Sự Tiện Lợi Trong Ý Định Chấp Nhận Ngân Hàng Di Động?

Australasian Marketing Journal - Tập 28 Số 4 - Trang 273-285 - 2020
Amit Shankar1, Bikramjit Rishi2
1Indian Institute of Management, Visakhapatnam, Andhra Pradesh, 530003, India
2Institute of Management Technology, Ghaziabad, Uttar Pradesh, 201001, India

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là khámphá cách thức những khía cạnh khác nhau của sự tiện lợi trực tuyến ảnh hưởng đến ý định chấp nhận ngân hàng di động (m-banking). Kết quả từ 432 người dùng ngân hàng cho thấy sự tiện lợi trong việc truy cập, sự tiện lợi trong giao dịch, và sự tiện lợi trong việc sở hữu/sau sở hữu dự đoán ý định chấp nhận m-banking, với yếu tố chính là sự tiện lợi trong việc sở hữu/sau sở hữu. Hơn nữa, kết quả cho thấy ý định chấp nhận m-banking dẫn đến việc tiếp nhận và sử dụng m-banking. Những phát hiện này cung cấp những hiểu biết độc đáo cho các ngân hàng về cách làm cho các nền tảng m-banking trở nên tiện lợi hơn nhằm tăng tốc độ của ý định chấp nhận và sử dụng m-banking. Nghiên cứu này cũng đóng góp vào tài liệu về thương mại di động và sự tiện lợi trực tuyến.

Từ khóa

#m-banking #ý định chấp nhận #sự tiện lợi trực tuyến #thương mại di động

Tài liệu tham khảo

Ajzen I., 1991, Organ. Behav. Hum. Decis. Process., 50, 179, 10.1016/0749-5978(91)90020-T

Alalwan A.A., 2016, J. Enterp. Inf. Manage., 29, 118, 10.1108/JEIM-04-2015-0035

Alalwan A.A., 2017, Int. J. Inf. Manag., 37, 99, 10.1016/j.ijinfomgt.2017.01.002

Alreck P.L., 2002, J. Database Mark. Cust. Strategy Manage., 10, 25, 10.1057/palgrave.jdm.3240091

Aw E.C.X., 2019, Int. J. Retail Distrib. Manage., 47, 1074, 10.1108/IJRDM-01-2019-0026

Bednarz M, 2010, Mark. Manage. J., 20, 49

Benoit S., 2017, J. Serv. Mark., 31, 527, 10.1108/JSM-10-2016-0353

10.1509/jmkg.66.3.1.18505

Bhattacherjee A., 2001, MIS Q., 25, 351, 10.2307/3250921

Chang K.C., 2010, Ind. Manage. Data Syst., 110, 1420, 10.1108/02635571011087464

Colwell S.R., 2008, J. Serv. Mark., 22, 160, 10.1108/08876040810862895

Copeland M.T., 1923, Harv. Bus. Rev., 1, 282

De Kerviler G., 2016, J. Retail. Consum. Serv., 31, 334, 10.1016/j.jretconser.2016.04.011

Duarte P., 2018, J. Retail. Consum. Serv., 44, 161, 10.1016/j.jretconser.2018.06.007

Emrich O., 2015, J. Retail., 91, 326, 10.1016/j.jretai.2014.12.003

Farida N., 2016, J. Internet Bank. Commer., 21, 1

10.1177/1470593109346894

Fishbein M., 1975, Belief, Attitudes, Intention and Behavior: an Introduction to Theory and Research

Fitch D., 2004, Int. J. Retail Dis. Manage., 32, 100, 10.1108/09590550410521770

10.1177/002224378101800104

Gensler S., 2012, Mark. Lett., 23, 987, 10.1007/s11002-012-9199-9

Giovanis A., 2019, Int. J. Bank Mark., 37, 1165, 10.1108/IJBM-08-2018-0200

Hair J.F., 2010, Multivariate Data Analysis, 5

Haridasan A.C., 2018, J. Res. Interact. Mark., 12, 215, 10.1108/JRIM-07-2017-0060

10.1509/jmkg.73.2.55

Javadi M.H.M., 2012, Int. J. Mark. Stud., 4, 81

Jeong B.K., 2013, Bus. Manage. Res., 2, 31, 10.5430/bmr.v2n1p31

Jiang L., 2013, J. Serv. Manage., 24, 191, 10.1108/09564231311323962

Jun M., 2016, Int. J. Bank Mark., 34, 307, 10.1108/IJBM-01-2015-0015

Junglas I., 2006, Commun. Assoc. Inf. Syst., 17, 569

Kaltcheva V.D., 2006, J. Mark., 70, 107, 10.1509/jmkg.70.1.107.qxd

Kang J.Y.M., 2018, J. Internet Commer., 17, 145, 10.1080/15332861.2018.1433907

Kaura V., 2013, Int. J. Bank Mark., 31, 167, 10.1108/02652321311315285

Ko E., 2009, Psychol. Mark., 26, 669, 10.1002/mar.20294

Koenig-Lewis N., 2010, Int. J. Bank Mark., 28, 410, 10.1108/02652321011064917

Koksal M.H., 2016, Int. J. Bank Mark., 34, 327, 10.1108/IJBM-03-2015-0025

Konu? U., 2008, J. Retail., 84, 398, 10.1016/j.jretai.2008.09.002

Laukkanen T., 2016, J. Bus. Res., 69, 2432, 10.1016/j.jbusres.2016.01.013

Lazarus R.S., 1991, Am. Psychol., 46, 819, 10.1037/0003-066X.46.8.819

Lee H.H., 2012, J. Res. Interact. Mark., 6, 110, 10.1108/17505931211265426

Lee S.H., 2015, J. Inf. Technol. Serv., 14, 1

Lin H.F., 2011, Int. J. Inf. Manag., 31, 252, 10.1016/j.ijinfomgt.2010.07.006

Luo X., 2010, Decis. Support. Syst., 49, 222, 10.1016/j.dss.2010.02.008

Mahapatra S., 2017, Int. J. Retail. Dis. Manage., 45, 930, 10.1108/IJRDM-08-2016-0128

Malhotra N.K., 2006, Manage. Sci., 52, 1865, 10.1287/mnsc.1060.0597

Mehmood S.M., 2017, Int. J. Electronic Cust. Relatsh. Manage., 11, 23

Moser F., 2015, Int. J. Bank Mark., 33, 162, 10.1108/IJBM-08-2013-0082

Nicholls A.R., 2012, Psychol. Sport. Exerc., 13, 263, 10.1016/j.psychsport.2011.12.003

Pan Y., 2006, J. Retail., 82, 331, 10.1016/j.jretai.2006.08.006

Pham Q., 2018, Sustainability, 10, 1, 10.3390/su10010156

10.1177/014920638601200408

Priya R., 2018, Benchmarking, 25, 743, 10.1108/BIJ-01-2016-0009

Reimers V., 2014, Eur. J. Mark., 48, 2213, 10.1108/EJM-12-2012-0734

Rohm A.J., 2004, J. Bus. Res., 57, 748, 10.1016/S0148-2963(02)00351-X

Roy S.K., 2018, J. Retail. Consum. Serv., 44, 293, 10.1016/j.jretconser.2018.07.018

Seiders K., 2007, J. Acad. Mark. Sci., 35, 144, 10.1007/s11747-006-0001-5

Shahijan M.K., 2018, Int. J. Q. Reliab. Manage., 35, 2304, 10.1108/IJQRM-07-2017-0135

Shaikh A.A., 2015, Telemat. Inform., 32, 129, 10.1016/j.tele.2014.05.003

Shankar A., 2019, Int. J. Bank Mark., 37, 1119, 10.1108/IJBM-03-2018-0063

Shankar A., 2016, J. Internet Bank. Commerc., 21, 1

10.1177/0972150918757870

Shankar A., 2019, Serv. Mark. Q., 40, 224

Shankar A., 2020, J. Retail. Consum. Serv., 52

Shareef M.A., 2018, J. Retail. Consum. Serv., 43, 54, 10.1016/j.jretconser.2018.03.003

Sharma S.K., 2018, Emerging Markets from a Multidisciplinary Perspective, 75, 10.1007/978-3-319-75013-2_7

Singh S., 2018, Int. J. Bank Mark., 36, 357, 10.1108/IJBM-12-2016-0186

Sivapalan A., 2017, Mark. Intell. Plan., 35, 842, 10.1108/MIP-09-2016-0178

Sobti N., 2019, J. Adv. Manage. Res., 16, 472, 10.1108/JAMR-09-2018-0086

Tabachnick B.G., 2012, Using Multivariate Statistics, 6

Tam C., 2016, Comput. Human Behav., 61, 233, 10.1016/j.chb.2016.03.016

10.2307/41166074

Thakur R., 2013, J. Indian Bus. Res., 5, 52, 10.1108/17554191311303385

Wang J., 2018, Inf. Manage., 55, 285, 10.1016/j.im.2017.08.001

Wang Y.M., 2016, Inf. Syst. e-Bus. Manage., 14, 389, 10.1007/s10257-015-0288-1

Yu C.S., 2012, J. Electron. Commer. Res., 13, 104