Ảnh hưởng của Phương Thức Quan Sát đến Các Thước Đo Giảng Dạy Toán Bậc Trung Học
Tóm tắt
Quan sát lớp học của giáo viên là một phần quan trọng trong việc đo lường giáo dục; các thước đo thực hành của giáo viên đang được sử dụng trong các hệ thống đánh giá giáo viên trên toàn quốc. Nghiên cứu này điều tra xem liệu các quan sát thực hiện trực tiếp trong lớp học và từ các video ghi lại các bài học tương tự có đem lại những suy diễn tương tự về giảng dạy hay không. Sử dụng điểm số từ Hệ Thống Đánh Giá Lớp Học – Bậc Trung Học (CLASS-S) từ 82 lớp đại số, chúng tôi đã khám phá tác động của phương thức quan sát đến những suy diễn về mức độ hoặc xếp hạng giảng dạy trong một bài học đơn lẻ hoặc trong một lớp học trong suốt một năm. Chúng tôi ước lượng hệ số tương quan giữa điểm số từ hai phương thức quan sát và thử nghiệm sự khác biệt giữa các phương thức trong phân phối điểm số, các nguồn biến động trong điểm số, và độ tin cậy của điểm số bằng cách sử dụng các nghiên cứu khả năng tổng quát và quyết định cho các so sánh sau. Những suy diễn về giảng dạy trong một lớp học trong suốt một năm ít bị ảnh hưởng bởi phương thức quan sát. Tuy nhiên, các xu hướng theo thời gian trong việc sử dụng thang điểm của các người đánh giá là đáng kể đối với hai lĩnh vực của CLASS-S, dẫn đến các sự khác biệt về phương thức trong độ tin cậy và những suy diễn rút ra từ các bài học cá nhân. Các hệ quả cho các phương thức quan sát lớp học khác nhau với CLASS-S được thảo luận.
Từ khóa
#quan sát lớp học #giáo viên #giảng dạy toán bậc trung học #hệ thống đánh giá lớp học #độ tin cậy điểm sốTài liệu tham khảo
Bill and Melinda Gates Foundation. (2012, January). Gathering feedback for teaching: Combining high-quality observations with student surveys and achievement gains. Seattle, WA: Author. Retrieved from http://www.metproject.org/downloads/MET_Gathering_Feedback_Research_Paper.pdf
Brunvard S., 2010, Contemporary Issues in Technology and Teacher Education, 10, 247
Erickson F., 2006, Handbook of complementary methods in education research, 177
Frederiksen J. R., 1992, Video portfolio assessment: A study for the National Board for Professional Teaching Standards
Gitomer D. H., Bell C. A., Qi Y., McCaffrey D. F., Hamre B. K., Pianta R. C. (in press). The instructional challenge in improving teaching quality: Lessons from a classroom observation protocol. Teachers College Record.
Hastie T. J., 1990, Generalized additive models
Jaeger R. M. (1993, April). Live vs. Memorex: Psychometric and practical issues in the collection of data on teachers’ performances in the classroom. Paper presented at the meeting of the American Educational Research Association, Atlanta, GA. (ERIC Document Reproduction Service No. ED360325). Retrieved from http://www.eric.ed.gov/PDFS/ED360325.pdf
Mashburn A. J., Downer J. T., Rivers S. E., Brackett M. A., Martinez A. (2011). Improving the power of an experimental study of a social and emotional learning program: Application of generalizability theory to the measurement of classroom-level outcomes. Unpublished manuscript.
Miller K., 2007, Video research in the learning sciences, 321
Pianta R. C., 2007, Classroom assessment scoring system manual, middle/secondary version
Pianta R. C., 2008, Classroom assessment scoring system, manual, K-3
Shavelson R. J., 1991, Generalizability theory: A primer