Tiền bẩn? Cộng đồng đổi mới, danh tính và thương mại hóa

Organization Science - Tập 27 Số 6 - Trang 1472-1487 - 2016
Ethan Mollick1
1The Wharton School, University of Pennsylvania, Philadelphia, Pennsylvania, 19104

Tóm tắt

Các cộng đồng trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đổi mới. Tuy nhiên, có khá ít thông tin về cách thức mà sự gắn bó với cộng đồng ảnh hưởng đến việc thương mại hóa các sản phẩm và đổi mới được tạo ra trong những cộng đồng này. Bằng cách khảo sát phần mềm mã nguồn mở (OSS) như một ví dụ về một cộng đồng đổi mới và sử dụng cả thí nghiệm bán thực nghiệm và khảo sát theo chiều dài, tôi muốn làm sáng tỏ vấn đề này. Trong thí nghiệm bán thực nghiệm, sử dụng sự ra mắt của Apple App Store, tôi phát hiện ra rằng có một xu hướng giảm đối với sự thương mại hóa trong số những cá nhân liên quan đến đổi mới của cộng đồng trực tuyến. Tôi sau đó xem xét các cơ chế cho sự giảm sút thương mại hóa này với một khảo sát theo chiều dài mới lạ đối với các thành viên của cộng đồng OSS. Mặc dù lịch sử của OSS là một cộng đồng chống thương mại, tôi không thấy rằng các thái độ chống thương mại có vai trò trong các quyết định thương mại hóa. Thay vào đó, sự khác biệt trong danh tính doanh nhân tự thân có ảnh hưởng lớn và quan trọng đến xu hướng thương mại hóa. Tôi kết thúc với một cuộc thảo luận về các hệ quả của những phát hiện này đối với các tài liệu về cả danh tính doanh nhân và đổi mới cộng đồng.

Từ khóa

#cộng đồng trực tuyến #thương mại hóa #phần mềm mã nguồn mở #danh tính doanh nhân #đổi mới

Tài liệu tham khảo

Adams P, 2015, Organ. Sci., 27, 18, 10.1287/orsc.2015.1029

10.5465/amr.2010.0146

Al-Zarouni M, 2007, Proc. 5th Austrailian Inform. Security Management Conf., 157

10.1016/0883-9026(94)00017-O

10.1515/9781400879762-024

10.1287/mnsc.1060.0545

10.1037/0022-3514.51.6.1173

10.1177/0146167291175001

10.1037/0022-3514.71.1.83

Brockhaus R, 2002, Entrepreneurship: Critical Perspectives on Business and Management, 260

10.5465/amr.1992.4279568

10.5465/amr.2009.40633190

Chen B, 2009, Wired

10.1016/j.jm.2003.04.002

10.1145/2089125.2089127

10.1016/j.respol.2006.09.011

Daniel S, 2011, Internat. Conf. Inform. Systems 2011 Proc.

10.5465/AMJ.2005.17407910

Edery D, 2009, Changing the Game: How Video Games are Transforming the Future of Business

10.1287/orsc.1100.0614

10.5465/amj.2009.0211

10.1016/S0048-7333(02)00006-9

10.1016/j.respol.2013.07.005

Frederiksen L, 2015, Strategic Management J., 7, 2589

10.2307/3087475

10.1111/j.1467-6486.2010.00922.x

10.1016/j.respol.2010.07.001

10.1016/S0048-7333(03)00061-1

10.1111/j.1467-9310.2006.00430.x

10.1016/j.respol.2013.07.010

Himanen P, 2009, The Hacker Ethic: A Radical Approach to the Philosophy of Business

10.1016/j.jbusvent.2008.07.002

10.2307/2787127

Hurst E, Pugsley B (2010) The non pecuniary benefits of small business ownership. Working paper, University of Chicago, Chicago.

10.1016/j.respol.2009.02.007

10.1287/orsc.1050.0156

10.2307/2392366

10.1016/j.ijindorg.2010.01.002

10.1177/104225879602100104

Krazit T, 2007, CNet News

10.1002/smj.921

10.1016/S0883-9026(98)00033-0

Lakhani K, 2005, Perspectives on Free and Open Source Software, 3, 10.7551/mitpress/5326.003.0005

10.5465/AMR.2007.23464011

10.1111/1467-6451.00174

10.1111/j.1540-6520.2009.00318.x

Mathias BD, 2014, J. Management

10.5465/amr.2006.19379628

Meyer P (2007) Network of tinkerers: A model of open-source technology innovation. Working Paper 413, Bureau of Labor Statistics, Washington, DC.

Mollick E, 2005, MIT Sloan Management Rev., 46, 21

10.1016/j.jbusvent.2013.06.005

Murnieks CY, 2014, J. Management, 40, 1583

10.1016/S0048-7333(03)00048-9

10.5465/amj.2007.27169153

10.1108/S0733-558X(2011)0000033004

10.1111/j.1540-5885.2011.00893.x

10.5465/amj.2012.0454

10.3758/BRM.40.3.879

10.5465/amr.2011.0436

10.2307/30040667

Raymond ES, 2001, The Cathedral and the Bazaar: Musings on Linux and Open Source by an Accidental Revolutionary

Rogers EM, 2010, Diffusion of Innovations

Schumpeter J, 1942, Capitalism, Socialism and Democracy

10.1111/1467-6451.00185

10.1287/mnsc.1060.0553

10.1002/sej.15

Shah SK, 2016, Revolutionizing Innovation: Users, Communities and Open Innovation, 285, 10.7551/mitpress/9439.003.0020

10.5465/amr.2000.2791611

10.2307/257636

10.1287/mnsc.1040.0241

10.2307/2695870

10.2307/2695840

10.1086/502691

10.1146/annurev.ps.33.020182.000245

Tajfel H, 1986, Psychology of Intergroup Relations, 7

10.1016/0048-7333(86)90027-2

10.1348/014466699164149

Thompson P, 2007, Perspectives on Innovation, 187

10.7551/mitpress/2333.001.0001

10.1287/orsc.14.2.209.14992

10.1287/mnsc.1060.0560

10.2307/41703471

Wall D, 2005, Babylon and Beyond: The Economics of Anti-Capitalist, Anti-Globalist and Radical Green Movements