Tạo dựng văn hóa đổi mới

Emerald - Tập 27 Số 2 - Trang 26-29 - 2013

Tóm tắt

Mục đíchBài báo này nhằm đánh giá các phát triển quản lý mới nhất trên toàn cầu và chỉ ra những ứng dụng thực tiễn từ các nghiên cứu tiên tiến và các nghiên cứu điển hình.Thiết kế/phương pháp/tiếp cậnBản tóm tắt này được chuẩn bị bởi một nhà văn độc lập, người đã đưa ra các nhận xét khách quan của riêng họ và đặt các bài viết vào bối cảnh.Kết quảĐổi mới và sáng tạo là những điều kiện tiên quyết cho sự phát triển thành công của cả quy trình mới và sản phẩm mới. Do đó, những thuộc tính này là rất cần thiết cho các công ty muốn duy trì tính cạnh tranh. Nhưng những thuộc tính cần thiết này đến từ đâu? Có phải thông qua quản lý tốt? Có phải bằng cách tuyển dụng những cá nhân sáng tạo nhất? Nó có yêu cầu một văn hóa tổ chức thúc đẩy sự sáng tạo? Đây đều là những câu hỏi quan trọng mà các công ty muốn tăng cường sự sáng tạo và khả năng cạnh tranh cần giải quyết. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có thể đặc biệt quan tâm đến việc khám phá cách họ có thể cạnh tranh với các công ty lớn hơn bằng cách trở nên đổi mới và sáng tạo hơn so với những đối thủ lớn hơn của họ.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Amabile, T.M. (1988), “A model of creativity and innovation in organizations”, in Staw, B.M. and Cummings, L.L. (Eds), Research in Organizational Behavior, Vol. 10, JAI Press, Greenwich, CT, pp. 123‐67.

Bharadwaj, S. and Menon, A. (2000), “Making innovation happen in organisations: Individual creativity mechanisms, organisational creativity mechanisms or both?”, Journal of Product Innovation Management, Vol. 17 No. 6, pp. 424‐34.

Cokpekin, O. and Knudsen, M.P. (2012), “Does organizing for creativity really lead to innovation?”, Creativity and Innovation Management, Vol. 21 No. 3, pp. 304‐13.

Henneman, T. (2012), “Day dream believers. Special report: talent management (creativity)”, Workforce Management, Vol. 91 No. 8, pp. 30‐3.

Sohn, S.Y. and Jung, C.S. (2010), “The effect of creativity on innovation: Do creativity initiatives have significant impact on innovation in Korean firms?”, Creativity Research Journal, Vol. 22 No. 3, pp. 320‐8.

Wolf, P., Kaudela‐Baum, S. and Meissner, J.O. (2012), “Exploring innovating cultures in small and medium‐sized enterprises: findings from Central Switzerland”, International Small Business Journal, Vol. 30 No. 3, pp. 242‐74.