Khả năng tuyển dụng cho người lao động – điều này có nghĩa là gì?

Emerald - Tập 53 Số 1 - Trang 57-66 - 2011
Brenda Margaret Little1
1Centre for Higher Education Research and Information, The Open University, London, UK

Tóm tắt

Mục đíchCác chiến lược của chính phủ Vương quốc Anh về giáo dục đại học (GDĐH) tiếp tục nhấn mạnh việc thúc đẩy và nâng cao kỹ năng khả năng tuyển dụng của sinh viên và cơ hội nghề nghiệp cho các cử nhân sau này. Mục đích của bài báo này là khám phá điều này có ý nghĩa gì đối với những người học GDĐH đã có việc làm.Thiết kế/phương pháp tiến hànhBài báo trình bày các phát hiện của một nghiên cứu quốc gia về tác động của bằng cấp nền tảng (Fd) đối với sinh viên và nơi làm việc, dưới ánh sáng kế hoạch của chính phủ về việc mở rộng GDĐH liên tục, và các cuộc thảo luận về khả năng tuyển dụng.Kết quảNghiên cứu cho thấy phần lớn sinh viên Fd đã nêu rõ sự tự tin gia tăng là lợi ích chính từ việc học của họ; sự tự tin này được thể hiện qua cách mà kiến thức và sự hiểu biết nâng cao của sinh viên ảnh hưởng đến các hoạt động và nhiệm vụ tại nơi làm việc nhưng những biểu đạt này không nhất thiết phải khớp chặt chẽ với các định nghĩa kỹ năng hạn hẹp. Ngoài ra, các phát hiện cũng gợi ý rằng một số sinh viên gặp khó khăn trong việc áp dụng “kỹ năng” đã được nâng cao của họ tại nơi làm việc.

Từ khóa

#khả năng tuyển dụng #giáo dục đại học #sinh viên #việc làm #nghiên cứu quốc gia

Tài liệu tham khảo

Brennan, J. and Little, B. (1996), A Review of Work‐based Learning in Higher Education, Department for Education and Employment and Quality Support Centre, The Open University, Sheffield and London. Brown, P. and Scase, R. (1994), Higher Education and Corporate Realities – Class, Culture and the Decline of Graduate Careers, UCL Press, London. Cox, A., Hogarth, T., Usher, T., Owen, D., Sumption, F. and Oakley, J. (2009), Impact of the Recession on the Labour Market in the South East, Learning and Skills Council/South East England Development Agency, Guildford. Department for Business, Innovation and Skills (DBIS) (2009), Higher Ambitions – The Future of Universities in a Knowledge Society, DBIS, London. Department for Innovation, Universities and Skills (DIUS) (2007), World Class Skills: Implementing the Leitch Review of Skills in England, DIUS Cm 7181, HMSO, Norwich. Greenwood, M., Little, B., Burch, E., Collins, C., Kimura, M. and Yarrow, K. (2008), Report to Foundation Degree Forward on the Impact of Foundation Degrees on Students and the Workplace, foundation degree forward, Lichfield. Harrison, R. (1996), “Personal skills and transfer”, in Edwards, R., Hanson, A. and Raggatt, P. (Eds), Boundaries of Adult Learning, Routledge, London. Hawkins, P. and Winter, J. (1995), Skills for Graduates in the 21st Century, Association of Graduate Recruiters, Cambridge. Hesketh, A. (2000), “Recrutiing an elite: employers' perceptions of graduate education and training”, Journal of Education and Work, Vol. 13 No. 1, pp. 245‐78. Higher Education Funding Council for England (HEFCE) (2007), Foundation Degrees: Key Statistics 2001‐02 to 2006‐07, HEFCE, Bristol. Higher Education Funding Council for England (HEFCE) (2008), “Foundation degrees key statistics 2001‐02 to 2007‐08”, issues paper May 2008/16, HEFCE, Bristol. Kogan, M. and Brennan, J. (1993), “Higher education and the world of work: an overview”, Higher Education in Europe, Vol. 18 No. 2, pp. 2‐23. Leitch Review of Skills (2006), Prosperity for All in the Global Economy – World Class Skills, final report, HMSO, Norwich. Mason, G., Williams, G., Cranmer, S. and Guile, D. (2003), How Much Does Higher Education Enhance the Employability of Graduates?, report to the Higher Education Funding Council for England, Institute of Education, University of London, London. (The) National Committee of Inquiry into Higher Education (1997), Higher Education in the Learning Society, HMSO, Norwich, (the Dearing Report). (The) Panel on Fair Access to the Professions (2009), Unleashing Aspiration: The Final Report of the Panel on Fair Access to the Professions, Cabinet Office, London. Quality Assurance Agency for Higher Education (QAA) (2004), Foundation Degree Qualification Benchmark, QAA, Gloucester. Training Agency (1990), Enterprise in Higher Education, 1989‐90, Training Agency, Sheffield. UK Commission for Employment and Skills (UKCES) (2009), Ambition 2020: World Class Skills and Jobs for the UK, UKCES, London. Yorke, M. (2004), Employability in Higher Education: What It Is – What It Is Not, Learning and Employability Series, No. 1, Learning and Teaching Support Network and Enhancing Student Employability Co‐ordination Team (ESECT), York. Yorke, M. and Longden, B. (2010), Learning, Juggling and Achieving – Students' Experiences of Part‐time Foundation Degrees, report to foundation degree forward, foundation degree forward, Lichfield.