Giao tiếp trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong bối cảnh Ấn Độ
Tóm tắt
Mục đích của bài báo này là điều tra các nền tảng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và các phương thức giao tiếp xung quanh những nền tảng đó tại Ấn Độ. Nó nhằm thiết lập các nền tảng CSR thường được sử dụng, cùng với thái độ của các bên liên quan đối với cả hình thức và nội dung của những nền tảng này.
Bài báo tham khảo cả nguồn dữ liệu sơ cấp và thứ cấp, tức là khảo sát các nguồn dữ liệu trên internet và khảo sát bằng bảng hỏi.
Bài báo cho thấy rằng các công ty Ấn Độ được khảo sát chủ yếu theo đuổi một nền tảng từ thiện với sự tập trung vào các dự án phát triển cộng đồng, như dự đoán từ các nghiên cứu trước đó. Tuy nhiên, nó cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng Ấn Độ có thể không đánh giá cao CSR từ thiện bằng các sáng kiến CSR khác và điều này có thể ảnh hưởng đến thái độ của họ đối với các chiến lược giao tiếp marketing khác nhau.
Bài báo gợi ý các cách mà các công ty Ấn Độ có thể định hình hình thức và nội dung của các chính sách CSR của họ trong tương lai trong một chiến lược marketing nhằm tác động tích cực đến các bên liên quan và tăng cường lợi thế cạnh tranh của họ.
Bài báo cung cấp một cách tiếp cận sáng tạo để điều tra những hậu quả của việc các công ty Ấn Độ giao tiếp chính sách CSR của họ với các bên liên quan. Nó gợi ý một số lĩnh vực nghiên cứu khả thi với những tác động trực tiếp đến doanh nghiệp Ấn Độ trong tương lai.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Angur, M. (2009), “Are we ignoring the early warning signs in our corporate governance system? Corporate governance system – revisited”, Journal of Indian Business Research, Vol. 1 No. 1, pp. 66‐70.
Ayuso, S., Rodriguez, M.A., Garcia, R. and Ariño, M.A. (2007), “Maximizing stakeholders' interests: an empirical analysis of the stakeholder approach to corporate governance”, Working Paper No. 670, IESE Business School, University of Navarra, Navarra.
Bhattacharya, C. and Sen, S. (2004), “Doing better at doing good: when, why and how consumers respond to corporate social initiatives”, California Management Review, Vol. 47 No. 1, pp. 9‐24.
Carroll, A.B. (1979), “A three‐dimensional conceptual model of corporate performance”, Academy of Management Review, Vol. 4 No. 4, pp. 497‐505.
Carroll, A.B. (1991), “The pyramid of corporate social responsibility: toward the moral management of organizational stakeholders”, Business Horizons, Vol. 34 No. 4, pp. 39‐48.
Chahoud, T., Emmerling, J., Kolb, D., Kubina, I., Repinski, G. and Schläger, C. (2007), “Corporate social and environmental responsibility in India – assessing the UN Global Compac's role”, Studies No. 26, German Development Institute/Deutsches Institut für Entwicklungspolitik, Bonn.
Chapple, W. and Moon, J. (2005), “Corporate social responsibility in Asia: a seven‐country study of CSR web site reporting”, Business and Society, Vol. 44 No. 4, pp. 415‐41.
Chaudri, V. and Wang, J. (2007), “Communicating corporate social responsibility on the internet: a case study of the top 100 information technology companies in India”, Management Communication Quarterly, Vol. 21 No. 2, pp. 232‐47.
Dahl, F. and Persson, S. (2008), “Communication of CSR: how Swedish consumers' perceptions and behaviour are influenced by promoted CSR activities”, unpublished MA thesis, University of Jönköping, Jönköping.
Esrock, S. and Leichty, G. (1998), “Social responsibility and corporate web pages: self‐presentation or agenda setting?”, Public Relations Review, Vol. 24 No. 3, pp. 305‐19.
Kotler, P. and Lee, N. (2004), Corporate Social Responsibility: Doing the Most Good for Your Company and Your Cause, Wiley, Hoboken, NJ.
Maignan, I. and Ralston, D.A. (2002), “Corporate social responsibility in Europe and the US: insights from businesses self‐presentations”, Journal of International Business Studies, Vol. 33, pp. 497‐514.
Planken, B., Waller, R. and Nickerson, C. (2007), “Reading stories and signs on the internet: analyzing CSR discourse on the BP website”, in Garzone, G., Poncini, G. and Catenaccio, P. (Eds), Multimodality in Corporate Communication: Web Genres and Discursive Identity, Franco Angeli, Milan, pp. 93‐110.
Ramachandran, J. and Patvardhan, S. (2007), Fabindia: Crafting Success, Indian Institute of Management Bangalore Case, Indian Institute of Management Bangalore, Bangalore.
Saha, P. (2007), “Indian corporate responsibility: Asian giant on an ethical crash course”, Ethical Corporation, 26‐29 April, available at: www.ethicalcorp.com/content.asp?ContentID=4992 (accessed 22 April 2009).
Sahu, S. and Nickerson, C. (2008), “Altruistic and strategic? The communication of corporate social responsibility in the oil and gas sector”, paper presented at the Asia‐Pacific Association for Business Communication, Nanyang Technological University, Singapore, 27‐28 March, available at: www.nbs.ntu.edu.sg/ABCconferenceAsiaPac2008/ConferenceProceedings.asp (accessed 12 January 2010).
Saqib, M. (2007), Indian Companies in the 21st Century: An Opportunity for Innovations that Can Save the Planet, a Survey, WWF‐India, New Delhi, available at: www.wwf.se/source.php/1158890/indian_companies_in_the_21st_century.pdf (accessed 22 April 2009).
Times of India (2009), “Save fuel, save money campaign launched”, Times of India, February, available at: http://timesofindia.indiatimes.com/Cities/Mumbai/Save‐fuel‐save‐money‐campaign‐launched/articleshow/4133265.cms (accessed 10 November 2009).
Visser, W. (2007), “Revisiting Carroll's CSR pyramid: an African perspective”, in Crane, A. and Matten, D. (Eds), Corporate Social Responsibility: Three Volume Set, Sage, London, pp. 195‐212.