Phản hồi và Học tập Tự điều chỉnh: Một Tổng hợp Lý thuyết
Tóm tắt
Học tập tự điều chỉnh (SRL) là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến thành tích của học sinh. Chúng tôi giải thích cách mà phản hồi vốn có và là yếu tố quyết định chính trong các quy trình tạo thành SRL, và xem xét các lĩnh vực nghiên cứu mở rộng các mô hình hiện đại về cách thức phản hồi hoạt động trong học tập. Cụ thể, chúng tôi bắt đầu bằng việc tổng hợp một mô hình tự điều chỉnh dựa trên tài liệu giáo dục và tâm lý học hiện đại. Sau đó, chúng tôi sử dụng mô hình đó như một cấu trúc để phân tích các quy trình nhận thức có liên quan đến tự điều chỉnh, và để diễn giải và tích hợp các phát hiện từ những truyền thống nghiên cứu khác nhau. Chúng tôi đề xuất một mô hình SRL phát triển có thể bao quát các phát hiện nghiên cứu này và nổi bật hoạt động nhận thức của việc theo dõi như là trung tâm của sự tham gia nhận thức tự điều chỉnh. Mô hình này sau đó được sử dụng để xem xét lại (a) nghiên cứu gần đây về cách phản hồi ảnh hưởng đến sự tham gia nhận thức với các nhiệm vụ và (b) mối quan hệ giữa các hình thức tham gia và thành tích. Chúng tôi kết luận với một đề xuất rằng nghiên cứu về phản hồi và nghiên cứu về học tập tự điều chỉnh nên được kết hợp chặt chẽ, và rằng các khía cạnh của mô hình của chúng tôi nên được đề cập rõ ràng trong các nghiên cứu tương lai ở cả hai lĩnh vực này.
Từ khóa
#Học tập tự điều chỉnh #phản hồi #quy trình nhận thức #sự tham gia nhận thức #thành tích học tậpTài liệu tham khảo
Anderson JR, 1983, The architecture of cognition
Boekaerts M, 1994, Volition and personality: Action versus state orientation, 427
Borkowski JG, 1992, Promoting academic competence and literacy in school, 477
Butler DL, 1994, Canadian Journal of Special Education, 4, 69
Ericsson KA, 1991, Toward a general theory of expertise: Prospects and limits, 1
Hancock TE, 1992, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association
Kuhl J, 1994, Volition and personality: Action versus state orientation, 93
McGinn MK, 1994, A review of feedback in learning mathematics: Moving from products to processes
McGinn MK, 1993, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association
Mithaug DE, 1993, Self-regulation theory: How optimal adjustment maximizes growth
Peterson SE, 1991, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association
Rumelhart DE, 1978, Semantic factors in cognition, 37
Schunk DH, 1992, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association
Steinberg ER, 1989, Journal of Computer Based Instruction, 16, 117
Voss JF, 1989, Knowing, learning, and instruction: Essays in honor of Robert Glaser, 217
Weinstein CF, 1986, Handbook of research on teaching, 3, 315
Winne PH, 1991, Effective teaching: Current research, 295
Winne PH, Educational Psychologist
Winne PH, 1994, International encyclopedia of education, 2, 5738
Winne PH, 1994, Alberta Journal of Educational Research, 40, 177
Zimmerman BJ, 1992, Student perceptions in the classroom, 185