Giáo dục trực tuyến và sự chuyển đổi ảo của việc giảng dạy bệnh lý học trong thời gian COVID-19: tác động đến trải nghiệm và kết quả học tập của sinh viên

BMC Medical Education - Tập 22 - Trang 1-7 - 2022
Samantha Waugh1, James Devin1, Alfred King-Yin Lam1, Vinod Gopalan1
1School of Medicine & Dentistry, Griffith University, Gold Coast, Australia

Tóm tắt

Giáo dục y khoa và bệnh lý học đã trải qua một sự biến đổi to lớn từ hình thức giảng dạy trực tiếp truyền thống sang hình thức ảo trong suốt đại dịch COVID-19. Nghiên cứu này đã đánh giá hiệu quả của việc giảng dạy bệnh lý học trực tuyến trong giáo dục y khoa trong đại dịch COVID-19 năm 2020 tại Đại học Griffith, Úc. Các sinh viên y khoa năm hai (n = 150) đã hoàn thành một năm học bệnh lý học trực tiếp trước đó, đã hoàn thành một bảng câu hỏi trực tuyến đánh giá trải nghiệm học tập của họ trước và trong đại dịch COVID-19 sau khi hoàn thành các buổi thực hành histology và bệnh lý học. Kết quả đánh giá bệnh lý học của sinh viên sau đó được so sánh với kết quả bệnh lý học của một nhóm sinh viên năm hai trước đó để xác định liệu việc chuyển sang giảng dạy bệnh lý học trực tuyến có ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không. Phân tích chủ đề các bình luận định tính cho thấy việc giảng dạy bệnh lý học trực tuyến rất quan trọng, dễ tham gia hơn và được cấu trúc tốt hơn so với giảng dạy trực tiếp. So với đánh giá thực hành của năm trước, hiệu suất cá nhân không khác biệt đáng kể (p = 0.30) và so với nhóm trước đó hoàn thành cùng một chương trình giảng dạy, điểm trung bình tổng thể đã được cải thiện đáng kể từ 65.36% ± 13.12% lên 75.83% ± 14.84% (p < 0.05) trong thời gian giảng dạy trực tuyến bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Sự chuyển đổi phương pháp giảng dạy trong đại dịch COVID-19 năm 2020 đã cải thiện sự tham gia của sinh viên mà không có bất kỳ tác động tiêu cực nào đến kết quả học tập của sinh viên trong giáo dục histology và bệnh lý học.

Từ khóa

#giáo dục y khoa #giảng dạy bệnh lý học #COVID-19 #học trực tuyến #kết quả học tập

Tài liệu tham khảo

Burton JL. Teaching pathology to medical undergraduates. Curr Diagn Pathol. 2005;11:308–16. Herrmann FEM, Lenski M, Steffen J, Kailuweit M, Nikolaus M, Koteeswaran R, et al. A survey study on student preferences regarding pathology teaching in Germany: a call for curricular modernization. BMC Med Educ. 2015;15:94. Fung K-M, Hassell LA, Talbert ML, Wiechmann AF, Chaser BE, Ramey J. Whole slide images and digital media in pathology education, testing, and practice: the Oklahoma experience. Anal Cell Pathol (Amst). 2012;35:37–40. Gopalan V, Kasem K, Pillai S, Olveda D, Ariana A, Leung M, et al. Evaluation of multidisciplinary strategies and traditional approaches in teaching pathology in medical students. Pathol Int. 2018;68:459–66. Diaz-Perez JA, Raju S, Echeverri JH. Evaluation of a teaching strategy based on integration of clinical subjects, virtual autopsy, pathology museum, and digital microscopy for medical students. J Pathol Inform. 2014;5:25. de Jong PGM, Riedstra AW, Willems LNA, Bolk JN. Teaching anatomy and pathology using MP3 audio tours at the Leiden Museum for Anatomy and Pathology. J Int Assoc Med Sci Educ. 2010;20:14–7. Tse MMY, Lo LWL. A Web-based e-learning course: integration of pathophysiology into pharmacology. Telemed J E Heal. 2008;14:919–24. Bao W. COVID-19 and online teaching in higher education: A case study of Peking University. Hum Behav Emerg Technol. 2020;2:113–5. Atreya A, Acharya J. Distant virtual medical education during COVID-19: Half a loaf of bread. Clin Teach. 2020;17:418–9. Crawford J, Butler-Henderson K, Rudolph J, Malkawi B, Glowatz M, Burton R, et al. COVID-19: 20 countries’ higher education intra-period digital pedagogy responses. JALT. 2020;3:1–20. Mortimer R, Lakhani S. Pathology in education and practice: a time for integration? Aust Health Rev. 2008;32:319–21. Dee FR. Virtual microscopy in pathology education. Hum Pathol. 2009;40:1112–21. Lam AKY, Veitch J, Hays R. Resuscitating the teaching of anatomical pathology in undergraduate medical education: Web-based innovative clinicopathological cases. Pathology. 2005;37:360–3. Marchevsky AM, Relan A, Baillie S. Self-instructional, “virtual pathology” laboratories using web-based technology enhance medical school teaching of pathology. Hum Pathol. 2003;34:423–9. Weinstein RS, Graham AR, Richter LC, Barker GP, Krupinski EA, Lopez AM, et al. Overview of telepathology, virtual microscopy, and whole slide imaging: prospects for the future. Hum Pathol. 2009;40:1057–69. Leifer Z. The use of virtual microscopy and a wiki in pathology education: Tracking student use, involvement, and response. J Pathol Inform. 2015;6:30. Koch LH, Lampros JN, Delong LK, Chen SC, Woosley JT, Hood AF. Randomized comparison of virtual microscopy and traditional glass microscopy in diagnostic accuracy among dermatology and pathology residents. Hum Pathol. 2009;40:662–7.