Sự Biến Đổi Về Dân Tộc và Giới Tính trong Sự Tham Gia Tôn Giáo: Các Mẫu Hình Biểu Hiện Ở Tuổi Trưởng Thành

Janine Jones1, Josie R. St. Peter1, Sherira Fernandes1, Todd I. Herrenkohl2, Rick Kosterman2, J. David Hawkins2
1Department of Educational Psychology, College of Education, University of Washington, Campus Box 353600, 98195-300, Seattle, WA, USA
2Social Development Research Group, University of Washington, 98195-300, Seattle, WA, USA

Tóm tắt

Nghiên cứu này đã sử dụng phân tích lớp tiềm ẩn (LCA) để rút ra empirically các hồ sơ về sự tham gia tôn giáo trong một mẫu gồm 808 người trưởng thành trẻ tuổi và mô tả sự khác biệt về dân tộc và giới tính trong các mẫu hành vi tham gia tôn giáo này. Các mục trong Chỉ số Tôn giáo Duke (DRI) đã được đưa vào như một phần của một khảo sát theo chiều dọc lớn hơn về sức khỏe tâm lý, thể chất và hành vi. Thang đo này đã đo lường các chiều hướng tổ chức, phi tổ chức và nội tại của tôn giáo (Koenig et al. trong Handbook of religion and health, Oxford University Press, Oxford, 2001) trong một mẫu người trưởng thành trẻ tuổi tại hai thời điểm của nghiên cứu—lúc 27 tuổi và 30 tuổi. Ở độ tuổi 27, năm hồ sơ tôn giáo đã được phân biệt trong mẫu, trong khi ở độ tuổi 30, sáu hồ sơ xuất hiện. Đã có sự khác biệt về dân tộc được tìm thấy ở mỗi hồ sơ tôn giáo, nơi sự tham gia tôn giáo thể hiện theo các cách khác nhau. Các hồ sơ tôn giáo giữa độ tuổi 27 và 30 đã thay đổi theo thời gian và bị ảnh hưởng bởi giới tính và dân tộc.

Từ khóa

#Sự tham gia tôn giáo #phân tích lớp tiềm ẩn #giới tính #dân tộc #trưởng thành trẻ tuổi

Tài liệu tham khảo

10.1037/h0021212

10.1111/0021-8294.00086

10.1007/s11199-007-9240-2

Bucko RA, 2007, American religions and the family: How faith traditions cope with modernization and democracy, 70

10.1080/10508610701244155

Chatters LM, 1992, Journal of Gerontology, 47, 269, 10.1093/geronj/47.6.S269

10.1177/0095798401027001003

Coles R, 1990, The spiritual life of children

10.1111/j.1468-5906.2007.00373.x

10.1111/j.1468-5906.2007.00353.x

Fowler J, 1994, Fundamental research in moral development, 344

10.1093/0195146808.001.0001

10.1177/0907568296003004004

10.2466/pr0.1996.78.2.427

10.2307/2095948

Haight WL, 2002, African American children at church: A sociocultural perspective

10.1001/archpedi.153.3.226

10.1111/j.1468-5906.2007.00337.x

Jagers RJ, 1993, Journal of Black Psychology, 19, 1353, 10.1177/00957984930194002

10.1177/0095798407299511

10.1093/acprof:oso/9780195118667.001.0001

10.1176/ajp.154.6.885b

10.1177/002193479302300402

10.1016/j.socscimed.2005.11.008

10.3102/10769986021002091

Moberg DavidO, 2001, Aging and spirituality: Spiritual dimensions of aging theory, research, practice and policy

Muthen LK, 1998, Mplus user's guide, 4

10.1080/10705510701575396

Paper JD, 2007, Native North American religious traditions: Dancing for life

10.1207/S15327965PLI1303_02

10.1111/j.1533-8525.2007.00072.x

Plante TG, 1999, Pastoral Psychology, 45, 375, 10.1007/BF02230993

10.2307/3710793

Presser S, 2007, Journal for the Scientific Study of Religion, 46, 417, 10.1111/j.1468-5906.2007.00367.x

10.1111/j.1468-5906.2008.00418.x

10.1207/S15324796ABM2401_07

Spilka B, 2005, Handbook of the psychology of religion and spirituality, 365

10.2466/pr0.94.3.993-994

10.1177/0095798499025004004

Tinker G, 1996, Native and Christian: Indigenous voices on religious identity in the United States and Canada

Treat J, 1996, Native and Christian: Indigenous voices on religious identity in the United States and Canada

10.1037/0882-7974.18.4.916

10.1037/1099-9809.12.1.134

Zinnbauer BJ, 2005, Handbook of the psychology of religion and spirituality, 21