Các nhà quản lý tuyến đầu như những tác nhân trong chuỗi nguyên nhân HRM - hiệu suất: lý thuyết, phân tích và bằng chứng

Human Resource Management Journal - Tập 17 Số 1 - Trang 3-20 - 2007
John Purcell1, Sue Hutchinson1
1#N#§#N#University of Bath#N#

Tóm tắt

Nghiên cứu về mối liên hệ giữa quản trị nguồn nhân sự (HRM) và hiệu suất tổ chức đã bỏ qua vai trò của các nhà quản lý tuyến đầu, tuy nhiên chính những nhà quản lý này ngày càng có trách nhiệm trong việc thực hiện nhiều thực tiễn HR. Sử dụng khảo sát nhân viên tại 12 công ty ‘xuất sắc’, chúng tôi khám phá mức độ mà sự cam kết của nhân viên đối với nhà tuyển dụng và công việc của họ bị ảnh hưởng bởi chất lượng hành vi lãnh đạo và sự hài lòng với các thực tiễn HR. Cả hai yếu tố này đều có tác động mạnh mẽ tới thái độ của nhân viên. Bài viết kết thúc với một nghiên cứu trường hợp về nỗ lực có kế hoạch nhằm cải thiện kỹ năng quản lý con người của các nhà quản lý tuyến đầu.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1287/orsc.10.1.43

Appelbaum E., 2000, Manufacturing Advantage: Why High Performance Systems Pay Off

10.2307/256788

10.1111/j.1748-8583.2005.tb00154.x

10.2307/20159029

Boxall P., 2003, Strategy and Human Resource Management

Child J., 1982, The Lost Managers: Supervisors in Industry and Society

10.1108/01425459510103451

10.1037/0021-9010.87.3.565

10.1111/j.1748-8583.2001.tb00030.x

10.1111/j.1744-6570.2003.tb00246.x

Gerhart B., 2005, Perspectives on Organizational Fit

10.1111/j.1748-8583.1993.tb00316.x

Guest D., 2004, Employee Well‐being and the Psychological Contract: a Report for the CIPD

10.1111/1467-8543.00273

10.1111/j.1467-6486.2005.00506.x

Hannah D., 2004, The Employment Relationship: Examining Psychological and Contextual Perspectives, 332, 10.1093/oso/9780199269136.003.0015

10.1080/09585190110068386

Hutchinson S., 2003, Bringing Policies to Life: the Vital Role of Front Line Managers

Hutchinson S., 1995, Personnel and the Line: Developing a New Relationship

10.1080/13594320042000016

Liden R., 2004, The Employment Relationship: Examining Psychological and Contextual Perspectives, 226, 10.1093/oso/9780199269136.003.0011

10.1108/00483489910286738

10.1111/j.1748-8583.1997.tb00286.x

Nunally J., 1978, Psychometric Theory

Ostroff C., 2000, Multilevel Theory, Research and Methods in Organizations: Foundations, Extensions and New Directions

Purcell J., 2006, The Oxford Handbook of Human Resource Management

Purcell J., 2003, Understanding the People and Performance Link: Unlocking the Black Box

Purcell J., 2004, Vision and Values: Culture and Values as Sources of Competitive Advantage

10.1111/j.1467-6486.2005.00498.x

10.1002/job.204

Thurley K., 1973, Supervision: a Re‐appraisal

10.1111/1467-6486.00275

Uhl‐Bien M., 2000, Indicators of leader–member exchange (LMX) for strategic human resource management systems, Research in Personnel and Human Resources Management, 18, 137

10.1108/01425450310475847

Wright P., 2004, The New Workplace: a Guide to the Human Impact of Modern Work Practices