Tiến Hành Nghiên Cứu Phòng Ngừa Có Giá Trị Sinh Thái: Tuyển Dụng và Giữ Chân “Cả Làng” Trong Các Nghiên Cứu Đa Phương Pháp, Đa Tác Nhân

American Journal of Community Psychology - Tập 25 - Trang 471-492 - 1997
Deborah M. Capaldi1, Patti Chamberlain1, Rebecca A. Fetrow1, Jane E. Wilson1
1Oregon Social Learning Center, Eugene

Tóm tắt

Nhiều nghiên cứu phòng ngừa hiện nay được thiết kế với các can thiệp bổ sung tại các bối cảnh khác nhau. Việc đánh giá những can thiệp này cần phải xem xét hành vi của trẻ em trong từng bối cảnh. Do đó, việc tiến hành những nghiên cứu này có thể bao gồm việc tuyển dụng các khu học chánh, hiệu trưởng, giáo viên lớp học, bạn bè, cha mẹ, anh chị em, và trong những năm sau, cả các nhà tuyển dụng và bạn đời thân thiết. Những người tham gia này có thể được coi là các người đánh giá tự nhiên hoặc các đối tượng vệ tinh, tùy thuộc vào mức độ tham gia của họ. Các vấn đề về tuyển dụng và giữ chân do đó trở nên phức tạp hơn trong các nghiên cứu đa phương pháp, đa tác nhân. Để minh họa cho những vấn đề này, các phát hiện được trình bày cho ba nghiên cứu được thực hiện với các quần thể có rủi ro trong thập kỷ qua tại Trung Tâm Học Tập Xã Hội Oregon: một nghiên cứu đồng sinh thụ động, một nghiên cứu phòng ngừa chọn lọc, và một nghiên cứu phòng ngừa chỉ định. Các phát hiện cho thấy rằng việc đạt được tỷ lệ tuyển dụng và giữ chân cao cho các đối tượng có rủi ro và rất rủi ro trong các nghiên cứu đa bối cảnh là điều có thể, và một cách tiếp cận phát triển nên được áp dụng để tuyển dụng các quần thể có rủi ro.

Từ khóa

#nghiên cứu phòng ngừa #can thiệp #tuyển dụng #giữ chân #nghiên cứu đa phương pháp #quần thể có rủi ro

Tài liệu tham khảo

Black, D. R., & Smith M. A. (1994). Reducing alcohol consumption among university students: Recruitment and program design strategies based on Social Marketing Theory. Health Education Research, 9, 375–384. Capaldi, D., & Patterson, G. R. (1987). An approach to the problem of recruitment and retention rates for longitudinal research. Behavioral Assessment, 9, 169–177. Cochran, M. (1988). Between cause and effect: The ecology of program impacts. In A. R. Pence (Ed.), Ecological research with children and families: From concepts to methodology (pp. 143–169). New York: Teachers College Press. Coie, J. D., Watt, N. F., Hawkins, S., Ramsey, S. L., Markman, H. J., Long, B., & West, S. G. (1991). Prevention research: Conceptual model of strategies and procedures. Paper presented to the National Prevention Conference sponsored by NIMH, Washington, DC, June 11–13. Coie, J. D., Watt, N. F., West, S. G., Hawkins, J. D., Asarnow, J. R., Markman, H. J., Ramey, S. L., Shure, M. B., & Long, B. (1993). The science of prevention: A conceptual framework and some directions for a national research program. American Psychologist, 48, 1013–1022. Conduct Problems Prevention Research Group. (1992). A developmental and clinical model for the prevention of conduct disorder: The FAST Track Program. Development and Psychopathology, 4, 509–527. Farrington, D. P., Gallagher, B., Morley, L., St. Ledger, R. J., & West, D. J. (1990). Minimizing attrition in longitudinal research: Methods of tracing and securing cooperation in a 24-year follow-up study. In D. Magnusson & L. R. Bergman (Eds.), Data quality in longitudinal research (pp. 122–147). Cambridge, U.K.: Cambridge University Press. Freedman, D. S., Thornton, A., & Camburn, D. (1980). Maintaining response rates in longitudinal studies. Sociological Methods and Research, 9, 87–98. Fontana, C. A., Fleischman, A. R., McCarton, C., Meltzer, A., & Ruff, H. (1988). A neonatal preventive intervention study: Issues of recruitment and retention. Journal of Primary Prevention, 9, 164–176. Green, S. M., Navratil, J. L., Loeber, R., & Lahey, B. B. (1994). Potential dropouts in a longitudinal study: Prevalence, stability, and associated characteristics. Journal of Child and Family Studies, 3, 69–87 Guerra, N. G., Eron, L. D., Huesmann, L. R., Tolan, P., & VanAcker, R. (in press). A cognitive/ecological approach to the prevention and mitigation of violence and aggression in inner-city youth. In K. Bjorkquist & D. P. Fry (Eds.), Styles of conflict resolution: Models and applications from around the world. New York: Academic Press. Kazdin, A. E. (1987). Treatment of antisocial behavior in children: Current status and future directions. Psychological Bulletin, 102, 87–203. Kellam, S. G., Rebok, G. W., Mayer, L. S., Ialongo, N., & Kalodner, C. R. (1994). Depressive symptoms over first grade and their response to a developmental epidemiologically based preventive trial aimed at improving achievement. Development and Psychopathology, 6, 463–481. Liontos, L. B. (1992). At-risk families and schools: Becoming partners. Washington, DC: Office of Education Research and Improvement. (ERIC Document Reproduction Services No. ED 342 055) Navratil, J. L., Green, S. M., Loeber, R., & Lahey, B. B. (1994). Minimizing subject loss in a longitudinal study of deviant behavior. Journal of Child and Family Studies, 31, 89–106. Patterson, G. R., & Forgatch, M. S. (1995). Predicting future clinical adjustment from treatment outcomes and process variables. Psychological Assessment, 7, 275–285. Reid, J. B. (1993). Prevention of conduct disorder before and after school entry: Relating interventions to developmental findings. Development and Psychopathology, 5, 243–262. Spoth, R., & Redmond, C. (1993). Study of participation barriers in family-focused prevention: Research issues and preliminary results. International Quarterly of Community Health Education, 13, 365–388. Spoth, R., & Redmond, C. (1994). Effective recruitment of parents into family-focused prevention research: A comparison of two strategies. Psychology and Health, 9, 353–370. Spoth, R., & Redmond, C. (1995). Parent motivation to enroll in parenting skills programs: A model of family context and health belief predictors. Journal of Family Psychology, 9, 294–310. Stein, R. E., Bauman, L. J., & Ireys, H. T. (1991). Who enrolls in prevention trials? Discordance in perception of risk by professionals and participants. American Journal of Community Psychology, 19, 603–617. Stouthamer-Loeber, M., Van Kammen, W., & Loeber, R. (1992). The nuts and bolts of implementing large-scale longitudinal studies. Violence and Victims, 7, 63–78. Witt, J. C. (1986). Teachers' resistance to the use of school-based interventions. Journal of School Psychology, 24, 37–44.