Cùng xây dựng khoa học dựa trên điều tra với giáo viên: Nghiên cứu thiết yếu cho cải cách bền vững
Tóm tắt
Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra một chương trình nghiên cứu tiềm năng cho việc giảng dạy và học tập khoa học dưới hình thức điều tra như một phần của chuỗi JRST về cải cách trong giáo dục khoa học. Dựa trên các khung lý thuyết về xây dựng nhận thức và xã hội văn hóa, các mô hình văn hóa về ý nghĩa, chức năng đối thoại của ngôn ngữ, và các mô hình chuyển đổi trong giáo dục giáo viên, chúng tôi đề xuất rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn trong các lĩnh vực niềm tin, kiến thức và thực hành của giáo viên về khoa học dựa trên điều tra, cũng như việc học tập của học sinh. Vì hiệu quả của các nỗ lực cải cách phần lớn phụ thuộc vào giáo viên, tiếng nói của họ cần được đưa vào thiết kế và thực hiện chương trình giảng dạy dựa trên điều tra. Khi chúng tôi xem xét tài liệu và đặt ra các câu hỏi nghiên cứu trong tương lai, chúng tôi đề xuất rằng cần dành sự chú ý đặc biệt cho nghiên cứu về điều tra trong các lớp học đa dạng, và các phương thức giảng dạy dựa trên điều tra do giáo viên thiết kế. © 2001 John Wiley & Sons, Inc. J Res Sci Teach 38: 631–645, 2001
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Bryan L.(1998 April).Learning to teach elementary science: A case of teacher beliefs about science teaching and learning. Paper presented at the National Association for Research in Science Teaching San Diego CA.
Carnes G.N.(1997 March).Teacher conceptions of inquiry and related teaching practices. Paper presented at the annual meeting for the National Association of Research in Science Teaching Chicago IL.
Clanindin D.J., 1992, The handbook of research on curriculum, 363
Crawford B.A.(1998 April).Creating and sustaining an inquiry‐based classroom: A different view of teachers' work. Paper presented at the annual meeting for the National Association of Research in Science Teaching San Diego CA.
Doris E., 1991, Doing what scientists do
Ford D.J. Palincsar A.S. &Magnusson S.J.(2000 April).The role of text in supporting and extending first‐hand investigations in guided inquiry science: An example for a fourth grade study of light. Paper presented at the annual meeting of the National Association for Research in Science Teaching New Orleans LA.
Gallas K., 1995, Talking their way into science
Gee J.P., 1990, Social linguistics and literacies: Ideology in discourses
Gergen K.L., 1995, Constructivism in education, 17
Gott R., 1995, Investigative work in the science curriculum
Iwasyk M., 2000, Inquiring into inquiry learning and teaching in science, 130
Keys C.W. &Kang N.H.(2000 April).Secondary science teachers' beliefs about inquiry: A starting place for reform. Paper presented at the annual meeting of the National Association for Research in Science Teaching New Orleans LA.
Kurose A., 2000, Inquiring into inquiry learning and teaching in science, 139
Kwan R., 2000, Inquiring into inquiry learning and teaching in science, 148
Lehrer R., 2000, Inquiring into inquiry learning and teaching in science, 80
National Research Council, 1996, The National Science Education Standards
Nissley C., 2000, Inquiring into inquiry learning and teaching in science, 151
Pearce C., 1993, Science workshop: A whole language approach
Pearce C.R., 1999, Nurturing inquiry
Reardon J., 1993, Science workshop: A whole language approach
Richards J., 1995, Constructivism in education, 57
Richardson V., 1996, Handbook of research on teacher education, 102
Roth K.J. &Rosaen C.L.(1991 April).Writing activities in a conceptual change science learning community: Two perspectives. Paper presented at the annual meeting of the National Association for Research in Science Teaching Lake Geneva Switzerland.
Schmidt A., 1993, Science workshop: A whole language approach
Shotter J., 1995, Constructivism in education, 41
von Glasersfeld E., 1996, Constructivism: Theory, perspectives, and practices, 3
Wertsch J., 1995, Constructivism in education, 185
Whitin P., 1997, Inquiry at the window