Xem Xét Vai Trò Điều Chỉnh Của Khí Hậu Trường Học Được Cảm Nhận Trong Sự Điều Chỉnh Của Thiếu Niên Đầu Đời
Tóm tắt
Nghiên cứu hiện tại đã xem xét các mối quan hệ độc nhất và tương tác của 4 khía cạnh về khí hậu trường học được học sinh cảm nhận (sự gắn bó, xung đột và cạnh tranh giữa các học sinh, và mức độ hài lòng chung với các lớp học) và kiểm soát nỗ lực ở vị thành niên trong các vấn đề hành vi và triệu chứng trầm cảm của 868 thiếu niên từ 10 đến 14 tuổi. Phân tích hồi quy theo bậc cho thấy mỗi biến khí hậu trường học có liên quan độc lập đến ít nhất 1 kết quả ngoài kiểm soát nỗ lực. Các tương tác hai chiều giữa kiểm soát nỗ lực và các biến khí hậu trường học cho thấy ở các cậu bé có kiểm soát nỗ lực thấp, những cậu nhận thấy mức độ gắn bó cao giữa các học sinh, mức độ xung đột thấp giữa các học sinh, hoặc mức độ hài lòng cao với các lớp học có ít triệu chứng trầm cảm hơn. Ở nữ giới, các tương tác hai chiều cho thấy các cô gái có kiểm soát nỗ lực thấp báo cáo ít vấn đề hành vi hơn khi những cảm nhận của họ về xung đột hoặc cạnh tranh giữa các học sinh là thấp. Những hàm ý cho những cảm nhận về khí hậu trường học chất lượng tốt được thảo luận.
Từ khóa
#khí hậu trường học #kiểm soát nỗ lực #hành vi #triệu chứng trầm cảm #điều chỉnh thiếu niênTài liệu tham khảo
Aiken L. S., 1991, Multiple regression: Testing and interpreting interactions
Asher S. R., 1990, Peer rejection in childhood, 253
Brookover W., 1979, School social systems and student achievement: Schools can make a difference
Eccles J. S., 1996, Rochester symposium on developmental psychopathology: Vol. 7. Adolescence: Opportunities and challenges, 47
Eccles J. S., 1989, Research on motivation in education: Vol. 3. Goals and cognitions
Eisenberg N., 1992, Review of personality and social psychology: Vol. 14. Emotion and social behavior, 119
Kovacs M., 1992, Children's Depression Inventory manual
Maccoby E. E., 1974, The psychology of sex differences
Maszk P., 1999, Relations of children's social status to their emotionality and regulation, Merrill-Palmer Quarterly, 45, 468
Putnam S. P., 2001, Advances in research on temperament, 165
Roeser R. W., 1998, Academic and emotional functioning in early adolescence, Development and Psychopathology, 10, 321, 10.1017/S0954579498001631
Roeser R. W., 2000, School as a context of early adolescents' academic and social‐emotional development, A summary of research findings, 100, 443
Rothbart M. K., 1994, Temperament and social behavior in childhood, Merrill-Palmer Quarterly, 40, 21
Simmons R. G., 1987, Moving into adolescence: The impact of pubertal change and school context
Tabachnik B. G., 2001, Using multivariate statistics
Vitaro F., 2001, Conduct disorders in childhood and adolescence, 346