Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Những trải nghiệm trong đời sống hàng ngày của sinh viên đại học Brazil trong xã hội tri thức
Tóm tắt
Xã hội tri thức hiện tại đã mang lại những biến đổi tâm lý và xã hội không thể so sánh với bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử nhân loại. Một trong những đặc điểm nổi bật của sự biểu hiện cá nhân con người là sự phức tạp của các hoạt động mà người trẻ tham gia. Người trẻ đang đối phó với các hoạt động hàng ngày của họ như thế nào? Để trả lời câu hỏi này, một nghiên cứu hỗn hợp đã được thực hiện, mang tính chất định lượng và định tính, với 163 sinh viên đại học Brazil từ hai cơ sở giáo dục đại học. Dữ liệu thu thập cho thấy một trong những lĩnh vực đáng chú ý trong đời sống hàng ngày của họ là số lượng hoạt động mà họ tham gia, đặc biệt là những hoạt động được hình thành bởi công nghệ số. Từ khi bắt đầu đến khi kết thúc một hoạt động hàng ngày, thời gian chỉ là một sự phân định đơn thuần, vì điều quan trọng là khả năng của hoạt động đó trong việc thúc đẩy sự phấn khích.
Từ khóa
#society #youth #daily activities #digital technologies #university studentsTài liệu tham khảo
Adorno, T. (1998). Education after Auschwitz. In Critical Models: Interventions and Catchwords (pp. 191–204). New York: Columbia University Press.
Bhattacherjee, A. (2012). Social Science Research: Principles, Methods, And Practices. Florida: University of South Florida.
Bourdieu, P. (1986). The forms of capital. In J. Richardson (Ed.), Handbook of Theory and Research for the Sociology of Education (pp. 241–258). Westport: Greenwood.
Cabitza, F., Cerroni, A., Locoro, A., & Simone, C. (2014). The Knowledge-stream Model – A Comprehensive Model for Knowledge Circulation in Communities of Knowledgeable Practitioners. In: Proceedings of the International Conference on Knowledge Management and Information Sharing. IC3K. Roma, 367–374.
Caillois, R. (1994). Los juegos y los hombres: la máscara y el vértigo. D.F, México: Fondo de Cultura Económica.
Cerroni, A. (2006). Scienza e società della conoscenza. Milano: UTET.
Cerroni A. (2011). Scienza e tecnologia nella società contemporanea. Comunicazione, governance democratica, Social innovation, Città in controluce, p.11–24.
Cerroni, A. (2012). Il futuro oggi, Immaginazione sociologica e innovazione: una mappa fra miti antichi e moderni. Milano: FrancoAngeli.
Cerroni, A., & Simonella, Z. (2014). Scientific community through grid-group analysis. Social Science Information, 53(1), 119–138.
Chaves, H. V., & Maia Filho, O. N. (2016). Percepção de tempo e necessidade de atividade na sociedade do excesso: educação no contexto das tecnologias digitais. ETD – Educação Temática Digital, 18(1), 71–82.
Danah, B., & Crawford, K. (2012). Critical questions for Big Data: provocations for a cultural, technological, and scholarly phenomenon. Information, Communication & Society, 15(5), 662–679.
Debord, G. (2005). A sociedade do espetáculo (p. 2005). Lisboa: Antipáticas.
Durkheim, E. (2016). La divisione del lavoro sociale. Milano: il Saggiatore.
Elias, N. (1990). La sociedad de los individuos. Barcelona: Península.
Elias, N., & Dunning, E. (1992). A busca da excitação. Lisboa: DIFEL.
Empson, W. (2008). Seven types of ambiguity. Bridgeton: Seabrook Press.
Furedi, F. (2006). Culture of Fear Revisited, Risk-taking and the morality of low expectation. London: Continuum.
Gregolin, M. R. V. (1995). Análise do discurso: conceitos e aplicações. Alfa, 39, 13–21.
Gui, M., Fasoli, M., & Carradore, R. (2017). “Digital well-being”. Developing a new theoretical tool for media literacy research. Italian Journal of Sociology of Education, 9(1), 155–173.
Kirschner, P. A., & Karpinski. (2010). A. C. Facebook and academic performance. Computers in Human Behavior, 26(6), 1237–1245.
Koyrè, A. (2003). Filosofia e storie della scienza. Milano: Mimesis.
Lasch, C. (1992). La cultura del narcisismo: L’individuo in fuga dal sociale in un’età di disillusioni colletlive. Milano: Bompiano.
Maingueneau, D. (1997). Novas tendências em análise do discurso. Campinas: UNICAMP.
Mussalim, F. (2001). Análise do discurso In: Mussalim, F., & Bentes, A. C. (Orgs.) Introdução à linguística: domínios e fronteiras. Vol. 2. São Paulo: Cortez, pp. 101-142.
Parker, I. (2005). Qualitative Psychology: Introducing Radical Research. Berkshire: McGraw-Hill.
Perrota, C. (2014). Do school-level factors influence the educational benefits of digital technology? A critical analysis of teachers’ perceptions. British Journal of Educational Technology, 44(2), 314–327.
Postman, N. (1994). Tecnopólio: a rendição da cultura à tecnologia. São Paulo: Nobel.
Sini, C. (2011). Il lavoro e le forme del fare. Nóema, 2, 1–7.
Trigano, P. (2006). Self-Regulated Learning in a TELE at the Université de Technologie de Compiègne: an analysis from multiple perspectives. European Journal of Education, 41(3), 381–395.
Tsatsou, P. (2009). Reconceptualising ‘Time’ and). Space’ in the era of electronic media and communications. Journal of Media and Communication, 1, 11–32.
Türcke, C. (2012). La società eccitata. Filosofia della sensazione. Torino: Bollati Boringhieri.
Vygotski, L. S. (2000). Obras escogidas, Problemas del desarrollo de la psique. Tomo III. Madrid: Visor.
Vygotski, L. S. (2001). Obras escogidas, Pensamiento y lenguaje. Tomo II. Madrid: Visor.
Vygotski, L. S. (2003). La imaginación y el arte en la infancia. Madrid: Akal.
William, P. S. (2017). Can we borrow your phone? Employee privacy in the BYOD era. Journal of Information, Communication and Ethics in Society, 15(4), 397–411.
Zimmerman, B. (1990). Self-Regulated Learning and Academic Achievement: An Overview. Educational psychologist, 25(1), 3–17.