Tập trung vào Phản hồi Hình thành
Tóm tắt
Bài báo này xem xét tổng hợp nghiên cứu về phản hồi, với trọng tâm là phản hồi hình thành—được định nghĩa là thông tin được truyền đạt cho người học nhằm mục đích điều chỉnh suy nghĩ hoặc hành vi của họ để cải thiện việc học. Theo các nhà nghiên cứu, phản hồi hình thành cần phải không đánh giá, hỗ trợ, kịp thời và cụ thể. Phản hồi hình thành thường được trình bày như một thông tin cho người học để phản ứng lại một hành động mà người học đã thực hiện. Nó xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau (ví dụ: xác minh độ chính xác của câu trả lời, giải thích câu trả lời đúng, gợi ý, ví dụ đã thực hiện) và có thể được thực hiện vào nhiều thời điểm khác nhau trong quá trình học (ví dụ: ngay sau khi có câu trả lời, sau khi đã trôi qua một khoảng thời gian). Cuối cùng, một số biến đã được chỉ ra là có tương tác với sự thành công của phản hồi hình thành trong việc thúc đẩy việc học (ví dụ: đặc điểm cá nhân của người học và các khía cạnh của nhiệm vụ). Tất cả những vấn đề này đều được thảo luận. Bài đánh giá này kết thúc với các hướng dẫn để tạo ra phản hồi hình thành.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Albertson LM, 1986, Journal of Instructional Psychology, 13, 55
Baron RA, 1993, Justice in the workplace: Approaching fairness in human resource management, 155
Birney RC, 1969, Fear of failure
Bransford JD, 2000, How people learn: Brain, mind, experience, and school
Bunderson VC, 1983, Mental errors in arithmetic skills: Their diagnosis in precollege students
Clariana RB, 1990, Journal of Computer-Based Instruction, 17, 125
Clariana RB, 1999, Paper presented at the Association of Educational Communications and Technology annual convention
Cohen VB, 1985, Educational Technology, 25, 33
Collins C, 1989, Knowing, learning, and instruction: Essays in honor of Robert Glaser, 453
Corbett AT, 1989, Proceedings of the Fourth International Conference on Artificial Intelligence and Education, 64
Corno L, 1986, Handbook of research on teaching, 3, 605
Dempsey J, 1993, Interactive instruction and feedback, 21
Dihoff RE, 2003, The Psychological Record, 53, 533
Farr JL, 1993, International review of industrial and organizational psychology, 193
Fedor DB, 1991, Research in Personnel and Human Resources Management, 9, 73
Gaynor P, 1981, Journal of Computer-Based Instruction, 8, 28
Gibbs G, 1988, Learning by doing: A guide to teaching and learning methods
Goleman D, 1995, Emotional intelligence
Hartman H, 2002, Human learning and instruction, 23
Hoska DM, 1993, Interactive instruction and feedback, 105
Johnson D, 1993, Interactive instruction and feedback, 133
Knoblauch CH, 1981, Freshman English News, 10, 1
Kolb D, 1984, Experiential learning
Kulhavy RW, 1993, Interactive instruction and feedback, 3
Locke EA, 1990, A theory of goal setting & task performance
Mayer JD, 1997, Emotional development and emotional intelligence: Implications for educators, 3
Mory EH, 2004, Handbook of research on educational communications and technology, 745
Narciss S, 2004, Instructional design for multimedia learning, 181
Pound LD, 1975, Reading Improvement, 12, 222
Prather DC, 1973, Education, 93, 230
Sales GC, 1993, Interpretive instruction and feedback, 159
Schimmel BJ, 1983, Paper presented at the annual meeting of the American Educational Research Association, Montréal
Schimmel BJ, 1988, Instructional designs for microcomputer courseware, 183
Schwartz F, 2000, The online teaching guide: A handbook of attitudes, strategies, and techniques for the virtual classroom, 57
Shute VJ, 2007, An assessment for learning system called ACED: Designing for learning effectiveness and accessibility
Shute VJ, 1989, Paper presented at the 4th International Conference on Artificial Intelligence and Education–AI-ED ‘89
Smith PL, 1999, Instructional design, 2
VanLehn K, 1982, Journal of Mathematical Behavior, 3, 3
VanLehn K, 2005, International Journal of Artificial Intelligence in Education, 15
Vygotsky LS, 1987, The collected works of L.S. Vygotsky
Waldrop PB, 1986, Educational Technology, 26, 43
Wiliam D, 2007, Second handbook of mathematics teaching and learning, 1053
Williams SE, 1997, Proceedings of the annual meeting of the Conference on College Composition and Communication,