Từ alpha đến omega: Giải pháp thực tiễn cho vấn đề phổ biến về ước lượng độ nhất quán nội tại

British Journal of Psychology - Tập 105 Số 3 - Trang 399-412 - 2014
Thomas J. Dunn1, Thom Baguley1, V Brunsden1
1Division of Psychology, Nottingham Trent University, UK.

Tóm tắt

Hệ số alpha là thước đo độ tin cậy phổ biến nhất (và chắc chắn là độ tin cậy nhất quán nội tại) được báo cáo trong nghiên cứu tâm lý. Điều này đáng lưu ý với hàng loạt thiếu sót của hệ số alpha được tài liệu tâm lý học ghi nhận. Sự không khớp giữa lý thuyết và thực tiễn này dường như phát sinh một phần do người dùng các thang đo tâm lý không quen thuộc với tài liệu tâm lý học về hệ số alpha và một phần vì các thay thế cho alpha không được biết đến rộng rãi. Chúng tôi trình bày một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về tài liệu tâm lý học liên quan đến hệ số alpha, tiếp theo là một giải pháp thực tiễn dưới dạng hệ số omega. Để thuận lợi cho việc chuyển đổi từ alpha sang omega, chúng tôi cũng cung cấp một hướng dẫn ngắn gọn về việc tính toán các ước lượng điểm và khoảng của omega bằng cách sử dụng một môi trường phần mềm mã nguồn mở miễn phí.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1037/0003‐066X.63.1.32

10.1037/0003‐066X.45.6.721

Baguley T., 2008, The perils of statistics by numbers, The Psychologist, 21, 224

10.1348/000712608X377117

10.1007/978-0-230-36355-7

10.1037/0021‐9010.78.1.98

10.1007/BF02310555

10.1177/0013164404266386

10.1002/sim.4134

10.1016/j.soscij.2012.02.001

Field A., 2012, Discovering statistics using R

10.1177/0013164406288165

10.1207/S15328007SEM0702_6

10.1177/001316447703700403

10.1007/s11336‐008‐9098‐4

10.1177/00131640021970691

Huysamen G., 2007, Coefficient alpha: Unnecessarily ambiguous; unduly ubiquitous, SA Journal of Industrial Psychology, 32, 34

10.1207/S15327663JCP1304_14

10.1007/BF02291393

10.1027/1614‐2241/a000036

Kelley K. &Lai K.(2012).MBESS: MBESS. R package version 3.3.2. Retrieved fromhttp://CRAN.R-project.org/package=MBESS

10.1037/a0028086

10.1111/j.2044‐8317.1964.tb00253

Lord F. I., 1968, Statistical theories of mental test scores

10.1111/j.2044‐8317.1981.tb00621.x

McDonald R. P., 1999, Test theory: A unified treatment

10.1080/10705519509540013

Nunnally B. H., 1994, Psychometric theory

R Development Core Team, 2012, R: A language and environment for statistical computing

10.1177/01466216970212006

10.1177/01466216970212006

10.1177/014662169802200407

10.1207/s15327906mbr3204_2

10.1348/000711006X115954

10.1007/s11336‐008‐9102‐z

Rizopoulos(2012). ltm. R package version 0.9‐9. Retrieved fromhttp://CRAN.R-project.org/package=ltm

10.1016/S0191-8869(99)00093-8

10.1007/s11336‐008‐9101‐0

Soĉan G., 2000, Assessment of reliability when test items are not essentially tau‐equivalent, Advances in Methodology and Statistics, 15, 23

10.1111/j.2044‐8317.2011.02030.x

10.1177/0013164400602002

10.1002/j.1556‐6678.2002.tb00167.x

10.1177/0146621607300860

10.1037/0003‐066X.54.8.594

10.1177/0734282911406668

10.1007/BF02294845

10.1177/0013164493053001003

10.1177/0146621606291558

10.1007/s11336‐003‐0974‐7

10.1177/0146621605278814