Ước lượng và Dự đoán Luồng Xuất phát-Điểm đến theo Thời gian với Ma trận Phân bố Ngẫu nhiên đối với Luồng Đường đi và Luồng Liên kết

Transportation Science - Tập 36 Số 2 - Trang 184-198 - 2002
K. Ashok1, Moshe Ben‐Akiva2
1Marketing and Planning Systems, 1100 Winter Street, Waltham, Massachusetts 02451
2Massachusetts Institute of Technology, Room 1-181, 77 Massachusetts Avenue, Cambridge, Massachusetts 02139

Tóm tắt

Bài báo này trình bày một bộ mô hình mới cho việc ước lượng và dự đoán các ma trận Xuất phát-Điểm đến (O-D) phụ thuộc theo thời gian. Đóng góp chính của phương pháp đề xuất là việc mô hình hóa và ước lượng rõ ràng mối quan hệ động (ma trận phân bố) giữa các luồng O-D phụ thuộc theo thời gian và các thể tích liên kết. Ma trận phân bố phụ thuộc vào thời gian di chuyển cơ sở và tỷ lệ lựa chọn tuyến đường trong mạng lưới. Bởi vì thời gian di chuyển và tỷ lệ lựa chọn tuyến đường không được biết với độ chính xác cao, ma trận phân bố dễ bị lỗi. Phương pháp đề xuất cung cấp một cách tiếp cận có hệ thống để mô hình hóa sự không chắc chắn này nhằm giải quyết cả hai phiên bản ngoại tuyến và thời gian thực của vấn đề ước lượng/dự đoán O-D. Các kết quả thực nghiệm sơ bộ cho thấy rằng các mô hình tổng quát với ma trận phân bố ngẫu nhiên có thể cung cấp kết quả tốt hơn so với các mô hình truyền thống với ma trận cố định.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Ashok K. Estimation and prediction of time-dependent origin-destination flows. (1996) . Ph.D. dissertation, Center for Transportation Studies, Massachusetts Institute of Technology, Cambridge, MA

Ashok K., 1993, Transportation and Traffic Theory, 465

10.1287/trsc.34.1.21.12282

10.1016/0191-2615(91)90018-E

10.1016/0191-2607(85)90042-1

Ben-Akiva M., 1994, IVHS J., 2, 1

10.1287/trsc.27.4.363

Chang G. L., 1996, Transportation and Traffic Theory

10.1016/0191-2615(94)90022-1

10.1007/978-3-662-02666-3

10.1016/0191-2615(87)90011-7

Gelb A., 1974, Applied Optimal Estimation

Greene W., 1993, Econometric Analysis

10.1016/0191-2615(87)90013-0

Okutani I., 1987, Transportation and Traffic Theory, 397

van der Zijpp N. Dynamic origin-destination matrix estimation on motorway networks. (1996) . Ph.D. thesis, Department of Civil Engineering, Delft University of Technology, Delft, The Netherlands