Thiết kế, Phát triển và Đánh giá Phòng thí nghiệm Ảo Hóa Sinh cho Học tập Kết hợp

Global Science and Technology Forum - Tập 3 - Trang 1-6 - 2016
Liang Ye1, Nai Sum Wong2, Joanna Wen Ying Ho2
1University of Hong Kong, Hong Kong, China
2School of Biomedical Sciences, University of Hong Kong, Hong Kong, China

Tóm tắt

Bài báo này xem xét sự phản ánh của sinh viên về thiết kế và phát triển một mẫu phòng thí nghiệm ảo hóa sinh (vLab) tại Đại học Hong Kong. Các sinh viên năm thứ hai từ chương trình MBBS được chia thành hai nhóm. Một nhóm (không có vLab) tham gia vào bài giảng giáo dục ban đầu trong khi nhóm còn lại (vLab) tham gia vào phiên học kết hợp phòng thí nghiệm ảo thử nghiệm. Các kết quả học tập được đánh giá thông qua một bài kiểm tra hiểu biết kiến thức sau phòng thí nghiệm và hiệu suất lớp học đã được phân tích. Ngoài ra, nhận thức của sinh viên về trải nghiệm học tập vLab kết hợp đã được đánh giá qua các bảng hỏi. Nhóm có trải nghiệm vLab đã đạt được kết quả bài kiểm tra cao hơn. Tuy nhiên, đánh giá và phản hồi của họ liên quan đến trải nghiệm học tập vLab khá phê phán, điều này đã cung cấp những hiểu biết quý giá cho những cải tiến tiếp theo trong thiết kế giảng dạy.

Từ khóa

#phòng thí nghiệm ảo #học tập kết hợp #vLab #phản ánh sinh viên #thiết kế giảng dạy #cải tiến giáo dục

Tài liệu tham khảo

Boulos, M. N. K., Hetherington, L., & Wheeler, S. (2007). Second Life: an overview of the potential of 3‐D virtual worlds in medical and health education. Health Information & Libraries Journal, 24(4), 233–245. Cobb, S., Heaney, R., Corcoran, O., & Henderson-Begg, S. (2009). The learning gains and student perceptions of a Second Life virtual lab. Bioscience Education(13). Ellis, R. A., Steed, A. F., & Applebee, A. C. (2006). Teacher conceptions of blended learning, blended teaching and associations with approaches to design. Australasian Journal of Educational Technology, 22(3), 31–2. Gorini, A., Gaggioli, A., Vigna, C., & Riva, G. (2008). A second life for eHealth: prospects for the use of 3-D virtual worlds in clinical psychology. Journal of medical Internet research, 10(3). Graham, C. R. (2006). Blended learning systems. CJ Bonk & CR Graham, The handbook of blended learning: Global perspectives, local designs. Pfeiffer. Graham, C. R., Allen, S., & Ure, D. (2003). Blended learning environments:A review of the research literature. Unpublished manuscript, Provo, UT. Rohrig, C., & Jochheim, A. (1999). The virtual lab for controlling real experiments via Internet. Paper presented at the Computer Aided Control System Design, 1999. Proceedings of the 1999 IEEE International Symposium on. Ruey, S. (2010). A case study of constructivist instructional strategies for adult online learning. British Journal of Educational Technology,41(5), 706–720. Sharpe, R., Benfield, G., Roberts, G., & Francis, R. (2006). The undergraduate experience of blended e-learning: a review of UK literature and practice: Higher Education Academy London