Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Phát triển mô hình phân tích mối hàn điểm tích hợp tốc độ biến dạng
Tóm tắt
Hầu hết các mô hình yếu tố hàn được đơn giản hóa thay vì chi tiết để giảm thời gian phân tích và tích hợp nhiều yếu tố hàn vào một cấu trúc. Tuy nhiên, một mô hình đơn giản phải mô tả được quá trình thực tế. Sử dụng dữ liệu thí nghiệm về ứng suất - biến dạng (S-S), chúng tôi phát hiện rằng đường cong S-S của các kim loại cơ sở bị ảnh hưởng bởi tốc độ biến dạng. Lực của hàn điểm cũng bị ảnh hưởng bởi tốc độ biến dạng. Điều này chỉ ra rằng ảnh hưởng của hàn điểm nên được tích hợp vào các mô hình phân tích phần tử hữu hạn (FEM). Mối quan hệ giữa hàn thực tế và hàn mô hình FEM được xác định thông qua phân tích FEM chi tiết mối hàn điểm. Đường cong S-S của kim loại cơ sở được sử dụng để xác định lực thất bại của mối hàn điểm. Kết quả của nghiên cứu này đưa ra một mô hình FEM cuối cùng cho mối hàn điểm. Phân tích FEM sử dụng mô hình mới này, cũng như kiểm tra va đập thí nghiệm của hộp hình mũ, đã được thực hiện. So sánh kết quả phân tích FEM với kết quả thí nghiệm đã chứng minh tính hữu ích và độ chính xác của mô hình mới.
Từ khóa
#mối hàn điểm #phân tích FEM #tốc độ biến dạng #ứng suất-biến dạng #lực thất bạiTài liệu tham khảo
Madasamy, C., Tyan, T. and Faruque, O., “Finite Element Modeling of Spot Weld Connections in Crash Applications,” SAE Paper, No. 2004-01-0691, 2004.
Faruque, O., Saha, N., Mallela, K., Tyan, T., Madasamy, C. and Guimberteau, T., “Modeling of Spot Weld under Impact Loading and Its Effect on Crash Simulation,” SAE Paper, No. 2006-01-0959, 2006.
Xiang, Y., Wang, Q., Fan, Z. and Fang, H., “Optimal Crashworthiness Design of a Spot-Welded Thin-Walled Hat Section,” Finite Element in Analysis and Design, Vol. 42, No. 10, pp. 846–855, 2006.
Wang, J., Xia, Y., Zhou, Q. and Zhang, J., “Simulation of Spot Weld Pullout by Modeling Failure around Nugget,” SAE Paper, No. 2006-01-0532, 2006.
Song, J., Huh, H., Kim, H. and Kim, S., “Evaluation of the Finite Element Modeling of Spot-Welded Region for Crash Analysis,” Transactions of KSAE, Vol. 14, No. 2, pp. 174–183, 2006.
Xu, S. and Deng, X., “An evaluation of simplified finite element models for spot-Weld joints,” Finite Elements in Analysis and Design, Vol. 40, No. 9–10, pp. 1175–1194, 2004.
Seeger, F., Feucht, M., Frank, B. and Haufe, A., “An investigation on Spot Weld Modeling for Crash Simulation with LS-DYNA,” Proceedings of LS-DYNA Anwenderforum, pp. B-I-1–B-I-12, 2005.
Livermore Software Technology Corporation, “LS-DYNA Keyword User’s Manual Ver. 970,” 2003.
Yancey, R., “Impact Modeling of Spot Welds,” Proc. of NUMIFORM 2004, pp. 1215–1218, 2004.
Lim, J. H., Kim, S. B., Kim, J. S., Huh, H., Kwon, S. Y., Yoon, C. S. and Park, S. H., “Study on the Fracture Elongation of the Steel Sheet at the Intermediate Strain Rate,” Proc. of KSAE Spring Conference, Vol. 3, pp. 1669–1674, 2004.
