Ước lượng sở thích của người tiêu dùng bằng cách sử dụng dữ liệu thị trường - Ứng dụng cho nhu cầu ô tô tại Mỹ
Tóm tắt
Bài báo này khám phá khả năng sử dụng dữ liệu thị trường để xác định sở thích của người tiêu dùng. Một hàm tiện ích bao gồm các đặc điểm 'đồng nhất' và các hiệu ứng đặc trưng của hàng hóa được sử dụng như một liên kết cơ bản giữa không gian hàng hóa và không gian đặc điểm. Hình thức chức năng cho phương trình giá hedonic, các yêu cầu về dữ liệu và các vấn đề về lỗi đo lường khi ước tính nhu cầu và cung ứng các đặc điểm được thảo luận. Chúng tôi minh họa phương pháp luận bằng cách xem xét nhu cầu ô tô tại Mỹ dựa trên dữ liệu từ năm 1969 đến 1986 được biên soạn từ
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Agarwal M. K.andB. T.Ratchford(1980) ‘Estimating demand functions for product characteristics: the case of automobiles’ Journal of Consumer Research 249–62.
Aigner D. J., 1984, Handook of Econometrics, 1322
Bajic V.(1988) ‘Market shares and price–quality relationships: an econometric investigation of the U. S. automobile market’ Southern Economic Journal April 888–900.
Brown J. N., 1983, The Measurement of Labor Cost
Court A. T., 1939, The Dynamics of Automobile Demand, 99
Cropper M. L. L. B.Deck andK. E.McConnell(1988) ‘On the choice of functional form for hedonic price functions’ Review of Economics and Statistics 668–75.
Gorman W. M., 1976, Essays in Economic Analysis
Griliches Z., 1971, Price Indexes and Quality Change. Studies in New Methods of Measurement, 10.4159/harvard.9780674592582
Krouse C. G., 1986, Capital Markets and Prices
Lancaster K. J., 1971, Consumer Demand: A New Approach
Malhotra N. K., 1986, An approach to the measurement of consumer preferences using limited information, Journal of Marketing Research, S37
Muellbauer J.(1974) ‘Household production theory quality and the hedonic technique’ American Economic Review 977–94.
Ramsey J. B., 1974, Frontiers in Econometrics, 13
Sargan J. D., 1964, Econometric Analysis for National Economic Planning
Triplett J. E., 1987, The New Palgrave, 630
Whittlemore A. S., 1989, Approximations for regression with covariate measurement error, Journal of the American Statistical Association, 83, 1057, 10.1080/01621459.1988.10478701
Witte A. D. H.SumkaandJ.Erekson(1979) ‘An estimate of a structural hedonic price model of the housing market: an application of Rosen's theory of implicit marketing’ Econometrica 1151–72.