Ước lượng sở thích của người tiêu dùng bằng cách sử dụng dữ liệu thị trường - Ứng dụng cho nhu cầu ô tô tại Mỹ

Journal of Applied Econometrics - Tập 9 Số 1 - Trang 1-18 - 1994
Nestor M. Arguea1, Chêng Hsiao2, G. A. Taylor3
1Department of Finance and Economics, University of West Florida, Pensacola, FL 32514-5752, USA
2Department of Economics, University of Southern California, Los Angeles, CA 90089-0253, USA
3Department of Finance and Economics, Hong Kong University of Science and Technology, Clearwater Bay, Kowloon, Hong Kong

Tóm tắt

Tóm tắt

Bài báo này khám phá khả năng sử dụng dữ liệu thị trường để xác định sở thích của người tiêu dùng. Một hàm tiện ích bao gồm các đặc điểm 'đồng nhất' và các hiệu ứng đặc trưng của hàng hóa được sử dụng như một liên kết cơ bản giữa không gian hàng hóa và không gian đặc điểm. Hình thức chức năng cho phương trình giá hedonic, các yêu cầu về dữ liệu và các vấn đề về lỗi đo lường khi ước tính nhu cầu và cung ứng các đặc điểm được thảo luận. Chúng tôi minh họa phương pháp luận bằng cách xem xét nhu cầu ô tô tại Mỹ dựa trên dữ liệu từ năm 1969 đến 1986 được biên soạn từ Báo cáo Người tiêu dùngSách Niên giám Ô tô Ward.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Agarwal M. K.andB. T.Ratchford(1980) ‘Estimating demand functions for product characteristics: the case of automobiles’ Journal of Consumer Research 249–62.

Aigner D. J., 1984, Handook of Econometrics, 1322

10.1016/0304-4076(85)90001-6

10.1016/0304-4076(93)90108-H

Bajic V.(1988) ‘Market shares and price–quality relationships: an econometric investigation of the U. S. automobile market’ Southern Economic Journal April 888–900.

10.1002/0471725153

10.2307/2938323

Brown J. N., 1983, The Measurement of Labor Cost

10.2307/1912614

Court A. T., 1939, The Dynamics of Automobile Demand, 99

Cropper M. L. L. B.Deck andK. E.McConnell(1988) ‘On the choice of functional form for hedonic price functions’ Review of Economics and Statistics 668–75.

10.1017/CBO9780511805653

10.2307/3003097

10.1086/261441

10.1016/0095-0696(74)90018-7

10.1016/0304-4076(76)90037-3

10.2307/1914070

10.2307/2526124

Gorman W. M., 1976, Essays in Economic Analysis

10.2307/2296916

Griliches Z., 1971, Price Indexes and Quality Change. Studies in New Methods of Measurement, 10.4159/harvard.9780674592582

10.1016/0094-1190(81)90021-8

10.2307/2297514

10.2307/2525705

10.2307/2525776

10.2307/1914194

10.1016/0304-4076(89)90047-X

10.2307/2297829

10.1007/978-94-009-0375-3_12

10.1016/0165-1765(80)90024-5

10.1086/261551

10.2307/2285946

10.2307/2526815

Krouse C. G., 1986, Capital Markets and Prices

10.1086/259131

Lancaster K. J., 1971, Consumer Demand: A New Approach

10.1086/296096

Malhotra N. K., 1986, An approach to the measurement of consumer preferences using limited information, Journal of Marketing Research, S37

10.2307/1935993

Muellbauer J.(1974) ‘Household production theory quality and the hedonic technique’ American Economic Review 977–94.

10.2307/1391318

10.2307/2297155

Ramsey J. B., 1974, Frontiers in Econometrics, 13

10.2307/2525734

10.1086/260169

Sargan J. D., 1964, Econometric Analysis for National Economic Planning

10.1287/mnsc.20.6.921

10.2307/3150681

Triplett J. E., 1987, The New Palgrave, 630

10.2307/1230278

Whittlemore A. S., 1989, Approximations for regression with covariate measurement error, Journal of the American Statistical Association, 83, 1057, 10.1080/01621459.1988.10478701

Witte A. D. H.SumkaandJ.Erekson(1979) ‘An estimate of a structural hedonic price model of the housing market: an application of Rosen's theory of implicit marketing’ Econometrica 1151–72.

10.2307/1883264