Tạo Sự Chuẩn Bị Cho Thay Đổi Tổ Chức
Tóm tắt
Mục đích của bài viết này là làm rõ khái niệm sẵn sàng cho thay đổi và xem xét cách mà các đại lý thay đổi có thể ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của nhân viên cho sự thay đổi trong tổ chức. Bài viết góp phần nâng cao hiểu biết về động lực thay đổi theo bốn cách quan trọng. Đầu tiên, sẵn sàng cho thay đổi được phân biệt với sự kháng cự đối với thay đổi. Sự sẵn sàng được mô tả dựa trên niềm tin, thái độ và ý định của các thành viên trong tổ chức. Thứ hai, một mô hình được đưa ra mô tả các chiến lược ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng của độ tin cậy của đại lý thay đổi và các động lực liên cá nhân và xã hội trong quá trình tạo sự sẵn sàng. Thứ ba, bằng cách kết hợp tính cấp bách của các thay đổi cần thiết và sự sẵn sàng của nhân viên cho những thay đổi đó, một phân loại các chương trình sẵn sàng được đưa ra. Thứ tư, nỗ lực của một tập đoàn đa quốc gia lớn nhằm tạo ra sự sẵn sàng cho những thay đổi quy mô lớn được mô tả để cung cấp một minh họa rõ ràng về các can thiệp sự sẵn sàng khác nhau được mô tả trong mô hình.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
BANDURA, A., 1986, Social foundations of thought and action: A social-cognitive view
BARRETT, A., 1984, Managing organizational transitions, 218
BECKHARD, R., 1987, Organizational transitions: Managing complex change
BENNIS, W., 1985, Leaders: The strategies for taking charge
DeFLUER, M., 1989, Theories of mass communication
FISHBEIN, M., 1975, Belief, attitude, intention, and behavior: An introduction to theory and research
GLOBAL AWARENESS PROGRAM (Videotape). Benton Harbor, MI: Whirlpool Corporation, 1986.
GRIFFIN, R., 1987, Research in organizational behavior (Vol. 9), 79
KANTER, R., 1983, The change masters
KATZ, D., 1978, The social psychology of organization
KISSLER, G., 1991, The change riders
KOTTER, J., 1979, Halvard Business Review, 57, 106
LAWRENCE, P., 1954, Harvard Business Review, 32, 49
LEWIN, K., 1951, Field theory in social science
McCALL, M., 1990, Handbook of industrial and organizational psychology (Vol. 1), 381
1986, NEW STRUCTURE SPEECH
1988, NEW VISION SPEECH
SACKETT, P., 1990, Handbook of industrial and organizational psychology (Vol. 1), 419
SCHAFFER, R., 1981, Mauagement Review, 70, 46
SCHEIN, E., 1979, Essays in inteipersonal dynamics, 129
SPECTOR, B., 1989, Sloan Management Review, 29
STEWART, T., 1990, Fortune, 121, 110
TURNER, A., 1982, Harvard Business Review, 60, 120
VAN MAANEN, J., 1985, Organizational culture, 31
WARREN, D., 1984, Managing organizational transitions, 85
WOODRUFF, D., 1991, Business Week, 99
ZELLNER, W., 1988, Business Week, 121