Xe tương lai được thúc đẩy bằng điện và kiểm soát - Nghiên cứu về "UOT Electric March II" với bốn động cơ bánh xe

Y. Hori1
1School of Engineering, Department of Electrical Engineering, University of Tokyo, Bunkyo, Tokyo, Japan

Tóm tắt

Xe điện là một đối tượng thú vị để áp dụng kỹ thuật "kiểm soát chuyển động tiên tiến". Khi một xe điện được điều khiển bằng động cơ điện, nó có ba ưu điểm: (1) việc tạo ra mô-men xoắn của động cơ nhanh và chính xác, (2) động cơ có thể được lắp đặt ở 2 hoặc 4 bánh, và (3) mô-men xoắn động cơ có thể được xác định một cách chính xác. Những ưu điểm này cho phép chúng tôi dễ dàng hiện thực hóa (1) hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) hiệu suất cao và hệ thống kiểm soát kéo (TCS) với phản hồi nhỏ ở mỗi bánh, (2) kiểm soát chuyển động khung gầm như kiểm soát hướng trực tiếp (DYC), và (3) ước lượng điều kiện mặt đường. "UOT Electric March II" là xe điện thử nghiệm mới của chúng tôi với bốn động cơ bánh xe. Xe điện này được chế tạo để nghiên cứu chuyên sâu về kiểm soát chuyển động tiên tiến của một xe điện, điều mà có thể được hiện thực hóa lần đầu tiên bởi xe điện.

Từ khóa

#Xe điện #Hệ thống lái xe #Kiểm soát chuyển động #Động cơ kéo #Mô-men xoắn #Bánh xe #Hệ thống điều khiển #Động cơ điện #Kiểm soát phản hồi #Dự đoán tình trạng mặt đường

Tài liệu tham khảo

10.1109/PCC.2002.997582 10.1016/S0005-1098(97)00093-9 10.1109/ISIE.1999.798747 10.1109/AMC.1998.743600 10.1109/3516.752079 sakai, 2000, Novel Skid Avoidance Method without Vehicle Chassis Speed for Electric Vehicle, Proc International Power Electronics Conference (IPEC-2000), 4, 1979 sakai, 1999, Novel Wheel Skid Detection Method for Electric Vehicles, Proc 16th Electric Vehicle Symposium (EVS16), 75- shibahata, 1992, The Improvement of Vehicle Maneuverability by Direct Yaw Moment Control, Proceedings of the International Symposium on Advanced Vehicle Control (AVEC) sakai, 2000, Advanced Vehicle Motion Control of Electric Vehicle based on the Fast Motor Torque Response, Proc 5th Int Symp Adv Veh Control (AVEC), 729 10.1016/S0389-4304(00)00063-1 10.1109/AMC.1996.509287 furukawa, 1998, Direct Yaw Moment Control with Estimating Side-slip Angle by using On-board-tire-model, Proc 4th Int Symp Adv Veh Control (AVEC), 431 10.1109/28.720454 10.1016/S0005-1098(97)00003-4 10.1080/00423119608969210 10.9746/sicetr1965.28.844 daiss, 1996, Estimation of Tire Slip during Combined Cornering and Braking Observer Supported Fuzzy Estimation, Proc of 13th IFAC World Congress, 8b 2 2, 41 motoyama, 1992, Effect of Traction Force Distribution Control on Vehicle Dynamics, Proc 7th Int Symp Adv Vehicle Control (AVEC) ackermann, 1996, Yaw Disturbance Attenuation by Robust Decoupling of Car Steering, Proc of 13th IFAC World Congress, 8b 1 1, 1 sakai, 2001, 4 Wheel Motored Vehicle “The UOT March II” -Experimental EV for Novel Motion Control Studies-, Proc of the First ISA/JEMIMA/SICE Joint Technical Conference sul, 1995, An Integral Battery Charger for Four-Wheel Drive Electric Vehicle, IEEE Trans on Ind Appl, 31 sakai, 2001, Experimental Studies on Vehicle Motion Stabilization with 4 Wheel Motored EV, Proc EVS 18 yamazaki, 1992, A Study on Braking and Driving Properties of Automotive Tires, Transactions of the Society of Automotive Engineers of Japan, 23, 97 wang, 1996, Integrated Control of Four-Wheel-Steer and Yaw Moment to Improve Dynamic Stability Margin, Proc 35th IEEE-CDC, 1783 yamazaki, 1999, An estimation method of hydroplaning phenomena of tire during traveling on Wet Road, Proc JSAE Spring Conference, 5