Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Tác động của sự phân tâm từ cuộc gọi điện thoại đến hiệu suất của sinh viên y khoa trong một kỳ thi lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE)
Tóm tắt
Việc sử dụng điện thoại thông minh trong thói quen lâm sàng hàng ngày là một khía cạnh thiết yếu, tuy nhiên, nó cũng thể hiện ra là một yếu tố phân tâm quan trọng cần được đánh giá. Mục tiêu của nghiên cứu tiềm năng này là đánh giá ảnh hưởng của cuộc gọi điện thoại như một yếu tố phân tâm đến mức độ hiệu suất của sinh viên y khoa trong một kỳ thi lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE), mô phỏng thực hành lâm sàng bình thường. Từ hơn 100 sinh viên được tuyển từ bệnh viện đại học Cologne tham gia OSCE I hoặc II. Trong OSCE I, việc châm tĩnh mạch được mô phỏng, trong khi OSCE II mô phỏng một trạm đau bụng cấp tính. Người tham gia phải thực hiện mỗi trạm dưới hai điều kiện: một OSCE mô phỏng bình thường và một trạm OSCE có sự phân tâm từ cuộc gọi điện thoại. Hiệu suất của họ trong cả hai tình huống sau đó được đánh giá. Trong OSCE I, sinh viên đạt điểm cao hơn đáng kể ở trạm châm tĩnh mạch nếu họ không bị phân tâm bởi cuộc gọi điện thoại (M=6.44 so với M=5.95). Trong OSCE II, sinh viên cũng đạt điểm cao hơn đáng kể ở trạm đau bụng cấp tính nếu họ không bị phân tâm bởi cuộc gọi điện thoại (M=7.59 so với M=6.84). Khi so sánh chỉ những sinh viên đã hoàn thành cả hai trạm trong OSCE I/II, các sinh viên tham gia đạt điểm cao hơn đáng kể trong cả hai kỳ thi nếu họ không bị phân tâm bởi cuộc gọi điện thoại. Dữ liệu được trình bày cho thấy sự phân tâm từ cuộc gọi điện thoại làm giảm mức độ hiệu suất của sinh viên y khoa trong một trạm OSCE. Do đó, đây là một chỉ số cho thấy sự phân tâm, đặc biệt đối với các bác sĩ trẻ, nên được giữ ở mức tối thiểu. Ngoài ra, sự phân tâm cũng nên được tích hợp vào hệ thống giáo dục y khoa vì nó đóng vai trò quan trọng trong thực hành lâm sàng.
Từ khóa
#cuộc gọi điện thoại #phân tâm #sinh viên y khoa #OSCE #hiệu suất #lâm sàngTài liệu tham khảo
Dittrich F, Back DA, Harren AK, et al. Smartphone and App Usage in Orthopedics and Trauma Surgery: Survey Study of Physicians Regarding Acceptance, Risks, and Future Prospects in Germany. JMIR Form Res. 2020;4(11). https://doi.org/10.2196/14787
Caird JK, Willness CR, Steel P, Scialfa C. A meta-analysis of the effects of cell phones on driver performance. Accid Anal Prev. 2008;40(4):1282–93. https://doi.org/10.1016/j.aap.2008.01.009.
Ward AF, Duke K, Gneezy A, Bos MW. Brain Drain: The Mere Presence of One’s Own Smartphone Reduces Available Cognitive Capacity. J Assoc Consum Res. 2017;2(2):140–54. https://doi.org/10.1086/691462.
Yang C, Heinze J, Helmert J, Weitz J, Reissfelder C, Mees ST. Impaired laparoscopic performance of novice surgeons due to phone call distraction: a single-centre, prospective study. Surg Endosc. 2017;31(12):5312–7. https://doi.org/10.1007/s00464-017-5609-7.
Nikendei C, Jünger J. OSCE-Praktische Tipps Zur Implementierung Einer Klinisch-Praktischen Prüfung OSCE-Hands on Instructions for the Implementation of an Objective Structured Clinical Examination. . http://www.egms.de/en/journals/zma/2006-23/zma000266.shtml
Majumder MAA, Kumar A, Krishnamurthy K, Ojeh N, Adams OP, Sa B. An evaluative study of objective structured clinical examination (OSCE): students and examiners perspectives. Adv Med Educ Pract. 2019;10:387–97. https://doi.org/10.2147/AMEP.S197275.
Rivera-Rodriguez AJ, Karsh BT. Interruptions and distractions in healthcare: Review and reappraisal. Qual Saf Heal Care. 2010;19(4):304–12. https://doi.org/10.1136/qshc.2009.033282.
Balint BJ, Steenburg SD, Lin H, Shen C, Steele JL, Gunderman RB. Do telephone call interruptions havean impact on radiology resident diagnostic accuracy? Acad Radiol. 2014;21(12):1623–8. https://doi.org/10.1016/j.acra.2014.08.001.
Mentis HM, Chellali A, Manser K, Cao CGL, Schwaitzberg SD. A systematic review of the effect of distraction on surgeon performance: directions for operating room policy and surgical training. Surg Endosc. 2016;30(5):1713–24. https://doi.org/10.1007/s00464-015-4443-z.
Ghazanfar MA, Cook M, Tang B, Tait I, Alijani A. The effect of divided attention on novices and experts in laparoscopic task performance. Surg Endosc. 2015;29(3):614–9. https://doi.org/10.1007/s00464-014-3708-2.
Weigl M, Stefan P, Abhari K, et al. Intra-operative disruptions, surgeon’s mental workload, and technical performance in a full-scale simulated procedure. Surg Endosc. 2016;30(2):559–66. https://doi.org/10.1007/s00464-015-4239-1.
Persoon MC, Van Putten K, Muijtjens AMM, Witjes JA, Hendrikx AJM, Scherpbier AJJM. Effect of distraction on the performance of endourological tasks: A randomized controlled trial. BJU Int. 2011;107(10):1653–7. https://doi.org/10.1111/j.1464-410X.2010.09627.x.
Gillie T, Broadbent D. What Makes Interruptions Disruptive? A Study of Length, Similarity, and Complexity. Vol 50.; 1989.
Srisarajivakul N, Lucero C, Wang XJ, et al. Disruptive behavior in the workplace: Challenges for gastroenterology fellows. World J Gastroenterol. 2017;23(18):3315–21. https://doi.org/10.3748/wjg.v23.i18.3315.
Harvey R, Jarrett PG, Peltekian KM. Patterns of paging medical interns during night calls at two teaching hospitals. CMAJ. 1994;151(3):307–11.