Tùy chỉnh - Đưa khách hàng ra khỏi sự đồng nhất nhàm chán của lòng trung thành với thương hiệu

Emerald - Tập 17 Số 4 - Trang 449-467 - 2007
Mario J. Miranda1, László Kónya2
1School of Applied Economics, Victoria University, Melbourne, Australia
2Department of Economics and Finance, La Trobe University, Melbourne, Australia

Tóm tắt

Mục đíchMục đích của nghiên cứu này là để xem xét nhận thức của người tiêu dùng về sự khác biệt giữa các sản phẩm tùy chỉnh/điều chỉnh và định kiến về thương hiệu, cũng như mức độ tác động của thương hiệu lên quyết định của người tiêu dùng trong việc tùy chỉnh sản phẩm của họ. Tài liệu hiện tại rất phong phú về sự chuyển dịch từ vai trò thống trị của thương hiệu trong việc chỉ đạo sự lựa chọn của người tiêu dùng đến sự gia tăng vai trò của chủ nghĩa cá nhân được phản ánh trong việc tùy chỉnh sản phẩm.Thiết kế/phương pháp/tiếp cậnMột bảng khảo sát có cấu trúc với 23 biến số liên quan đến nhận thức về thương hiệu và việc tùy chỉnh đã được thực hiện với hơn 500 khách hàng ngẫu nhiên rời khỏi hai trung tâm mua sắm tại một thành phố ở Australia trong khoảng thời gian hai tuần. Kết quả đã được sử dụng để xây dựng hai mô hình kinh tế lượng nhằm dự đoán nhận thức của người tiêu dùng về sự khác biệt giữa hàng tùy chỉnh/điều chỉnh và định kiến của thương hiệu, cũng như mức độ mà quyết định của người tiêu dùng về việc tùy chỉnh hàng hóa của họ bị ảnh hưởng bởi tên thương hiệu.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Aaker, D. (1992), Strategic Market Management, 3rd ed., John Wiley, Singapore. Anderson, C. (2006), The Long Tail: Why the Future of Business is Selling Less of More, Hyperion, Santa Clara, CA. Advertising Age (2004), “What's TV good for”, report of Deutsche Bank and Information Resources Inc., Advertising Age, May, 2004, available at: http://banners.noticiasdot.com/termometro/boletines/docsconsultoras/emarketer/2004/0704/emarketer_010704.3.pdf (accessed 14 August 2006). Bartlett, C.A. and Ghoshal, S.J. (1989), Managing Across Borders, Century Business Press, London. Burrell, S. (2006), “New class of attitudes rules”, Insight, The Age, 30 September, p. 3. Butz, M.V. (2006), “Anticipation for learning, cognition and education”, On The Horizon – The Strategic Planning Resource for Education Professionals, Vol. 12 No. 3, pp. 111‐6. Byrne, P.M. (1992), “Global logistics: improve the customer service cycle”, Transportation and Distribution, Vol. 33 No. 6, pp. 66‐7. Cica, N. (2006), “With loyalty tests we are on the way to dull conformity”, Opinion, The Age, 13 September, p. 15. Cooper, J.C. (1993), “Logistics strategies for global business”, International Journal of Physical Distribution and Logistics Management, Vol. 23 No. 4, pp. 12‐23. Dickson, P. (1994), Marketing Management, Dryden Press, Orlando, FL. Douglas, S. and Wind, Y. (1987), “The myth of globalization”, Columbia Journal of World Business, Vol. 31 No. 4, pp. 19‐29. Durgee, J.F. (1988), “Understanding brand personality”, Journal of Consumer Marketing, Vol. 5 No. 3, pp. 21‐5. Ekinci, Y. and Riley, M. (2003), “An investigation of self‐concept: actual and ideal self‐congruence is compared in the context of service evaluation”, Journal of Retailing and Consumer Services, Vol. 10 No. 4, pp. 201‐14. Franses, P.H. and Paap, R. (2001), Quantitative Models in Marketing Research, Cambridge University Press, Cambridge. Gettler, L. (2006), “Welcome to the youniverse”, Opinion and Analysis, The Age, 16 August, p. 8. Jain, S. (1989), “Standardization of international marketing strategies: some research hypotheses”, Journal of Marketing, Vol. 53, pp. 70‐9. Kotler, P. (1985), “Global standardization courting danger”, panel discussions, Proceedings of the 23rd American Marketing Association Conference, Washington DC. Lampel, J. and Mintzberg, H. (1996), “Customizing customization”, Sloan Management Review, Vol. 38 No. 1, pp. 21‐30. Lee, H.L. (1996), “Effective inventory and service management through product and process redesign”, Operations Research, Vol. 44 No. 1, pp. 151‐9. Lee, H.L., Billington, C. and Carter, B. (1993), “Hewlett‐Packard gains control of inventory and service through design for localisation”, Interfaces, Vol. 23 No. 4, pp. 1‐11. Levitt, T. (1983), “The globalization of markets”, Harvard Business Review, Vol. 61 No. 3, pp. 92‐102. O'Neill, M. and Palmer, A. (2004), “A cognitive dissonance and the stability of service quality perceptions”, Journal of Services Marketing, Vol. 18 No. 6, pp. 433‐49. Pine, B.J. and Gilmore, J.H. (1999), The Experience Economy: Work is Theatre and Every Business a Stage, Harvard Business School Press, Boston, MA. Piore, M. (1987), “Corporate reform in American manufacturing and challenge to economic theory”, working paper, Sloan School of Management, MIT, Cambridge, MA. Roselius, T. (1987), “Consumer rankings of risk reduction methods”, Journal of Marketing, Vol. 35 No. 1, pp. 56‐61. Sirgy, M.J. (1982), “Self‐concept in consumer behaviour: a critical review”, Journal of Consumer Research, Vol. 9 No. 3, pp. 287‐300. Teas, R. and Grapentine, T.H. (1996), “Demystifying brand equity”, Marketing Research: A Magazine of Management & Applications, Vol. 8 No. 2, pp. 25‐9.