Tạo Sự Chuẩn Bị Cho Thay Đổi Tổ Chức

SAGE Publications - Tập 46 Số 6 - Trang 681-703 - 1993
Achilles A. Armenakis1, Stanley G. Harris2, Kevin W. Mossholder3
1Auburn U, Coll of Business, AL, US
2Department of Management, College of Business, Auburn University, Alabama 36849-6126.
3Louisiana State University

Tóm tắt

Mục đích của bài viết này là làm rõ khái niệm sẵn sàng cho thay đổi và xem xét cách mà các đại lý thay đổi có thể ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của nhân viên cho sự thay đổi trong tổ chức. Bài viết góp phần nâng cao hiểu biết về động lực thay đổi theo bốn cách quan trọng. Đầu tiên, sẵn sàng cho thay đổi được phân biệt với sự kháng cự đối với thay đổi. Sự sẵn sàng được mô tả dựa trên niềm tin, thái độ và ý định của các thành viên trong tổ chức. Thứ hai, một mô hình được đưa ra mô tả các chiến lược ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng của độ tin cậy của đại lý thay đổi và các động lực liên cá nhân và xã hội trong quá trình tạo sự sẵn sàng. Thứ ba, bằng cách kết hợp tính cấp bách của các thay đổi cần thiết và sự sẵn sàng của nhân viên cho những thay đổi đó, một phân loại các chương trình sẵn sàng được đưa ra. Thứ tư, nỗ lực của một tập đoàn đa quốc gia lớn nhằm tạo ra sự sẵn sàng cho những thay đổi quy mô lớn được mô tả để cung cấp một minh họa rõ ràng về các can thiệp sự sẵn sàng khác nhau được mô tả trong mô hình.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1177/001872677602901204

10.1016/0305-0483(90)90048-E

10.1037/0033-295X.84.2.191

10.1037/0003-066X.37.2.122

BANDURA, A., 1986, Social foundations of thought and action: A social-cognitive view

BARRETT, A., 1984, Managing organizational transitions, 218

10.1177/001872678103400703

BECKHARD, R., 1987, Organizational transitions: Managing complex change

10.1146/annurev.ps.38.020187.002011

BENNIS, W., 1985, Leaders: The strategies for taking charge

10.1177/0021886388242001

10.1177/001872674800100408

DeFLUER, M., 1989, Theories of mass communication

10.1037/0021-9010.76.6.770

FISHBEIN, M., 1975, Belief, attitude, intention, and behavior: An introduction to theory and research

10.1177/009102608801700305

10.1177/001872677703001201

10.5465/amr.1987.4306562

10.1037/0021-9010.74.6.884

GLOBAL AWARENESS PROGRAM (Videotape). Benton Harbor, MI: Whirlpool Corporation, 1986.

GRIFFIN, R., 1987, Research in organizational behavior (Vol. 9), 79

KANTER, R., 1983, The change masters

KATZ, D., 1978, The social psychology of organization

10.1177/001872678003300401

KISSLER, G., 1991, The change riders

KOTTER, J., 1979, Halvard Business Review, 57, 106

LAWRENCE, P., 1954, Harvard Business Review, 32, 49

10.5465/AME.1988.4277259

LEWIN, K., 1951, Field theory in social science

McCALL, M., 1990, Handbook of industrial and organizational psychology (Vol. 1), 381

10.5465/AME.1989.4274738

1986, NEW STRUCTURE SPEECH

1988, NEW VISION SPEECH

10.1177/014920639201800208

10.1111/j.1467-6486.1987.tb00467.x

10.1177/002188638402000207

SACKETT, P., 1990, Handbook of industrial and organizational psychology (Vol. 1), 419

SCHAFFER, R., 1981, Mauagement Review, 70, 46

SCHEIN, E., 1979, Essays in inteipersonal dynamics, 129

10.1037/14412-000

SPECTOR, B., 1989, Sloan Management Review, 29

STEWART, T., 1990, Fortune, 121, 110

10.1016/0007-6813(81)90027-6

TURNER, A., 1982, Harvard Business Review, 60, 120

VAN MAANEN, J., 1985, Organizational culture, 31

WARREN, D., 1984, Managing organizational transitions, 85

WOODRUFF, D., 1991, Business Week, 99

ZELLNER, W., 1988, Business Week, 121