Giáo dục khởi nghiệp tại các trường đại học: Học hỏi từ hai mươi trường hợp châu Âu, bởi Christine K. Volkmann và David B. Audretsch

Springer Science and Business Media LLC - Tập 4 - Trang 447-451 - 2021
Wenjie Liu1
1School of Education, Hangzhou Normal University, Hangzhou, China

Tóm tắt

Trên khắp châu Âu, giáo dục khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục đại học đã đạt được nhiều tiến bộ. Cuốn sách vừa được công bố "Giáo dục khởi nghiệp tại các trường đại học: Học hỏi từ hai mươi trường hợp châu Âu" do Christine K. Volkmann và David B. Audretsch biên tập có thể cung cấp cho chúng ta những kinh nghiệm quý giá về cách các trường đại học châu Âu tìm ra con đường riêng của họ để trở nên khởi nghiệp hơn. Cuốn sách tổng hợp 20 trường hợp từ các cơ sở giáo dục đại học trên toàn châu Âu dựa trên ba tiêu chí chính, trình bày trạng thái hiện tại và các đặc điểm của giáo dục khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục đại học châu Âu. Các phát hiện cho thấy giáo dục khởi nghiệp đang được thực hiện một cách hiệu quả, không chỉ ở những trường đại học hàng đầu mà còn ở các trường đại học ít được biết đến hơn.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Caiazza, R., Audretsch, D., Volpe, T., & Singer, J. D. (2014). Policy and institutions facilitating entrepreneurial spin-offs: USA Asia and Europe. Journal of Entrepreneurship and Public Policy, 3(2), 186–196. Volkmann, C., et al. (2009). Educating the next wave of entrepreneurs: Unlocking entrepreneurial capabilities to meet the global challenges of the 21st century. World Economic Forum.