Lợi Thế Cạnh Tranh và Việc Tiết Lộ Tùy Nghịch trong Các Ngành Công Nghiệp

Australian Journal of Management - Tập 22 Số 2 - Trang 125-137 - 1997
Greg Clinch1, Robert E. Verrecchia2
1Australian Graduate School of Management, The University of New South Wales, Sydney NSW 2052; E‐mail: [email protected]
2Wharton School, University of Pennsylvania, Philadelphia PA 19104, USA

Tóm tắt

Chúng tôi khám phá cách mà lợi thế cạnh tranh bất lợi ảnh hưởng đến động lực của các công ty trong việc tiết lộ hoặc giấu thông tin có chung lợi ích đối với các công ty cạnh tranh trong một mô hình duopoly Cournot. Chúng tôi thiết lập sự tồn tại của một điểm cân bằng tiết lộ duy nhất cho vấn đề các công ty tiết lộ thông tin riêng tư về cầu tổng hợp, và chỉ ra rằng các công ty chọn cách giấu thông tin về những nhu cầu rất cao hoặc rất thấp. Chúng tôi cũng cho thấy rằng cả kích thước của khoảng thời gian tiết lộ và xác suất trước khi tiết lộ đều giảm khi cường độ cạnh tranh giữa các công ty tăng lên.

Từ khóa

#Lợi thế cạnh tranh #tiết lộ thông tin #duopoly Cournot #nhu cầu tổng hợp #khoảng thời gian tiết lộ

Tài liệu tham khảo

10.2307/3003640

Darrough, M., 1993, Accounting Review, 68, 534

10.1016/0165-4101(90)90048-9

10.2307/2490910

10.1086/296331

Foster, G., 1986, Financial Statement Analysis, 2

10.2307/1911239

10.2307/2297593

10.1086/466995

10.2307/3003428

10.2307/2491118

10.2307/2555403

10.1086/466996

10.2307/2555510

Mautz, R., 1978, Financial Disclosure in a Competitive Economy

10.2307/3003562

10.2307/3003442

10.1016/0165-4101(83)90011-3

10.1016/0165-4101(90)90021-U

10.1016/0022-0531(84)90162-5

10.1016/0165-4101(90)90020-5