Công cụ Ước lượng Động cho Ma Trận Nguồn-Điểm Sử Dụng Dữ Liệu Giao Thông

Transportation Science - Tập 27 Số 4 - Trang 363-373 - 1993
Ennio Cascetta1, Domenico Inaudi2, Gérald Marquis2
1Department of Transportation Engineering, University of Naples, Naples, Italy 80127
2Centro Studi sui Sistemi di Trasporto, Turin, Italy 10123

Tóm tắt

Bài báo này đề xuất các ước lượng "động" khác nhau sử dụng số liệu giao thông thay đổi theo thời gian để thu được lưu lượng OD (Nguồn-Điểm) thay đổi theo thời gian (rời rạc) hoặc lưu lượng OD trung bình. Tất cả các ước lượng có thể kết hợp số liệu với các thông tin có sẵn khác, chẳng hạn như ma trận lỗi thời và khảo sát, trên một mạng lưới tổng thể và có thể được xây dựng dưới dạng các bài toán tối ưu hóa. Trong trường hợp lưu lượng OD thay đổi theo thời gian, hai loại ước lượng được đề xuất. Các ước lượng đồng thời tạo ra ước lượng chung của toàn bộ tập hợp ma trận OD, một cho mỗi khoảng thời gian, trong khi ước lượng tuần tự tạo ra một chuỗi các ước lượng OD cho các khoảng thời gian liên tiếp. Một loại ước lượng đồng thời và tuần tự cụ thể (cụ thể là Bình phương nhỏ nhất tổng quát) đã được thử nghiệm trên tuyến đường cao tốc Brescia–Padua của Ý, nơi mà lưu lượng OD "thực" trong suốt cả ngày đã có sẵn. Kết quả thường khá khả quan, cho thấy rằng ngay cả trong trường hợp "không có thông tin trước" cũng có thể thu được các ước lượng đáng kể.

Từ khóa

#Ma trận Nguồn-Điểm #ước lượng động #số liệu giao thông #tối ưu hóa #lưu lượng OD

Tài liệu tham khảo