Đánh giá chất lượng giảng dạy trong toàn bộ một trường đại học

Emerald - Tập 2 Số 2 - Trang 4-9 - 1994
Henry Ellington1, Gavin Ross2
1Director of the Educational Development Unit and Convenor of the Internal Quality Audit Team at The Robert Gordon University, Aberdeen, UK
2Vice‐Principal and Convenor of the Academic Quality Committee at The Robert Gordon University, Aberdeen, UK

Tóm tắt

Nhận thấy rằng các trường đại học đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ nhiều nguồn khác nhau để cung cấp bằng chứng về chất lượng giảng dạy của họ. Bài báo phác thảo cách tiếp cận đánh giá chất lượng giảng dạy đang được thực hiện tại Trường Đại học Robert Gordon, Aberdeen. Nêu rõ cách thức mà việc đánh giá này dựa trên việc sử dụng một bảng tự đánh giá cho phép nhân viên đánh giá hiệu suất của họ theo 28 tiêu chí cơ bản đặc trưng cho giảng dạy hiệu quả và các hoạt động liên quan. Mô tả cách thức mà chương trình này đã được thử nghiệm trên cơ sở tự nguyện trong toàn trường trong giai đoạn 1992-1993, và cách mà đánh giá tiếp theo cho thấy nó đã được nhân viên chấp nhận và thành công trong việc đạt được các mục tiêu thiết kế khác nhau. Nêu rõ cách thức mà chương trình hiện đang được chính thức tích hợp vào Chương trình Phát triển Nhân viên và Đánh giá Nghề nghiệp của trường, và cũng đang được sử dụng để tích lũy bằng chứng về chất lượng giảng dạy cho các đánh giá và kiểm toán chất lượng bên ngoài.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

CICED (1987, 1988, 1990, 1991), Teaching and Learning in Higher Education, Series 1 (1987); Series 2 (1988); Series 4 (1990); Series 5 (1991), CICED Publications, The Robert Gordon University, Aberdeen. CVCP (1991), Occasional Green Paper No. 1: “Teaching Standards and Excellence in Higher Education”, Committee of Vice‐Chancellors and Principals Staff Development and Training Unit, University House, Sheffield. Ellington, H.I. (1990), “Training In‐post College Lecturers by Open‐learning Methods – A Novel Approach to Staff Development in the Scottish Central Institutions”, in Farmer, B., Eastcott, D. and Lantz, B. (Eds), Aspects of Educational and Training Technology XXIII, Kogan Page, London, pp. 99‐102. Ellington, H.I. and Ross, G.T.N. (1993), “Chasing the Chimera of Academic Quality – The Role of Internal Quality and ′Meta‐Quality′ Audits”, Quality Assurance in Education, Vol. 1 No. 1, pp. 15‐20. Knight, P.T. (1993a), “Turmoil in Success – The Assessment of Teaching Quality”, Quality Assurance in Education, Vol. 1 No. 1, pp. 9‐14. Knight, P.T. (Ed.) (1993b), “The Audit and Assessment of Teaching Quality”, Standing Conference on Educational Development, Birmingham. SCED (1991), “An Outline of a Scheme for the Recognition of Courses Leading to the Initial Accreditation of Teachers in Higher Education”, Standing Conference on Educational Development, Birmingham.