Xem Xét Vai Trò Điều Chỉnh Của Khí Hậu Trường Học Được Cảm Nhận Trong Sự Điều Chỉnh Của Thiếu Niên Đầu Đời

Journal of Research on Adolescence - Tập 14 Số 2 - Trang 209-233 - 2004
Alexandra Loukas1, Sheri L. Robinson1
1University of Texas at Austin

Tóm tắt

Nghiên cứu hiện tại đã xem xét các mối quan hệ độc nhất và tương tác của 4 khía cạnh về khí hậu trường học được học sinh cảm nhận (sự gắn bó, xung đột và cạnh tranh giữa các học sinh, và mức độ hài lòng chung với các lớp học) và kiểm soát nỗ lực ở vị thành niên trong các vấn đề hành vi và triệu chứng trầm cảm của 868 thiếu niên từ 10 đến 14 tuổi. Phân tích hồi quy theo bậc cho thấy mỗi biến khí hậu trường học có liên quan độc lập đến ít nhất 1 kết quả ngoài kiểm soát nỗ lực. Các tương tác hai chiều giữa kiểm soát nỗ lực và các biến khí hậu trường học cho thấy ở các cậu bé có kiểm soát nỗ lực thấp, những cậu nhận thấy mức độ gắn bó cao giữa các học sinh, mức độ xung đột thấp giữa các học sinh, hoặc mức độ hài lòng cao với các lớp học có ít triệu chứng trầm cảm hơn. Ở nữ giới, các tương tác hai chiều cho thấy các cô gái có kiểm soát nỗ lực thấp báo cáo ít vấn đề hành vi hơn khi những cảm nhận của họ về xung đột hoặc cạnh tranh giữa các học sinh là thấp. Những hàm ý cho những cảm nhận về khí hậu trường học chất lượng tốt được thảo luận.

Từ khóa

#khí hậu trường học #kiểm soát nỗ lực #hành vi #triệu chứng trầm cảm #điều chỉnh thiếu niên

Tài liệu tham khảo

Aiken L. S., 1991, Multiple regression: Testing and interpreting interactions

10.3102/00346543052003368

Asher S. R., 1990, Peer rejection in childhood, 253

10.1016/S0022-4405(97)00048-4

10.2307/1130071

10.1017/S0954579400006830

Brookover W., 1979, School social systems and student achievement: Schools can make a difference

10.1111/j.1467-8624.1990.tb02844.x

10.1177/0272431692012002002

10.1111/j.1467-6494.1991.tb00772.x

10.1037/0012-1649.33.4.610

10.1111/1467-8624.00340

10.1037/0012-1649.27.1.172

Eccles J. S., 1996, Rochester symposium on developmental psychopathology: Vol. 7. Adolescence: Opportunities and challenges, 47

Eccles J. S., 1989, Research on motivation in education: Vol. 3. Goals and cognitions

10.1111/1467-8624.00337

Eisenberg N., 1992, Review of personality and social psychology: Vol. 14. Emotion and social behavior, 119

10.1111/1467-8624.00233

10.4135/9781412985604

10.1111/j.1745-3984.1982.tb00130.x

10.1080/0022027890210402

10.1002/tea.3660230503

10.1207/s15326985ep2702_4

10.1111/j.1469-7610.1997.tb01545.x

10.1007/s007870050057

10.1177/027243169401400206

10.1023/A:1005108700243

10.1111/j.1746-1561.1990.tb05433.x

10.1177/02731602022003003

10.1007/BF00910728

Kovacs M., 1992, Children's Depression Inventory manual

10.1016/S0022-4405(01)00059-0

10.1207/s1532480xads0102_2

10.1037/0012-1649.35.5.1268

10.1016/S1054-139X(02)00495-0

10.1146/annurev.psych.48.1.371

10.1111/1467-8624.00164

10.1177/0049124101030002004

Maccoby E. E., 1974, The psychology of sex differences

Maszk P., 1999, Relations of children's social status to their emotionality and regulation, Merrill-Palmer Quarterly, 45, 468

10.1177/106342660000800301

10.1177/0272431695015001006

Putnam S. P., 2001, Advances in research on temperament, 165

Roeser R. W., 1998, Academic and emotional functioning in early adolescence, Development and Psychopathology, 10, 321, 10.1017/S0954579498001631

Roeser R. W., 2000, School as a context of early adolescents' academic and social‐emotional development, A summary of research findings, 100, 443

Rothbart M. K., 1994, Temperament and social behavior in childhood, Merrill-Palmer Quarterly, 40, 21

Simmons R. G., 1987, Moving into adolescence: The impact of pubertal change and school context

10.1146/annurev.psych.52.1.83

Tabachnik B. G., 2001, Using multivariate statistics

Vitaro F., 2001, Conduct disorders in childhood and adolescence, 346