Tự Xác Nhận Bản Thân Qua Thân Thể

Australasian Marketing Journal - Tập 23 - Trang 319-324 - 2015
Daniel Hopper1, Carolyn L. Costley1, Lorraine A. Friend1
1Department of Marketing, Waikato Management School, University of Waikato, Private Bag 3105, Hamilton, New Zealand

Tóm tắt

Thực hiện thông qua nghiên cứu dân tộc bằng cảm giác và việc thể hiện thơ ca, chúng tôi đã học được rằng các cá nhân "tự xác nhận" chính mình thông qua những trải nghiệm biểu diễn gắn liền với bản sắc của họ. Tham gia vào những trải nghiệm phi thường như buổi hòa nhạc rock giúp tái tạo lại sự xác thực tồn tại, từ đó nâng cao cảm giác toàn vẹn và sức khỏe của một người. Điều này mở rộng hiểu biết của chúng ta về giá trị thu được từ những trải nghiệm phi thường và bổ sung khái niệm "sự xác thực tồn tại" vào các động cơ và hệ quả tiêu dùng.

Từ khóa

#tự xác nhận #trải nghiệm #sự xác thực tồn tại #hòa nhạc #tiêu dùng

Tài liệu tham khảo

Aho K., 2003, Florida Philo. Rev, 3, 5 Ahola E.K., 2005, Kulutustutkimus.Nyt, 1, 91 Arnould E.J., 1993, J. Consum. Res, 20, 24, 10.1086/209331 Arnould E.J., 2000, The Why of Consumption. Contemporary Perspectives on Consumer Motives, Goals, and Desires, 1, 140 Belk R., 1988, J. Consum. Res, 15, 139, 10.1086/209154 10.1177/1077800410393887 Beverland M.B., 2005, J. Manag. Stud, 42, 1003, 10.1111/j.1467-6486.2005.00530.x Beverland M.B. Building Brand Authenticity: Seven Habits of Iconic Brands2009 Palgrave Macmillan Houndmills, UK Beverland M.B., 2010, J. Consum. Res, 36, 838, 10.1086/615047 Bhattacharjee A., 2014, J. Consum. Res, 41, 1, 10.1086/674724 Black G.C., 2007, Pop. Mus. Soc, 30, 149, 10.1080/03007760701267698 10.1177/1077800411414003 Celsi R.L., 1993, J. Consum. Res, 20, 1, 10.1086/209330 Charmaz K. Constructing Grounded Theory: A Practical Guide through Qualitative Analysis2006 Sage Publications London Cohen E., 1988, Ann. Tourism Res, 15, 371, 10.1016/0160-7383(88)90028-X Cohen E., 2012, Ann. Tourism Res, 39, 1295, 10.1016/j.annals.2012.03.004 Flynn T.R., 1999, The Columbia History of Western Philosophy, 698 Foucault M. Power/Knowledge: Selected Interviews and Other Writings1980 Harvester Brighton, UK Foucault M. Discipline and Punish: The Birth of the Prison1995 Vintage New York 10.1177/160940690600500305 Garner B.A. Black H.C. Black's Law Dictionary2004 Thomson/West St. Paul, MN 10.1177/107780049700300204 Goffman E., 2012, Contemp. Soc. Theory, 46 Golomb J. In Search of Authenticity1995 Routledge New York Grayson K., 2004, J. Consum. Res, 31, 296, 10.1086/422109 Hamilton A., 2005, Basic belief and basic knowledge: Papers in epistemology, 269, 10.1515/9783110327519.269 Handler R., 1988, Cult. Anthropol, 3, 242, 10.1525/can.1988.3.3.02a00020 Heidegger M. Being and Time1962 Harper & Row New York Henry P., 2007, Consum. Mark. Cult, 10, 159, 10.1080/10253860701256265 Huta V., 2010, J. Happiness Stud, 11, 735, 10.1007/s10902-009-9171-4 Jowers P., 1999, Time Soc, 8, 381, 10.1177/0961463X99008002009 Joy A.S., 2003, J. Consum. Res, 30, 259, 10.1086/376802 10.1177/0276146713505774 Kim H., 2007, Ann. Tourism Res, 34, 181, 10.1016/j.annals.2006.07.009 Kolar T., 2010, Tourism Manag, 31, 652, 10.1016/j.tourman.2009.07.010 Lamont M., 2014, Ann. Tourism Res, 45, 1, 10.1016/j.annals.2013.11.003 10.1177/0092070306288403 Lin K., 2011, NA – Advances in Consumer Research, 38 Lindholm C., 2013, Anthropol. Q., 86, 361, 10.1353/anq.2013.0020 MacCannell D., 1973, Am. J. Soc, 79, 589, 10.1086/225585 McAlexander J.H., 1998, Servicescapes: The Concept of Place in Contemporary Markets Miars R.D., 2002, Couns. Values, 46, 218, 10.1002/j.2161-007X.2002.tb00215.x Nakamura J., 2002, Handbook of positive psychology, 2002, 89 Nenon T., 1999, The Columbia History of Western Philosophy, 682 Oyserman D., 2009, J. Consum. Psychol, 19, 250, 10.1016/j.jcps.2009.05.008 Pink S. Doing Sensory Ethnography2009 Sage Publications London Poindexter C., 1997, Reflections, 4, 22 10.1177/1077800402238075 Ranfagni S., 2014, Market. Trends, 1 Richardson L., 1991, Soc. Theory, 9, 173, 10.2307/202078 Richardson L., 2000, Handbook of Qualitative Research, 923 Riches G., 2011, J. Cultural Res, 15, 315, 10.1080/14797585.2011.594588 Rose R.L., 2005, J. Consum. Res, 32, 284, 10.1086/432238 Sartre J.P. Being and Nothingness: A Phenomenological Essay on Ontology1992 Washington Square Press New York Schouten J.W., 1995, J. Consum. Res, 22, 43, 10.1086/209434 Schouten J.W., 2007, J. Acad. Mark. Sci, 35, 357, 10.1007/s11747-007-0034-4 Sherry J.F., 2002, J. Consum. Res, 29, 218, 10.1086/341572 Sparkes A.C., 2009, Qual. Res. Sport Exerc, 1, 21, 10.1080/19398440802567923 Steiner C.J., 2006, Ann. Tourism Res, 33, 299, 10.1016/j.annals.2005.08.002 Theodossopoulos D., 2013, Anthropol. Q., 86, 337, 10.1353/anq.2013.0032 Urban W.M., 1994, Philos. Phenomenol. Res, 4, 377, 10.2307/2102969 Wang N., 1999, Ann. Tourism Res, 26, 349, 10.1016/S0160-7383(98)00103-0 Waterman A.S., 1993, J. Pers. Soc. Psychol, 64, 678, 10.1037/0022-3514.64.4.678