Huy hiệu số, liệu chúng có đáng giá như những gì đã quảng cáo?

British Journal of Educational Technology - Tập 50 Số 5 - Trang 2619-2636 - 2019
Sherre Roy, Damien Clark

Tóm tắt

Tóm tắt

Có rất nhiều sự phấn khích liên quan đến sự xuất hiện của huy hiệu số trong giáo dục. Bài báo này nhằm xác định liệu huy hiệu số có thực sự xứng đáng với sự phấn khích này hay không thông qua một cuộc xem xét hệ thống 23 nghiên cứu thực nghiệm. Một loạt các câu hỏi nghiên cứu đánh giá đã được hình thành để hướng dẫn phân tích tài liệu nghiên cứu cùng với tiêu chí lựa chọn để khám phá những nghiên cứu liên quan. Phân tích về khối lượng công việc này gợi ý rằng huy hiệu số có thể cải thiện sự tham gia và động lực của sinh viên. Tuy nhiên, phát hiện này không phổ quát khi một số nghiên cứu xác định không có lợi ích và những nghiên cứu khác báo cáo kết quả tiêu cực. Rõ ràng rằng cần phải có thêm nghiên cứu, đặc biệt là trong các ngữ cảnh ngành nghề đa dạng hơn.

Ghi chú cho người thực hành

Những gì đã được biết đến về chủ đề.

Có rất nhiều sự phấn khích về những lợi ích mà huy hiệu số mang lại khi được đưa vào môi trường học tập.

Nhiều tài liệu hiện có cung cấp nền tảng lý thuyết, nguyên tắc và gợi ý thực tiễn tốt cũng như các hướng dẫn tổng quát về việc sử dụng huy hiệu số trong giáo dục.

Các nghiên cứu thực nghiệm sử dụng huy hiệu số còn hạn chế.

Điều bài báo này bổ sung.

Hầu hết các nghiên cứu đều ủng hộ quan điểm rằng huy hiệu số có ảnh hưởng tích cực đến việc học bằng cách khuyến khích sự tham gia và hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, không có sự đồng thuận khi một số nghiên cứu báo cáo không có sự thay đổi trong khi những nghiên cứu khác nhấn mạnh những ảnh hưởng tiêu cực.

Có sự tập trung vào các lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) và nhân văn & khoa học xã hội trong các nghiên cứu cho thấy rằng cần có nghiên cứu rộng hơn để xác định tính khả dụng rộng rãi của các kết quả.

Các tác động tích cực được xác định xuyên suốt các nghiên cứu như cải thiện: Sự tham gia của sinh viên, Nhận diện và Tính chuyển giao kỹ năng, Học tập cá nhân hóa, Nâng cao quyền hạn cá nhân, và các hoạt động cũng như tiến bộ liên quan đến công việc.

Ý nghĩa thực tiễn và/hoặc chính sách

Tài liệu đã chỉ ra rằng huy hiệu số có thể tác động tích cực đến sự tham gia và động lực của người học; tuy nhiên, những kết quả tích cực này không phải là phổ quát và cần có thêm nghiên cứu.

Thiếu sự đồng thuận liên quan đến lợi ích giáo dục nhấn mạnh nhu cầu cần thiết phải triển khai huy hiệu số phải được lập kế hoạch tốt và phù hợp với chiến lược học tập và giảng dạy của thực hành.

Cần có thêm nghiên cứu trên một phổ ngành giáo dục rộng hơn để xác định liệu tính phù hợp của huy hiệu số có thuộc về các lĩnh vực đa ngành hay chỉ tập trung vào các ngữ cảnh giáo dục ngách như STEM.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1007/s11423-013-9289-2

10.18260/p.23350

10.1080/00091383.2014.867206

10.1177/0735633116649374

10.1145/2702123.2702413

10.1016/j.compedu.2015.04.011

10.1145/2470654.2470763

10.1177/0047239515588165

10.1016/j.compedu.2014.02.008

Fontichiaro K.,, 2013, From stars to constellations, Learning and Leading with Technology, 41, 12

Gamrat C., 2015, Presented at the CEUR Workshop Proceedings, 12

10.1111/bjet.12200

Gibson D., 2013, Digital badges in education, Education and Information Technologies, 20, 1

Grant S., 2014, Badges: Show what you know, Young Adult Library Services, 12, 28

Grant S., 2013, Digital badges: An annotated research bibliography v1

10.1111/j.1471-1842.2009.00848.x

Grimmer M., 2009, 23rd Annual Australian & New Zealand Academy of Management (ANZAM) Conference

10.1109/LaTiCE.2013.34

10.1108/03090560710718111

10.1080/15228959.2014.914864

10.1002/j.1681-4835.2014.tb00465.x

10.1109/FIE.2014.7044389

10.1007/978-3-319-09635-3_6

10.1080/03075079.2011.598505

10.1057/s41307-016-0034-4

10.5944/openpraxis.7.4.247

McDaniel R. Lindgren R. &Friskics J.(2012).Using badges for shaping interactions in online learning environments. InProfessional Communication Conference (IPCC) 2012 IEEE International(pp.1–4).Orlando USA:IEEE Computer Society.

Mewburn I., 2014, Rhetoric and Reality

Niemand M. Ouma S. Botha A. &Meraka C.(2015).Developing a conceptual model for receiving and authenticating digital badges in a resource constrained environment. InBeyond development. Time for a new ICT4D paradigm?Nungwi Zanzibar:International Development Informatics Association. Retrieved fromhttps://www.developmentinformatics.org/conferences/2015/papers/8-Niemand-Botha-Ouma.pdf

10.2190/ET.42.2.b

10.4018/978-1-4666-6046-5.ch055

Oliver B., 2016, Better 21C credentials: Evaluating the promise, perils and disruptive potentials of digital credentials

10.1016/j.chb.2015.03.024

10.1007/s11528-013-0706-5

Santos C., 2013, 2013 IEEE 13th International Conference on Advanced Learning Technologies (ICALT), 351, 10.1109/ICALT.2013.108

10.1021/acs.jchemed.5b00464

Tran C., 2014, Design principles for motivating learning with digital badges: Consideration of contextual factors of recognition and assessment, Proceedings of International Conference of the Learning Sciences, ICLS, 2, 1027

10.1080/1533290X.2014.946355

10.1007/s10984-016-9204-y

10.1145/2504776.2504805

10.1177/0735633115620433

Yildirim S., 2016, The effect of digital badges specialization level of the subject on the achievement, satisfaction and motivation levels of the students, Turkish Online Journal of Educational Technology, 15, 169