Khám Phá và Khai Thác trong Học Tập Tổ Chức

Organization Science - Tập 2 Số 1 - Trang 71-87 - 1991
James G. March1
1Graduate School of Business, Stanford University, Stanford, California, 94305

Tóm tắt

Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa việc khám phá những khả năng mới và khai thác những sự chắc chắn đã cũ trong quá trình học tập của tổ chức. Nó xem xét một số phức tạp trong việc phân bổ tài nguyên giữa hai yếu tố này, đặc biệt là những yếu tố được giới thiệu bởi việc phân phối chi phí và lợi ích qua thời gian và không gian, và các tác động của sự tương tác sinh thái. Hai tình huống chung liên quan đến sự phát triển và sử dụng kiến thức trong tổ chức được mô hình hóa. Trường hợp đầu tiên là học tập lẫn nhau giữa các thành viên của một tổ chức và mã tổ chức. Trường hợp thứ hai là học tập và lợi thế cạnh tranh trong cuộc cạnh tranh để giành quyền ưu tiên. Bài báo phát triển một lập luận rằng các quá trình thích nghi, bằng việc tinh chỉnh khai thác nhanh hơn so với khám phá, có khả năng trở nên hiệu quả trong ngắn hạn nhưng tự phá hủy trong dài hạn. Khả năng các thực hành tổ chức chung cụ thể cải thiện xu hướng đó được đánh giá.

Từ khóa

#học tập tổ chức #khám phá và khai thác #phân bổ tài nguyên #lợi thế cạnh tranh #quá trình thích nghi #thực hành tổ chức #tương tác sinh thái

Tài liệu tham khảo