Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Thiết Kế Trò Chơi Trên Thang Đánh Giá Đột Quỵ Viện Y Tế Quốc Gia (NIHSS) Để Đào Tạo Mô Phỏng—Một Nghiên Cứu Đánh Giá Khả Thi
Tóm tắt
Đào tạo nhân viên y tế trước hiến pháp trong việc xác định bệnh nhân bị đột quỵ cấp tính là chìa khóa để cung cấp điều trị nhanh chóng. Nghiên cứu này nhằm điều tra liệu đào tạo mô phỏng kỹ thuật số dựa trên trò chơi có phải là phương pháp thay thế phù hợp cho đào tạo mô phỏng tiêu chuẩn truyền thống hay không. Sinh viên cử nhân y khoa năm thứ hai tại Đại học Metropolitan Oslo ở Na Uy đã được mời tham gia vào nghiên cứu để so sánh giữa mô phỏng kỹ thuật số dựa trên trò chơi (áp dụng) và đào tạo tiêu chuẩn trực tiếp (kiểm soát). Trong 2 tháng, sinh viên được khuyến khích luyện tập NIHSS và cả hai nhóm đã ghi nhận quá trình mô phỏng của mình. Sau đó, họ đã thực hiện một bài kiểm tra năng lực lâm sàng và kết quả của họ đã được đánh giá bằng cách sử dụng biểu đồ Bland-Altman với giới hạn tương quan 95% (LoA). Năm mươi sinh viên đã tham gia vào nghiên cứu. Các cá nhân trong nhóm trò chơi (n = 23) dành trung bình (SD) 42:36 phút (36) để chơi và thực hiện trung bình 14,4 (13) lượt mô phỏng, trong khi nhóm kiểm soát (n = 27) dành 9:28 phút (8) mô phỏng và thực hiện 2,5 (1) lượt mô phỏng. So sánh các biến thời gian được thu thập trong thời gian áp dụng, thời gian trung bình cho mỗi đánh giá mô phỏng ngắn hơn đáng kể trong nhóm trò chơi (2:57 phút so với 3:50 phút, p = 0,004). Trong bài kiểm tra năng lực lâm sàng cuối cùng, sự khác biệt trung bình từ điểm NIHSS thực tế là 0,64 (LoA: −1,38 đến 2,67) trong nhóm trò chơi và 0,69 (LoA: −1,65 đến 3,02) trong nhóm kiểm soát. Đào tạo mô phỏng kỹ thuật số dựa trên trò chơi là giải pháp thay thế khả thi cho đào tạo mô phỏng tiêu chuẩn trực tiếp để đạt được kỹ năng đánh giá NIHSS. Trò chơi hóa dường như tạo động lực để mô phỏng nhiều hơn và thực hiện đánh giá nhanh hơn, với độ chính xác ngang bằng. Nghiên cứu đã được Trung tâm Dữ liệu Nghiên cứu Na Uy phê duyệt (số tham chiếu 543238).
Từ khóa
#Gamification #NIHSS #simulated training #proficiency test #Bland-Altman plot #acute stroke #prehospital training #digital simulationTài liệu tham khảo
Fassbender KP, Balucani CMD, Walter SMD, Levine SRP, Haass AP, Grotta JP. Streamlining of prehospital stroke management: the golden hour. Lancet Neurol. 2013;12(6):585–96.
Larsen K, Jæger HS, Hov MR, Thorsen K, Solyga V, Lund CG, et al. Streamlining acute stroke care by introducing National Institutes of Health Stroke Scale in the emergency medical services: a prospective cohort study. Stroke. 2022;53(6):2050–7. https://doi.org/10.1161/STROKEAHA.121.036084.
Kobayashi A, Czlonkowska A, Ford GA, Fonseca AC, Luijckx GJ, Korv J, et al. European Academy of Neurology and European Stroke Organization consensus statement and practical guidance for pre-hospital management of stroke. Eur J Neurol. 2018;25(3):425–33.
Norwegian Directorate of Health. Saving lives together – strategy. 2018 [Available from: https://www.helsedirektoratet.no/rapporter/sammen-redder-vi-liv-strategidokument].
Larsen K, Jæger HS, Tveit LH, Hov MR, Thorsen K, Røislien J, et al. Ultraearly thrombolysis by an anesthesiologist in a mobile stroke unit: a prospective, controlled intervention study. Eur J Neurol. 2021;28(8):2488–96.
Koka A, Suppan L, Cottet P, Carrera E, Stuby L, Suppan M. Teaching the National Institutes of Health Stroke Scale to Paramedics (E-Learning vs Video): randomized controlled trial. J Med Internet Res. 2020;22(6):e18358-e.
Guterud M, Bugge HF, Røislien J, Larsen K, Eriksen E, Ingebretsen SH, et al. Interrater agreement on National Institutes of Health Stroke Scale between paramedics and stroke physicians: validation study for the digital training model in the Paramedic Norwegian Acute Stroke Prehospital Project. JMIR Neurotech. 2022;1:e39444.
Bugge HF, Guterud MM, Røislien J, et al. National Institutes of Health Stroke Scale scores obtained using a mobile application compared to the conventional paper form: a randomised controlled validation study. BMJ Innov. 2022. https://doi.org/10.1136/bmjinnov-2022-000968.
Bugge HF, Guterud M, Bache KCG, Braarud A-C, Eriksen E, Fremstad KO, et al. Paramedic Norwegian Acute Stroke Prehospital Project (ParaNASPP) study protocol: a stepped wedge randomised trial of stroke screening using the National Institutes of Health Stroke Scale in the ambulance. Trials. 2022;23(1):113.
Saposnik G, Johnston SC. Applying principles from the game theory to acute stroke care: Learning from the prisoner’s dilemma, stag-hunt, and other strategies. Int J Stroke. 2016;11(3):274–86.
National Institute of Health. Gamification. 2022 [Available from: https://meshb.nlm.nih.gov/record/ui?ui=D000090208].
Gorbanev I, Agudelo-Londoño S, González RA, Cortes A, Pomares A, Delgadillo V, et al. A systematic review of serious games in medical education: quality of evidence and pedagogical strategy. Med Educ Online. 2018;23(1):1438718–9.
van Gaalen AEJ, Brouwer J, Schönrock-Adema J, Bouwkamp-Timmer T, Jaarsma ADC, Georgiadis JR. Gamification of health professions education: a systematic review. Adv Health Sci Educ Theory Pract. 2020;26(2):683–711.
Wang R, DeMaria SJ, Goldberg A, Katz DA. Systematic review of serious games in training health care professionals. Simul Healthc. 2016;1:41–51.
Manzano-León A, Camacho-Lazarraga P, Guerrero MA, Guerrero-Puerta L, Aguilar-Parra JM, Trigueros R, et al. Between level up and game over: a systematic literature review of gamification in education. Sustainability (Basel, Switzerland). 2021;13(4):1–14.
Robson K, Plangger K, Kietzmann JH, McCarthy I, Pitt L. Is it all a game? Understanding the principles of gamification. Bus Horiz. 2015;58(4):411–20.
Buckley P, Doyle E. Gamification and student motivation. Interact Learn Environ. 2016;24(6):1162–75.
Urbaniak GC, Plous S. Research Randomizer (Version 4.0) [Computer software]; 2013.
Johnsen HM, Briseid HS, Brodtkorb K, Slettebø Å, Fossum M. Nursing students’ perceptions of combining hands-on simulation with simulated patients and a serious game in preparing for clinical placement in home healthcare: a qualitative study. Nurse Educ Today. 2021;97:104675.
Bland JM, Altman DG. Statistical methods for assessing agreement between two methods of clinical measurement. Lancet. 1986;1(8476):307–10 PMID: 2868172.
Audebert H, Fassbender K, Hussain MS, Ebinger M, Turc G, Uchino K, et al. The PRE-hospital Stroke Treatment Organization. Int J Stroke. 2017;12(9):932–40.
Saver JL, Smith EE, Fonarow GC, Reeves MJ, Zhao X, Olson DM, et al. The “golden hour” and acute brain ischemia: Presenting features and lytic therapy in >30 000 patients arriving within 60 minutes of stroke onset. Stroke. 2010;41(7):1431–9.
Hamari J, Koivisto J, Sarsa H. Does gamification work? -- A literature review of empirical studies on gamification. 47th Hawaii International Conference on System Sciences. 2014. p. 3025–34. https://doi.org/10.1109/HICSS.2014.377.
Wang X, Goh DH-L, Lim E-P, Vu AWL, Chua AYK. Examining the effectiveness of gamification in human computation. Int J Hum -Comput. 2017;33(10):813–21.
Deterding S, Dixon D, Khaled R, Nacke L. From game design elements to gamefulness: defining “gamification”. MindTrek, vol. 2011. Tampere: ACM; 2011.
Sandrone S, Carlson C. Gamification and game-based education in neurology and neuroscience: applications, challenges, and opportunities. Brain Disord. 2021. https://doi.org/10.1016/j.dscb.2021.100008.
Gentry SV, Gauthier A, L'Estrade Ehrstrom B, Wortley D, Lilienthal A, Tudor Car L, et al. Serious gaming and gamification education in health professions: systematic review. J Med Internet Res. 2019;21(3):e12994-e.
Nieto-Escamez FA, Roldán-Tapia MD. Gamification as online teaching strategy during COVID-19: a mini-review. Front Psychol. 2021. https://doi.org/10.3389/fpsyg.2021.648552.
Rincon-Flores EG, Santos-Guevara BN. Gamification during COVID-19: promoting active learning and motivation in higher education. Australas J Educ Technol. 2021;37(5):43–60.
Polit DF, Beck CT. Nursing research: generating and assessing evidence for nursing practice. 11th ed; International edition. ed. Philadelphia: Lippincott Williams & Wilkins; 2020.