Sự phát triển của khái niệm tính cách trong marketing và khả năng ứng dụng của nó trong nghiên cứu tính cách hiện đại

Journal of Consumer Psychology - Tập 6 - Trang 55-66 - 1997
Norman S. Endler1, Alvin J. Rosenstein2
1Department of Psychology, York University
2School of Management and Business, Adelphi University

Tóm tắt

Đây là một nỗ lực nhằm tích hợp hai quan điểm có liên quan về cách tiếp cận tương tác với tính cách, cả hai đều đã được phát triển trong suốt 30 năm qua. Quan điểm đầu tiên là một mô hình lý thuyết tổng quát, có thể tổng quát hóa, đã được phát triển trong khuôn khổ lý thuyết tính cách học thuật truyền thống. Quan điểm thứ hai đại diện cho một ứng dụng thực tiễn của quan điểm đầu tiên và đã được phát triển độc lập trong lĩnh vực kinh doanh.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Bearden W.O., 1993, Handbook of marketing scales: Multi‐item measures for marketing and consumer behavior research Bruner P.J., 1994, Marketing scales handbook: A compilation of multi‐item measures 10.1037/h0030469 Dichter E., 1964, Handbook of consumer motivations Endler N.S., 1981, Further explorations in personality Endler N.S., 1983, Nebraska symposium on motivation 1982: Personality––current theory and research, 155 10.1007/978-94-011-1660-2_21 10.1111/j.1467-6494.1969.tb01728.x 10.1037/h0093817 10.1037/0033-2909.83.5.956 10.1002/per.2410060302 Holman R.H., 1984, Personalvalues & consumer psychology, 35 Hunt J.McV., 1965, Traditional personality theory in the light of recent evidence, American Scientist, 53, 80 10.1086/209079 Koponen A., 1960, Personality characteristics of purchasers, Journal of Advertising Research, 1, 6 Levinson D.J., 1978, The seasons of a man's life Lewin K., 1935, A dynamic theory of personality. Selected papers 10.1037/11144-000 Mischel W., 1968, Personality and assessment Murray H.A., 1938, Explorations in personality Rosenstein A. J. (1952).The specificity of the Achievement motive and the motivating effects of picture cues. Unpublished senior honors dissertation University of Michigan Ann Arbor. Rosenstein A. J. (1972).Consumer core segmentation. Unpublished manuscript a food manufacturer New York. Schiffman L.G., 1991, Consumer behavior 10.1037/11773-000 10.2307/3150443