Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Khám Phá Kết Quả Đào Tạo Người Cứu Hộ Sức Khỏe Tâm Thần Thanh Thiếu Niên Theo Sự Tham Gia Của Lực Lượng Lao Động: Khảo Sát Các Tham Gia Của Dự Án AWARE
Tóm tắt
Chương trình Huấn Luyện Người Cứu Hộ Sức Khỏe Tâm Thần Thanh Thiếu Niên (YMHFA) là một chương trình giáo dục công cộng được thiết kế nhằm cải thiện các kết quả sức khỏe tâm thần ở thanh thiếu niên thông qua việc đào tạo người lớn nhận biết các vấn đề sức khỏe tâm thần và giúp thanh thiếu niên tìm kiếm điều trị. Nghiên cứu này đã sử dụng thiết kế theo dõi trước-sau 3 tháng để khám phá xem kiến thức về sức khỏe tâm thần (MHL), sự kỳ thị về sức khỏe tâm thần (MHS), và sự tự tin trong hành vi giúp đỡ có khác biệt theo thời gian giữa những người cứu hộ sức khỏe tâm thần thanh thiếu niên (tức là những người tham gia Dự án Khuyến Khích Sự Khỏe Mạnh và Khả Năng Chống Chọi Trong Giáo Dục) và những người không phải là thành viên của lực lượng lao động sức khỏe tâm thần. Như đã mong đợi, tại lần kiểm tra trước, những người cứu hộ thuộc lực lượng lao động sức khỏe tâm thần đạt điểm cao hơn đáng kể so với những người không thuộc lực lượng lao động sức khỏe tâm thần về MHL và sự tự tin trong hành vi giúp đỡ (p < 0.001), nhưng không có sự khác biệt nào được tìm thấy về MHS. Những người cứu hộ không thuộc lực lượng lao động sức khỏe tâm thần đã có điểm số tốt hơn đáng kể từ lần kiểm tra trước đến lần kiểm tra sau về MHL và sự tự tin trong hành vi giúp đỡ (p < 0.001), đạt đến mức tương đương với những người tham gia từ lực lượng lao động sức khỏe tâm thần, những người không cho thấy sự cải thiện nào tại lần kiểm tra sau so với mức cao ở lần kiểm tra trước. Mà không cần đào tạo thêm, những người tham gia không thuộc lực lượng lao động sức khỏe tâm thần đã có thể duy trì được những tiến bộ tích cực tại lần theo dõi sau 3 tháng. Kết quả cho thấy rằng đào tạo YMHFA có hiệu quả trong việc nâng cao MHL và sự tự tin của các chuyên gia không thuộc lực lượng lao động sức khỏe tâm thần lên mức tương tự như các đồng nghiệp thuộc lực lượng lao động sức khỏe tâm thần của họ. Kết quả nghiên cứu cho thấy đào tạo YMHFA có thể quá cơ bản với các chuyên gia thuộc lực lượng lao động sức khỏe tâm thần, và cần có các chương trình đào tạo thay thế dành cho họ.
Từ khóa
#sức khỏe tâm thần #đào tạo #thanh thiếu niên #cứu hộ #khảo sátTài liệu tham khảo
Aakre, J. M., Lucksted, A., & Browning-McNee, L. (2016). Evaluation of youth mental health first aid USA: A program to assist young people in psychological distress. Psychological Services, 13, 121–126. https://doi.org/10.1037/ser0000063.
Anthony, B. (2016, June 24). Unified Theory of Behavior [Webinar].
Bland, J., & Altman, D. (1997). Cronbach’s alpha. British Medical Journal, 314(7080), 572.
Canady, V. A. (2013, June 6). MH community applauds White House launch of national dialogue. Mental Health Weekly. Retrieved from, http://www.mentalhealthweeklynews.com/Article-Detail/mh-community-applauds-white-house-launch-of-national-dialogue.aspx.
Clay, R. A. (2013). Mental health first aid. American Psychological Association, 44, 32.
Cohen, J. (1988). Statistical power analysis for the behavioral sciences (2nd ed.). Hillsdale, NJ: Lawrence Earlbaum Associates.
Crisanti, A. S., Pasko, D. K., Pyeatt, C., Silverblatt, H., & Anastasoff, J. (2015). Dissemination challenges associated with mental health first aid in New Mexico: Insights from instructors. Journal of Rural Mental Health, 39, 13–21. https://doi.org/10.1037/rmh0000013.
Dew, M. A., Bromet, E. J., Schulberg, H. C., Parkinson, D. K., & Curtis, E. C. (1991). Factors affecting service utilization for depression in a white collar population. Social Psychiatry and Psychiatric Epidemiology, 26, 230.
Gravetter, F. J., & Wallnau, L. B. (2008). Essentials of statistics for the behavioral sciences (6th ed.). Belmont, CA: Wadsworth.
Gryglewicz, K., Childs, K. K., & Soderstrom, M. F. P. (2018). An evaluation of youth mental health first aid training in school settings. School Mental Health, 10, 48–60. https://doi.org/10.1007/s12310-018-9246-7.
Hadlaczky, G., Hökby, S., Mkrtchian, A., Carli, V., & Wasserman, D. (2014). Mental health first aid is an effective public health intervention for improving knowledge, attitudes, and behaviour: A meta-analysis. International Review of Psychiatry, 26, 467–475. https://doi.org/10.3109/09540261.2014.924910.
Henderson, C., Evans-Lacko, S., & Thornicroft, G. (2013). Mental illness stigma, help seeking, and public health programs. American Journal of Public Health, 103, 777–780. https://doi.org/10.2102/AJPH.2012.301056.
Hoge, M. A., Huey, L. Y., & O’Connell, M. J. (2004). Best practices in behavioral health workforce education and training. Administration and Policy In Mental Health, 32, 91–106.
Jorm, A. F. (2000). Mental health literacy: Public knowledge and beliefs about mental disorders. The British Journal of Psychiatry, 177, 396–401. https://doi.org/10.1192/bjp.177.5.396.
Jorm, A. F. (2012). Mental health literacy: Empowering the community to take action for better mental health. The American Psychologist, 67, 231–243. https://doi.org/10.1037/a0025957.
Jorm, A. F., & Kitchener, B. A. (2011). Noting a landmark achievement: Mental health first aid training reaches 1% of Australian adults. Australian and New Zealand Journal of Psychiatry, 45, 808–813. https://doi.org/10.3109/00048674.2011.594785.
Jorm, A. F., Kitchener, B. A., Sawyer, M. G., Scales, H., & Cvetkovski, S. (2010). Mental health first aid training for high school teachers: A cluster randomized trial. BMC Psychiatry. https://doi.org/10.1186/1471-244X-10-51.
Kelly, C. M., Mithen, J. M., Fischer, J. A., Kitchener, B. A., Jorm, A. F., Lowe, A., et al. (2011). Youth mental health first aid: A description of the program and an initial evaluation. International Journal of Mental Health Systems. https://doi.org/10.1186/1752-4458-5-4.
Kitchener, B., & Jorm, A. (2002). Mental health first aid training for the public: Evaluation of effects on knowledge, attitudes and helping behavior. BMC Psychiatry. https://doi.org/10.1186/1471-244X-2-10.
Kitchener, B. A., & Jorm, A. F. (2004). Mental health first aid training in a workplace setting: A randomized controlled trial [ISRCTN13249129]. BMC Psychiatry. https://doi.org/10.1186/1471-244X-4-23.
Kitchener, B. A., & Jorm, A. F. (2008). Mental health first aid: An international programme for early intervention. Early Intervention in Psychiatry, 2, 55–61. https://doi.org/10.1111/j.1751-7893.2007.00056.x.
Kitchener, B. A., Jorm, A. F., & Kelly, C. M. (2012). Youth Mental Health First Aid USA for adults assisting young people [manual]. Washington, D.C.: National Council for Behavioral Health.
Kohn, R., Saxena, S., Levav, I., & Saraceno, B. (2004). The treatment gap in mental health care. Bulletin of the World Health Organization, 82, 858–866.
Kovalchick, K. (2015). Project AWARE grant proposal.
Kutcher, S., Bagnell, A., & Wei, Y. (2015). Mental health literacy in secondary schools. Child and Adolescent Psychiatric Clinics of North America, 24, 233–244. https://doi.org/10.1016/j.chc.2014.11.007.
Kutcher, S., Wei, Y., McLuckie, A., & Bullock, L. (2012). Educator mental health literacy: A programme evaluation of the teacher training education on the mental health high school curriculum guide. Advances in School Mental Health Promotion, 6, 83–93. https://doi.org/10.1080/1754730X.2013.784615.
Lucksted, A., Mendenhall, A. N., Frauenholtz, S. I., & Aakre, J. M. (2015). Experiences of graduates of the mental health first aid—USA course. International Journal of Mental Health Promotion, 17, 169–183. https://doi.org/10.1080/14623730.2015.1013670.
Mental Health First Aid. (2009). Retrieved from https://www.mentalhealthfirstaid.org/.
Muthén, L. K., & Muthén, B. O. (2017). Mplus User’s Guide (8th ed.). CA: Los Angeles.
O’Dwyer, L. M., & Parker, C. E. (2014). A primer for analyzing nested data: Multilevel modeling in SPSS using an example from a REL study. Retrieved from Regional Educational Laboratory at EDC Website: https://ies.ed.gov/ncee/edlabs/regions/northeast/pdf/REL_2015046.pdf.
O’Connor, M., & Casey, L. (2015). The mental health literacy scale (MHLS): A new scale-based measure of mental health literacy. Psychiatry Research, 229, 511–516. https://doi.org/10.1016/j.psychres.2015.05.064.
Ross, A. M., Hart, L. M., Jorm, A. F., Kelly, C. M., & Kitchener, B. A. (2012). Development of key messages for adolescents on providing basic mental health first aid to peers: A delphi consensus study. Early Intervention in Psychiatry, 6, 229–238. https://doi.org/10.1111/j.1751-7893.2011.00331.x.
Rotheram-Borus, M. J., Swendeman, D., & Chorpita, B. F. (2012). Disruptive innovations for designing and diffusing evidence-based interventions. American Psychologist, 67, 463476. https://doi.org/10.1037/a002818.
Sickel, A. E., Seacat, J. D., & Nabors, N. A. (2014). MHS update: A review of consequences. Advances in Mental Health, 12, 202–215.
State of Michigan. (2015). Mental health professional list. Unpublished handout.
Tavakol, M., & Dennick, R. (2011). Making sense of Cronbach’s alpha. International Journal of Medical Education, 2, 53–55. https://doi.org/10.5116/ijme.4dfb.8dfd.
U.S. Census Bureau. (2015, July 1). State & county Quickfacts: Kent County, Hillsdale County, Jackson County, Oakland County, MI. Retrieved January 27, 2017, from http://quickfacts.census.gov.
Van de Velde, S., Broos, P., Van Bouwelen, M., De Win, R., Sermon, A., Verduyckt, J., et al. (2007). European first aid guidelines. Resuscitation, 72, 240–251. https://doi.org/10.1016/j.resuscitation.2006.10.023.
Why Mental Health First Aid. (2018). Retrieved from https://www.thenationalcouncil.org/training-courses/mental-health-first-aid/.