Tư duy phản biện trong bối cảnh xã hội: Phân tích quỹ đạo của các tiêu chuẩn nội dung môn học K-5 của các tiểu bang

Journal of Social Studies Research - Tập 45 - Trang 277-288 - 2021
Oluseyi Matthew Odebiyi1, Ashley Tickle Odebiyi2
1St. Cloud State University, MN, USA
2The University of Alabama, AL, USA

Tóm tắt

Nghiên cứu này điều tra các quỹ đạo của tư duy phản biện dự định trong bối cảnh xã hội hiện diện trong các tiêu chuẩn nội dung môn học xã hội lớp K-5 của sáu tiểu bang. Nghiên cứu xem xét cách thức mà bản chất của tư duy phản biện dựa trên bối cảnh hiện diện trong các tiêu chuẩn benchmark được thể hiện. Các phát hiện tiết lộ một động lực phức tạp trong các tiêu chuẩn nội dung môn học xã hội lớp K-5, mà về cơ bản kỳ vọng những học sinh trẻ phát triển tư duy phản biện của họ trong bối cảnh xã hội. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn nội dung lại thúc đẩy tư duy phản biện không nhất quán trong bối cảnh xã hội ở các cấp lớp khác nhau. Mức độ tinh vi của tư duy phản biện dựa trên bối cảnh giảm đi trong các tiêu chuẩn khi học sinh tiến bộ qua các lớp học. Do đó, các hệ quả đối với giáo dục môn học xã hội cấp tiểu học về cách các tiêu chuẩn phản ánh các quan điểm chính thức từ tiểu bang về bản chất của môn học xã hội trong giáo dục tiểu học được thảo luận.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.3102/0034654308326084 Au W., 2009, Teacher Education Quarterly, 36, 43 Avery P.G., 2001, International Journal of Social Education, 15, 105 10.1080/03057640903352481 10.1080/002202799183133 10.1080/00933104.2020.1808131 10.1016/j.jssr.2016.10.002 10.1016/j.jssr.2013.03.003 10.1080/00933104.2005.10473280 10.1080/00933104.2017.1320251 10.1080/00933104.2014.999850 Camicia S., 2019, Curriculum and Teaching Dialogue, 21, 7 Collier K., Guenther T., Veerman C. Developing critical thinking skills through a variety of instructional strategiesUnpublished Master's Thesis 2002 Saint Xavier UniversityChicago, Il 10.1016/j.learninstruc.2004.01.005 Davis-Seaver J., Davis E.J. Critical thinking in young children 2000 Edwin Mellen Press 10.1080/00933104.2013.787031 10.1177/0894439305281517 10.1016/j.jssr.2015.08.001 Education Commission of the States 50-State comparison: Social studies assessment grades (if any) 2018 http://ecs.force.com/mbdata/mbquestrt?rep=SUM1804 Facione P.A. Critical thinking: What It is and Why it Counts 2011 Measured Reason and The California Academic Press 10.1177/0895904812453998 10.1016/j.sbspro.2015.02.161 10.1080/0260137910100403 10.1177/074171369204200302 10.1016/0010-0277(86)90034-X 10.1080/00933104.1988.10505554 10.1111/j.1467-7687.2007.00575.x Heafner T.L., 2012, Journal of Social Studies Research, 36, 190 10.1111/j.1467-8721.2008.00603.x 10.1111/j.1467-8624.2007.01003.x 10.1037/0012-1649.41.4.636 10.1111/j.1467-9280.2006.01778.x Kennedy M., 1991, Educational values and cognitive instruction: Implications for reform, 11 10.1207/s15326985ep3901_2 10.1111/j.1467-8624.2005.00849.x Krippendorff K. Content analysis: An introduction to its methodology 2nd ed.2004 Sage 10.3102/0013189X028002016 Lai E.R. Critical thinking: A literature review 2011 Pearson's Research Reports http://images.pearsonassessments.com/images/tmrs/CriticalThinkingReviewFINAL.pdf 10.26817/16925777.270 Levinson M., 2013, Social Education, 77, 339 Levstik L.S., Tyson C.A. Handbook of research in social studies education 2008 Routledge Lipman M., 1987, Analytic Teaching, 8, 5 10.1111/1467-8624.00458 McGrew S., 2017, American Educator, 41, 4 10.4324/9780203946657 10.1111/j.0956-7976.2005.01545.x National Council for the Social Studies [NCSS] The college, career, and civic life (C3) framework for social studies state standards: Guidance for enhancing the rigor of K-12 civics, economics, geography, and history 2013 NCSS 10.1016/j.jssr.2020.01.002 Odebiyi O.M., 2020, Journal of International Social Studies, 10, 35 10.1080/09500782.2016.1242599 10.1111/j.1469-5812.2007.00311.x 10.1037/0012-1649.43.5.1216 10.4324/9780429464287 10.1037/0012-1649.35.2.535 10.1016/j.sbspro.2010.03.837 Saye J.W., 2005, Social Education, 69, 168 10.1016/j.sbspro.2012.08.235 Scheer A., 2012, Design and Technology Education: International Journal, 17 10.1080/00933104.2014.999849 10.1177/003172170909000905 Sunal C., Haas M. Social studies for the elementary and middle grades: A constructivist approach 4th ed.2011 Pearson Swan K., 2013, Social Education, 77 Taggart G., Ridley K., Rudd P., Benefield P. Thinking skills in the early years: A literature review 2005 National Foundation for Educational ResearchBerkshire Vickery A., 2015, Doing race in social studies: Critical Perspectives, 253 10.3200/AEPR.109.4.21-32