Ảnh hưởng của Phương Thức Quan Sát đến Các Thước Đo Giảng Dạy Toán Bậc Trung Học

Educational and Psychological Measurement - Tập 73 Số 5 - Trang 757-783 - 2013
Jodi M. Casabianca1, Daniel F. McCaffrey2, Drew H. Gitomer3, Courtney Bell2, Bridget K. Hamre4, Robert C. Pianta4
1#N# 1Carnegie-Mellon University, Pittsburgh, PA, USA
2#N# 2Educational Testing Service, Princeton, NJ, USA
3#N# 3Rutgers, The State University of New Jersey, New Brunswick, NJ, USA
44University of Virginia, Charlottesville, VA, USA

Tóm tắt

Quan sát lớp học của giáo viên là một phần quan trọng trong việc đo lường giáo dục; các thước đo thực hành của giáo viên đang được sử dụng trong các hệ thống đánh giá giáo viên trên toàn quốc. Nghiên cứu này điều tra xem liệu các quan sát thực hiện trực tiếp trong lớp học và từ các video ghi lại các bài học tương tự có đem lại những suy diễn tương tự về giảng dạy hay không. Sử dụng điểm số từ Hệ Thống Đánh Giá Lớp Học – Bậc Trung Học (CLASS-S) từ 82 lớp đại số, chúng tôi đã khám phá tác động của phương thức quan sát đến những suy diễn về mức độ hoặc xếp hạng giảng dạy trong một bài học đơn lẻ hoặc trong một lớp học trong suốt một năm. Chúng tôi ước lượng hệ số tương quan giữa điểm số từ hai phương thức quan sát và thử nghiệm sự khác biệt giữa các phương thức trong phân phối điểm số, các nguồn biến động trong điểm số, và độ tin cậy của điểm số bằng cách sử dụng các nghiên cứu khả năng tổng quát và quyết định cho các so sánh sau. Những suy diễn về giảng dạy trong một lớp học trong suốt một năm ít bị ảnh hưởng bởi phương thức quan sát. Tuy nhiên, các xu hướng theo thời gian trong việc sử dụng thang điểm của các người đánh giá là đáng kể đối với hai lĩnh vực của CLASS-S, dẫn đến các sự khác biệt về phương thức trong độ tin cậy và những suy diễn rút ra từ các bài học cá nhân. Các hệ quả cho các phương thức quan sát lớp học khác nhau với CLASS-S được thảo luận.

Từ khóa

#quan sát lớp học #giáo viên #giảng dạy toán bậc trung học #hệ thống đánh giá lớp học #độ tin cậy điểm số

Tài liệu tham khảo

10.1002/0471249688

10.1126/science.1207998

10.1080/10627197.2012.715014

Bill and Melinda Gates Foundation. (2012, January). Gathering feedback for teaching: Combining high-quality observations with student surveys and achievement gains. Seattle, WA: Author. Retrieved from http://www.metproject.org/downloads/MET_Gathering_Feedback_Research_Paper.pdf

10.1007/978-1-4757-3456-0

Brunvard S., 2010, Contemporary Issues in Technology and Teacher Education, 10, 247

10.1037/e573052010-001

10.1007/978-1-4899-4541-9

Erickson F., 2006, Handbook of complementary methods in education research, 177

10.1111/j.1745-3984.1979.tb00081.x

Frederiksen J. R., 1992, Video portfolio assessment: A study for the National Board for Professional Teaching Standards

10.1207/s15326977ea0504_1

Gitomer D. H., Bell C. A., Qi Y., McCaffrey D. F., Hamre B. K., Pianta R. C. (in press). The instructional challenge in improving teaching quality: Lessons from a classroom observation protocol. Teachers College Record.

10.1007/s10964-011-9739-2

10.1111/j.1467-8624.2005.00889.x

10.1111/j.1745-3984.2009.01068.x

Hastie T. J., 1990, Generalized additive models

10.3102/0013189X12437203

10.1016/j.ecresq.2007.05.002

Jaeger R. M. (1993, April). Live vs. Memorex: Psychometric and practical issues in the collection of data on teachers’ performances in the classroom. Paper presented at the meeting of the American Educational Research Association, Atlanta, GA. (ERIC Document Reproduction Service No. ED360325). Retrieved from http://www.eric.ed.gov/PDFS/ED360325.pdf

10.1086/499760

10.1111/j.1745-3984.2011.00152.x

Mashburn A. J., Downer J. T., Rivers S. E., Brackett M. A., Martinez A. (2011). Improving the power of an experimental study of a social and emotional learning program: Application of generalizability theory to the measurement of classroom-level outcomes. Unpublished manuscript.

10.1111/j.1467-8624.2008.01154.x

10.1080/10627197.2011.638884

Miller K., 2007, Video research in the learning sciences, 321

10.1111/j.1745-3984.2009.00088.x

10.1016/j.stueduc.2010.10.002

Pianta R. C., 2007, Classroom assessment scoring system manual, middle/secondary version

Pianta R. C., 2008, Classroom assessment scoring system, manual, K-3

10.1037/a0027268

10.1037/a0015861

10.1037/0021-9010.80.6.664

10.3102/00346543046004553

Shavelson R. J., 1991, Generalizability theory: A primer

10.1016/j.tate.2003.08.001

10.1007/s10857-009-9130-3