Quy trình khiếu nại trong NHS: Liệu chúng có công bằng và hợp lệ?
Tóm tắt
Mục đích của bài báo này là cung cấp một cái nhìn tổng quát về quy trình khiếu nại trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Vương quốc Anh.
Bài báo cung cấp một cái nhìn tổng quan về quy trình khiếu nại hiện tại ở Vương quốc Anh và liệu nó có đáp ứng được các mục tiêu của một hệ thống khiếu nại trong chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ hay không. Một cuộc tìm kiếm tài liệu đã được thực hiện vào tháng 3 năm 2009 trên các cơ sở dữ liệu EMBASE, HMIC, MEDLINE, PsycINFO, HEALTH BUSINESS ELITE (1995-2009) bằng cách sử dụng các thuật ngữ “khiếu nại của NHS” và “Sơ suất”. Các phần tài liệu tham khảo của các bài viết thu được đã được kiểm tra thủ công để tìm kiếm các tài liệu liên quan khác.
Có một số mối quan ngại về việc xử lý khiếu nại trong hệ thống hiện tại. Việc xử lý kém khiếu nại được biểu hiện qua việc chậm trễ trong việc phản hồi các mối quan tâm của người khiếu nại, giao tiếp kém với người khiếu nại và việc lưu trữ hồ sơ không đầy đủ đã được nêu bật.
Bài báo đã làm nổi bật thực tế rằng vẫn còn nhiều mối quan ngại về việc xử lý khiếu nại trong NHS và rằng hệ thống này cần phải cải tiến hơn nữa trước khi có thể thu hút được lòng tin của người sử dụng dịch vụ. Không có nhiều sự quan tâm đã được thể hiện trong lĩnh vực này và một quy trình khiếu nại hiệu quả và minh bạch sẽ tạo điều kiện tăng cường sự tin cậy của người sử dụng dịch vụ đối với hệ thống.