Xác định các cột mốc hướng tới năng lực trong phẫu thuật mổ tế bào chũm bằng cách sử dụng mô hình đánh giá kỹ năng

Laryngoscope - Tập 120 Số 7 - Trang 1417-1421 - 2010
Howard W. Francis1, Hamid Masood2, Kulsoom Laeeq2, Nasir I. Bhatti3
1Department of Otolaryngology, Head and Neck Surgery, Johns Hopkins University, Baltimore, Maryland 21287, USA.
2Department of Otolaryngology‐Head and Neck Surgery, Johns Hopkins University, Baltimore, Maryland, U.S.A.
3Johns Hopkins Outpatient Center, 601 N. Caroline Street, 6th Floor, Baltimore, MD, 21287

Tóm tắt

Tóm tắtMục tiêu/Giả thuyết:Để thiết lập các cột mốc nhằm đạt được năng lực phẫu thuật bằng cách sử dụng công cụ đánh giá khách quan được thiết kế để đo lường sự phát triển kỹ năng mổ tế bào chũm trong phòng mổ (OR).Thiết kế nghiên cứu:Nghiên cứu xác thực dọc theo thời gian, có tính tiên lượng.Phương pháp:Năm mươi sáu đánh giá đã được thực hiện trong phòng mổ trên chín bác sĩ thực tập chuyên khoa tai mũi họng từ năm PGY (sau đại học) 2 đến PGY 5 trong vòng 3 năm. Hiệu suất kỹ thuật được đo lường theo thời gian sử dụng danh sách kiểm tra dựa trên nhiệm vụ được phát triển để đánh giá kỹ năng mổ tế bào chũm.Kết quả:Ba bộ cột mốc kỹ thuật đại diện cho sự đạt được năng lực cho các bước thủ tục ngày càng phức tạp hơn: bộ đầu tiên đạt được sau trung bình 6 ± 4.3 ca, bộ thứ hai sau 9 ± 6.7 ca (phạm vi trung bình = 8–10 ca), và bộ thứ ba sau 13 ± 6.4 ca (phạm vi trung bình = 12–14 ca).Kết luận:Việc tiếp thu các kỹ năng mổ tế bào chũm có thể được tích hợp vào giảng dạy phẫu thuật trong phòng mổ, và cách tiếp cận này mang lại thông tin có thể giúp phát triển kỹ năng cá nhân và cải thiện chương trình. Việc xác định các cột mốc đặc biệt có thể giúp thiết lập các tiêu chuẩn đào tạo để đạt được năng lực và trong việc nhận diện các học viên cần cải thiện.

Từ khóa

#mổ tế bào chũm #năng lực phẫu thuật #kỹ năng phẫu thuật #danh sách kiểm tra kỹ năng #đào tạo y khoa

Tài liệu tham khảo

10.1097/ACM.0b013e3180555bfb

10.1016/S1072-7515(03)00237-0

Nasca DJ, Where will the milestones take us? The next accreditation system, ACGME Bulletin

10.1002/lary.20678

Francis HW, Objective assessment of mastoidectomy skills in the OR, Oto Neurotol

10.1016/0002-9610(94)90128-7

Stuter L, 1998, Using Delphi technique to achieve consensus, Educ Report

E*Value Healthcare Education Solutions Web site. Available at:http://www.e‐value.net. Accessed November 2 2009.

10.1016/S0039-6060(03)00154-5

10.1097/SLA.0b013e3181a38e59

10.1097/01.sla.0000348652.08671.1f

ACGME Otolaryngology Case Logs National Data Report. Available at:www.acgme.org/residentdatacollection/documentation/statisticalreports.asp. Accessed October 15 2009.

10.1097/01.MLG.0000163101.12933.74