Phản hồi và Học tập Tự điều chỉnh: Một Tổng hợp Lý thuyết

Review of Educational Research - Tập 65 Số 3 - Trang 245-281 - 1995
Deborah L. Butler1, Philip H. Winne2
1, University of British Columbia
2Simon Fraser University

Tóm tắt

Học tập tự điều chỉnh (SRL) là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến thành tích của học sinh. Chúng tôi giải thích cách mà phản hồi vốn có và là yếu tố quyết định chính trong các quy trình tạo thành SRL, và xem xét các lĩnh vực nghiên cứu mở rộng các mô hình hiện đại về cách thức phản hồi hoạt động trong học tập. Cụ thể, chúng tôi bắt đầu bằng việc tổng hợp một mô hình tự điều chỉnh dựa trên tài liệu giáo dục và tâm lý học hiện đại. Sau đó, chúng tôi sử dụng mô hình đó như một cấu trúc để phân tích các quy trình nhận thức có liên quan đến tự điều chỉnh, và để diễn giải và tích hợp các phát hiện từ những truyền thống nghiên cứu khác nhau. Chúng tôi đề xuất một mô hình SRL phát triển có thể bao quát các phát hiện nghiên cứu này và nổi bật hoạt động nhận thức của việc theo dõi như là trung tâm của sự tham gia nhận thức tự điều chỉnh. Mô hình này sau đó được sử dụng để xem xét lại (a) nghiên cứu gần đây về cách phản hồi ảnh hưởng đến sự tham gia nhận thức với các nhiệm vụ và (b) mối quan hệ giữa các hình thức tham gia và thành tích. Chúng tôi kết luận với một đề xuất rằng nghiên cứu về phản hồi và nghiên cứu về học tập tự điều chỉnh nên được kết hợp chặt chẽ, và rằng các khía cạnh của mô hình của chúng tôi nên được đề cập rõ ràng trong các nghiên cứu tương lai ở cả hai lĩnh vực này.

Từ khóa

#Học tập tự điều chỉnh #phản hồi #quy trình nhận thức #sự tham gia nhận thức #thành tích học tập

Tài liệu tham khảo

10.3102/00346543058004375

10.3102/00346543061003315

Anderson JR, 1983, The architecture of cognition

10.1016/0361-476X(88)90028-8

10.1037/0022-0663.76.4.588

10.1037/0022-0663.81.3.340

10.1037/0033-2909.106.3.410

10.1207/s15326985ep2802_3

10.3102/00346543061002213

10.1207/s1532690xci0202_2

Boekaerts M, 1994, Volition and personality: Action versus state orientation, 427

10.1177/002221949202500406

Borkowski JG, 1992, Promoting academic competence and literacy in school, 477

10.1177/001440298605300205

10.1525/9780520350519

10.1037/0022-0663.80.1.67

Butler DL, 1994, Canadian Journal of Special Education, 4, 69

10.1177/002221949502800306

10.1037/0033-295X.97.1.19

10.3102/00346543063001001

10.1007/BF01322394

10.3102/0013189X022002014

10.3102/0091732X019001301

10.1017/CBO9781139173582

10.1037/0022-0663.83.1.17

10.1007/BF01320097

10.3102/00346543053002159

10.1037/0003-066X.41.10.1040

10.1037/0033-295X.99.2.248

10.1037/0022-0663.77.2.162

Ericsson KA, 1991, Toward a general theory of expertise: Prospects and limits, 1

10.1037/0022-0663.83.2.187

10.1177/002221949302600404

Hancock TE, 1992, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association

10.3758/BF03330431

10.1037/0022-0663.85.4.591

Johansen KJ, 1983, Educational Communication and Technology Journal, 31, 226, 10.1007/BF02766635

10.1037/0021-9010.74.4.657

10.1037/0033-2909.110.3.499

Kuhl J, 1994, Volition and personality: Action versus state orientation, 93

10.3102/00346543047002211

10.1007/BF01320096

10.1016/0361-476X(79)90062-6

10.3102/00346543058001079

10.1037/0033-295X.100.1.91

10.1037/0022-0663.84.2.200

10.1207/s15326985ep2802_5

10.1086/461534

McGinn MK, 1994, A review of feedback in learning mathematics: Moving from products to processes

McGinn MK, 1993, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association

10.1037/0033-295X.99.3.440

10.1037/0022-0663.80.4.514

10.1086/461491

Mithaug DE, 1993, Self-regulation theory: How optimal adjustment maximizes growth

10.1111/j.1467-9280.1991.tb00147.x

10.1016/S0079-7421(08)60053-5

10.1007/978-1-4612-3618-4_7

10.3102/00346543058003303

Peterson SE, 1991, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association

10.1037/0022-0663.82.1.33

10.3102/00346543063002167

10.1080/00461520.1986.9653028

10.2307/748004

10.1016/0361-476X(86)90017-2

Rumelhart DE, 1978, Semantic factors in cognition, 37

10.1207/s15326985ep2402_1

10.1037/0022-0663.84.3.340

10.1037/0022-0663.82.3.498

10.1037/0022-0663.85.3.406

10.1037/0022-0663.84.4.435

10.1016/0361-476X(92)90048-4

10.1037/0022-0663.74.4.548

10.1037/0022-0663.75.6.848

10.1037/0022-0663.76.6.1159

10.1037/0022-0663.78.3.201

Schunk DH, 1992, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association

10.1006/ceps.1993.1032

Steinberg ER, 1989, Journal of Computer Based Instruction, 16, 117

10.1126/science.185.4157.1124

10.1037/0022-3514.55.4.625

Voss JF, 1989, Knowing, learning, and instruction: Essays in honor of Robert Glaser, 217

10.2307/747392

10.1037/0022-0663.81.3.435

Weinstein CF, 1986, Handbook of research on teaching, 3, 315

10.1007/BF00120978

10.1086/461429

10.1016/0742-051X(87)90025-4

10.1207/s15326985ep2403_2

Winne PH, 1991, Effective teaching: Current research, 295

10.1007/978-3-642-77512-3_19

Winne PH, Educational Psychologist

Winne PH, 1994, International encyclopedia of education, 2, 5738

Winne PH, 1994, Alberta Journal of Educational Research, 40, 177

10.1037/0022-0663.69.6.668

10.1086/461284

10.3102/00028312028002373

10.1037/0022-0663.81.3.329

10.1207/s15326985ep2501_2

Zimmerman BJ, 1992, Student perceptions in the classroom, 185