Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Bảo tồn trong Giảng dạy Vật lý, Lịch sử Khoa học và Phát triển Trẻ em
Tóm tắt
Nghiên cứu hiện tại là một nghiên cứu thăm dò về những ý tưởng mà sinh viên năm thứ tư ngành kỹ thuật có về "bảo tồn". Chúng tôi xem xét quan điểm của Piaget về tầm quan trọng của bảo tồn trong các cấu trúc thao tác logic trong phát triển trẻ em và chúng tôi bình luận về các xu hướng hiện nay trong tâm lý học nhận thức. Chúng tôi thảo luận ngắn gọn về sự phát triển của khái niệm bảo tồn trong khoa học trong các thế kỷ 17, 18 và 19 và chỉ ra sự tương phản giữa điều này và cách mà hầu hết các sách giáo khoa giới thiệu chủ đề này. Chúng tôi cũng đã thực hiện một phân tích sơ bộ, thăm dò các câu trả lời mà một mẫu sinh viên đưa ra cho một bảng hỏi ngắn về "bảo tồn" và "không bảo tồn".
Từ khóa
#bảo tồn #vật lý #giảng dạy #phát triển trẻ em #tâm lý học nhận thức #lịch sử khoa họcTài liệu tham khảo
Alonso, M. & Finn, E.: 1995, 'An Integrated Approach to Thermodynamics in the Introductory Physics Course' The Physics Teacher 33, 296-310.
Alonso, M. & Finn, E.: 1992, Physics, Addison-Wesley Publising Company, MA.
Bernal, J.: 1990, Science in History, Editorial Nueva Imagen, México DF.
Bunge, M.: 1979, Causality and Modern Science, Dover Publications, N.Y.
Bunge, M.: 1985, La Investigación Científica, Ariel, Barcelona.
Descartes, R.: 1644/1984, Principles of Philosophy, V.R. & R.P. Miller (trans.), Reidel, Dordrecht.
Drago, A.: 1994, 'Mach's Thesis: Thermodynamics as the Basis Theory for Physics Teaching' Science & Education 3, 189-198.
Dibar Ure, C. & Colinvaux, D.: 1989, 'Developing Adult's Views on the Phenomenon of Change of Physical State in Water'. International Journal of Science Education 11(2), 153-160.
Feynman, R., Leighton, R. & Sands, M.: 1971, The Feynman Lectures on Physics, Vol. I, Addison-Wesley Publishing Company, Reading, MA.
Gomez, M.A., Pozo, J. & Sanz, A.: 1995, 'Students' Ideas on Conservation of Matter: Effects of Expertise and Context Variables' Science Education 79(1), 77-93
Goswami, U.: 1998, Cognition in Children, Taylor and Francis, U.K.
Hirschfeld, L. & Gelman, S.: 1994, Mapping the Mind–Domain Specificity in Cognition and Culture, Cambridge University Press, Cambridge.
Holton, G.: 1952, Introduction to Concepts and Theories in Physical Science, Addison-Wesley Publishing Company, Reading, MA.
Kuhn, T.: 1977, The Essential Tension, University of Chicago Press, Chicago.
Morin, E.: 1977, La Méthode. I–La Nature de la Nature, Colección Teorema, Cátedra, Madrid.
Piaget, J. & García, R.: 1973, L'Explication dans les Sciencies, Flammarion Editeur, Paris.
Piaget, J., Ullmo, J., De Broglie, L. & Costa de Beauregard, O.: 1979, Logique et connaissance scientifique, Gallimard, Paris.
Piaget, J. & García, R.: 1992, Psicogénesis e Historia de la Ciencia, Siglo veintiuno editores, México, D.F. Primera edición 1982.
Prigogine, I. & Stengers, I.: 1984, Order Out of Chaos. Man's Dialogue with Nature, Bantam Books. Toronto–New York.
Riviere, A. & Nuñez. M.: 1996, La Mirada Mental, Desarrollo de las Capacidades Cognitivas Interpersonales, Aique, Buenos Aires.
Roederer, J.: 1979, Mecánica Elemental, Eudeba, Buenos Aires.
Santilli, H. & Aveleyra, E.: 1997, 'Análisis de un Texto Universitario Orientado hacia la Renovación Curricular en Física' Memorias de la Décima Reunión Nacional de Educación en Física 2, 205.
Stinner, A.: 1989, 'The Teaching of Physics and the Contexts of Inquiry: From Aristotle to Einstein' Science Education 73(5), 591-605.
Tarsitani, C. & Vicentini, M.: 1996, 'Scientific Mental Representation of Thermodynamics' Science & Education 5, 31-68.
Tipler, P.: 1976, Physics, Worth Publishers, New York.
Toulmin, S.: 1972, Human Understanding–Volume I: The Collective Use and Evolution of Concepts, Princeton University Press, N.J.