Ảnh hưởng của màu sắc đến sự lựa chọn đồ lót dựa trên điện não đồ (EEG)

Australasian Marketing Journal - Tập 24 - Trang 331 - 2016
Suprijanto, Aprilianty Fitri, Purwanegara Mustika Sufiati

Tóm tắt

Mục đích của bài báo này là nghiên cứu xem liệu màu sắc như là một yếu tố kích thích có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn đồ lót dựa trên ghi nhận EEG của người tiêu dùng, như là phản ứng sinh học để xác định sở thích về các sản phẩm đồ lót. Nghiên cứu áp dụng các phương pháp khoa học thần kinh để phân tích quá trình lựa chọn sinh lý. Hai mươi người mua đồ lót được yêu cầu đánh giá một số màu sắc đồ lót (đỏ, trắng, xanh dương, nâu, xám và đen) bằng cách sử dụng tai nghe EEG không dây với 6 kênh để thu thập tín hiệu EEG từ các vùng não trước, thái dương và chẩm của người tham gia, cho phép chúng tôi ước lượng sự lựa chọn của người tiêu dùng. Kết quả cho thấy có sự thay đổi rõ rệt và đáng kể (p < 0.05) trong hoạt động sóng não EEG của bán cầu não phải và trái ở các vùng não trước (F3 và F4), thái dương (T7 và T8), và chẩm (O1 và O2) khi người tham gia chỉ ra màu sắc ưa thích của họ. Ngoài ra, dựa trên kết quả, người tiêu dùng nữ thích đồ lót có màu đỏ trong khi người tiêu dùng nam thích màu trắng. Nghiên cứu này sẽ góp phần làm phong phú thêm phương pháp nghiên cứu tiếp thị bằng việc sử dụng các thiết kế thực nghiệm tiên tiến hơn so với các phương pháp nghiên cứu tiếp thị truyền thống.

Từ khóa

#Đồ lót #Lựa chọn #EEG #Tín hiệu sản phẩm #Màu sắc