Trong việc bảo trì và kiểm tra "trong quá trình phục vụ" các cấu trúc máy bay, tồn tại một mối quan hệ không dễ chịu giữa việc phát hiện ăn mòn và Kiểm tra không phá hủy (NDT). NDT là một phương pháp được sử dụng rộng rãi và thường thành công trong việc kiểm tra các khuyết tật cấu trúc, và khi tuổi thọ phục vụ của máy bay được kéo dài, ăn mòn do đó có xu hướng trở thành một khuyết tật cấu trúc không phải là hiếm gặp, tại sao NDT không nên hữu ích trong tình huống này như thường lệ trong việc phát hiện các vết nứt do thời gian bay kéo dài và gia tăng chu kỳ bay? Bài báo này cố gắng trả lời câu hỏi đó bằng cách chỉ ra một số lợi thế và bất lợi của NDT áp dụng cho việc phát hiện ăn mòn trong ngành hàng không.