Phát triển các hướng dẫn thiết kế cho công cụ nhằm thúc đẩy giáo dục phân hóa trong giảng dạy trên lớp

Asia Pacific Education Review - Tập 15 - Trang 511-523 - 2014
H. J. Cha1, M. L. Ahn1
1Department of Educational Technology, College of Education, Hanyang University, Seoul, Republic of Korea

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này là để xác định các hướng dẫn thiết kế cho một công cụ dành cho giáo viên nhằm hỗ trợ các nhu cầu đa dạng của học sinh thông qua việc tạo điều kiện cho giáo dục phân hóa (DIs). Nghiên cứu đã sử dụng một khung dựa trên lý thuyết hoạt động và các nguyên tắc từ thiết kế toàn diện cho việc học tập. Về phương pháp nghiên cứu, các phương pháp nghiên cứu dựa trên thiết kế đã được áp dụng, và như một bước đầu tiên, nghiên cứu này đã chọn và phỏng vấn bốn giáo viên và năm thành viên trong cộng đồng. Kết quả đã xác định các yếu tố tạo điều kiện và yếu tố xung đột trong việc thực hiện DIs và phân tích hệ thống hoạt động trong giảng dạy cho DIs. Từ phân tích này, các yêu cầu cụ thể của người dùng đã được xác định như các bản thiết kế cho việc phát triển công cụ mới như là các chiến lược trung gian. Hơn nữa, các phát hiện đã giúp thiết lập năm hướng dẫn thiết kế cho công cụ dành cho giáo viên nhằm khuyến khích thực hành DIs. Nghiên cứu này có ý nghĩa đối với một ứng dụng dành cho giáo viên như một công cụ trung gian, điều này sẽ tạo điều kiện cho việc thực hành DIs bằng việc phát triển sự hiểu biết về nhu cầu của giáo viên và những thách thức họ phải đối mặt trong các hoạt động DIs. Nó cũng trình bày một phương pháp để xác định các yêu cầu của người dùng như là bước đầu tiên của nghiên cứu dựa trên thiết kế dẫn đến những đổi mới thể hiện trong các khẳng định lý thuyết cụ thể.

Từ khóa

#giáo dục phân hóa #thiết kế công cụ #nhu cầu học sinh #nghiên cứu dựa trên thiết kế #hệ thống hoạt động

Tài liệu tham khảo

Ahn, M. L. (2010). Implimentation of UDL and TPACK for inclusive education: Multicultural education for preservice teachers. International Conference for Korean Society for Multicultural Education, Seoul, Korea. Ahn, M. L., Roh, S. J., & Kim, S. N. (2010). Translated the universally designed classroom: Accessible curriculum and digital technologies. Seoul: Hanyang University Press. Barab, S., & Squire, K. (2004). Design-based research: Putting a stake in the ground. The Journal of the Learning Sciences, 13(1), 1–14. Betz, B. (2012). One Billion Smartphone Users by 2016, Forrester Says, InvestorPlace, Retrieved 16 Feb 2010 from http://www.investorplace.com/2012/02/onebillion-smartphone-users-by-2016-forrester-says-aapl-msftgoog/. Boland, J. (2007). A smarter Web, technology review. MIT. Retrieved from http://www.technologyreview.com/read_article.aspx?id=18306&ch=computing&a=f. CAST (n.d.). UDL Toolkits: Planning for All Learners (PAL). Retrieved from http://www.cast.org/teachingeverystudent/toolkits/tk_introduction.cfm?tk_id=21. CAST (2011). Universal design for learning guidelines version 2.0. Wakefield, MA: Author. Cha, H. J., & Ahn, M. L. (2011). New design of a smart-phone version of PAL tool. The Journal of Educational Information & Media. 17(1), 215–232. Cha, H. J. (2013). Design implications for teachers’ tools in differentiated instruction through case studies. Educational Technology International. 14(1), 55–74. Choi, H. S., & Kang, M. H. (2009). Applying an activity system to online collaborative group work analysis. British Journal of Educational Technology. 41(5), 776–795. Choi, H. S., & Kang, M. H. (2010). Applying an activity system to online collaborative group work analysis. British Journal of Educational Technology., 41(5), 776–795. Engeström, Y. (1999). Learning by expanding: An activity – theoretical approach to developmental research (German/Japanese ed.). Retrieved from http://lchc.ucsd.edu/mca/Paper/Engestrom/expanding/toc.htm. Engeström, Y. (2001). Expansive learning at work: Toward an activity theoretical reconceptualization. Journal of Education & Work, 14(1), 133–156. Gardner, H. (1983). Frames of mind: The theory of multiple intelligences, Twentieth-anniversary edition with a new introduction by the author, Basic Books, A Member of the Perseus Books Group. George, P. (2005). A Rationale for differentiating instruction in the regular classroom. Theory into Practice, 44(3), 185–193. Gibson, V., & Hasbrouck, J. (2008). Differentiated instruction: Grouping for success. New York: McGraw-Hill Higher Education. Gibson, V., & Hasbrouck, J. (2009). Differentiating instruction: Guidelines for implementation: training manual. Wellesley Hills, MA: Gibson Hasbrouck & Associates. Goodall, J., & Vorhaus, J. (2010). Review of best practice in parental engagement, Department for Education, Research report DFE-RR156. Retrieved from https://www.gov.uk/government/uploads/system/uploads/attachment_data/file/182508/DFE-RR156.pdf. Gordon, A. M. F. (2007). Preparing teachers to use an instructional management system to differentiate instruction (Unpublished doctoral dissertation). USA: Newark University. Gregory, G. H., & Chapman, C. (2007). Differentiated instructional strategies: One size doesn’t fit all (2nd ed.). California: Corwin Press Inc. Hall, T., Strangman, N., & Meyer, A. (2003). Differentiated instruction and implications for UDL implementation: Effective classroom practices. NCAC. (NCAC Agreement No. H324H990004). Retrieved from http://aim.cast.org/learn/historyarchive/backgroundpapers/differentiated_instruction_udl/. Johnson, L., Levine, A., Smith, R., & Smythe, T. (2009). The 2009 Horizon Report: K-12 Edition. Austin, Texas: The New Media Consortium. Johnson, L., Smith, R., Levine, A., & Haywood, K. (2010). The 2010 Horizon Report: K-12 Edition. Austin, Texas: The New Media Consortium. Retrieved from http://wp.nmc.org/horizon-k12-2010/. Jonassen, D. H., & Rohrer-Murphy, L. (1999). Activity theory as a framework for designing constructivist learning environment. Educational Technology Research and Development, 47(1), 61–79. KERIS (2011). Future schools, Report for the workshop of the policy-making (KERIS Publication No. RM 2011-8). Kim, D. H. (2011). The smart technology to make smart future. Keynote speech, Entru World 2011, Retrieved from http://www.acrofan.com/ko-kr/commerce/content/20110426/0001060201. KISA (2012). KISA’s Top 10 Internet Issues of 2012. Retrieved from http://www.advancedtechnologykorea.com/?p=10424. Kuutti, K. (1996). Activity theory as a potential framework for human-computer interaction research. In B. A. Nardi (Ed.), Context and consciousness: Activity theory and human-computer interaction (3rd ed., pp. 17–44). USA: Messachusetts Institute of Technology. Lee, Y. H., Kwon, J. S., & Kim, Y. H. (1999). Guideline for the design and management of IEP Lesson plan. Korea National Institute for Special Education. Ministry of education, science and technology (MEST) (2011). Action plan for the SMART education to make the Korea the country of the excellent human resources, Korea. Nardi, B. A. (Ed.). (2001). Context and consciousness: Activity theory and human-computer interaction (3rd ed.). USA: Messachusetts Institute of Technology. Park, O., & Lee, J. (2003). Adaptive instructional systems. In D. H. Jonassen (Ed.), The handbook of research for educational communications and technology (2nd ed., pp. 651–684). Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates. Patton, M. Q. (1990). Qualitative evaluation and research methods (2nd ed.). California: SAGE Publications Inc. Preece, J., Rogers, Y., & Helen, S. (2007). Interaction design: Beyond human-computer interaction (2nd ed.). USA, NJ: John Wiley & Sons. Rizzo, A., Pozzi, S., Save, L., & Sujan, M. (2005, September). Designing complex socio-technical systems: a heuristic schema based on cultural-historical psychology. Paper presented at EACE ‘05: Proceedings of the 2005 annual conference on European association of cognitive ergonomics, Chania, Greece. Rose, D. H., & Meyer, A. (2002). Teaching every student in the digital age: Universal Design for Learning. ASCD. Simonite, T. (2012). Sync Your Data without the Cloud. Technology Review, MIT. Retrieved from http://www.technologyreview.com/web/39772/. Rose, D. H., Meyer, A., & Hitchcock, C. (2006). The Universally designed classroom: Accessible curriculum and digital technologies. USA, NJ: Harvard Education Press 8 Story Street. Smith, G. E., & Throne, S. (2007). Differentiating instruction with technology in K-5 classrooms. ISTE (International Society for Technology in Education). Subban, P. (2006). Differentiated instruction: A research basis. International Education Journal, 7(7), 935–947. The Design-Based Research Collective. (2003). Design-based research: An emerging paradigm for educational inquiry. Educational Researcher, 32(1), 5–8. Tomlinson, C. A. (1999). The differentiated classroom: Responding to the needs of all learners. Alexandria, VA: Association for Supervision and Curriculum Development. Tomlinson, C. A. (2000). Differentiation of instruction in the elementary grades. ERIC Digest, ED443572. Tomlinson, C. A. (2001). How to differentiate instruction in mixed-ability classrooms (2nd ed.). Alexandria, VA: ASCD. Tomlinson, C. A. (2003). Deciding to teach them all. Educational Leadership, 61(2), 6–11. Willis, S. & Mann, L. (2000). Differentiating instruction: Finding manageable ways to meet individual needs (Excerpt). Winter, J. S. (1985). An Examination of individualized instruction. Education Resources Information Center, Retrieved from http://www.eric.ed.gov/PDFS/ED263720.pdf. Wren, D. G. (2009). Performance assessment: A Key component of a balanced assessment system, Report from the Department of Research, Evaluation, and Assessment. Yamagata-Lynch, L. C. (2003). Using activity theory as an analytical lens for examining technology professional development in schools. Mind, Culture, and Activity, 10(2), 100–119. Yamagata-Lynch, L. C. (2007). Confronting analytical dilemmas for understanding complex human interactions in design-based research from a cultural-historical activity theory (CHAT) framework. The Journal of Learning Sciences, 16(2), 452–485.