Chiếm lĩnh khả năng đọc viết cơ bản trong các chữ viết châu Âu
Tóm tắt
Các nghiên cứu trước đây đã gợi ý rằng kỹ năng giải mã cơ bản có thể phát triển kém hiệu quả hơn ở tiếng Anh so với một số chữ viết châu Âu khác. Nguồn gốc của hiệu ứng này trong giai đoạn đầu (cơ sở) của việc tiếp thu đọc hiểu được điều tra thông qua đánh giá kiến thức về chữ cái, đọc từ quen thuộc và đọc từ không tồn tại trong tiếng Anh và 12 chữ viết khác. Kết quả xác nhận rằng trẻ em từ phần lớn các quốc gia châu Âu trở nên chính xác và lưu loát trong việc đọc ở mức cơ sở trước khi kết thúc năm học đầu tiên. Có một số ngoại lệ, đặc biệt là trong tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Đan Mạch và, đặc biệt, trong tiếng Anh. Các hiệu ứng này dường như không thể quy cho sự khác biệt về độ tuổi bắt đầu hay kiến thức về chữ cái. Công trình tranh luận rằng những khác biệt ngôn ngữ cơ bản về độ phức tạp âm tiết và độ sâu chữ viết chịu trách nhiệm cho điều này. Độ phức tạp âm tiết ảnh hưởng chọn lọc đến giải mã, trong khi độ sâu chữ viết ảnh hưởng đến cả việc đọc từ và đọc từ không tồn tại. Tốc độ phát triển trong tiếng Anh chậm hơn hơn hai lần so với các chữ viết nông. Giả thuyết được đưa ra rằng các chữ viết sâu tạo ra sự thực hiện của một nền tảng kép (hình tượng + chữ cái) mà mất thời gian hơn hai lần để thiết lập so với nền tảng đơn lẻ cần thiết cho việc học một chữ viết nông.