Thách thức nhận thức về toàn cầu hóa của giáo viên tương lai: Kiến thức quan trọng cho giáo dục công dân toàn cầu

Journal of Social Studies Research - Tập 44 - Trang 383-396 - 2020
John P. Myers1, Keith Rivero2
1School of Teacher Education, 1114 W. Call St., G134 Stone Building, Florida State University, Tallahassee, FL, 32306, USA
2School of Teacher Education, Florida State University, USA

Tóm tắt

Bài viết này đề cập đến nhu cầu về kiến thức nội dung toàn cầu mà quy trình quốc tế hóa đã đặt ra đối với việc chuẩn bị cho giáo viên dạy các môn xã hội. Dựa trên các nghiên cứu về quan điểm toàn cầu trong giáo dục giáo viên, nghiên cứu này đã xem xét những gì một nhóm giáo viên tương lai đã học được về toàn cầu hóa trong quá trình tham gia một mô phỏng quan hệ quốc tế trực tuyến kéo dài ba tuần. Đơn vị này là một phần của khóa học phương pháp nhằm chuẩn bị cho giáo viên tương lai việc dạy các vấn đề toàn cầu và quốc tế hóa chương trình giảng dạy. Các mô phỏng quốc tế từ lâu đã được ca ngợi như một phương tiện để học những kiến thức khó khăn về các vấn đề toàn cầu nhưng thường ít được nghiên cứu trong giáo dục giáo viên. Nghiên cứu định tính này đã sử dụng bản đồ khái niệm và các phản hồi viết được hoàn thành trước và sau khi mô phỏng để ghi lại quá trình học tập của các giáo viên tương lai. Phân tích đã tạo ra hai phát hiện: (1) các giáo viên tương lai đã đạt được một từ vựng khái niệm chung về toàn cầu hóa bao gồm các sự kiện và nhân tố được đại diện trong mô phỏng; và (2) họ cũng đã thể hiện một hiểu biết có hệ thống và phản biện hơn về cách mà quyền lực và xung đột đã định hình các sự kiện và nhân tố. Nghiên cứu góp phần vào câu hỏi về những gì giáo viên cần biết để giảng dạy với các quan điểm toàn cầu và cách mà những nỗ lực quốc tế hóa các chương trình đào tạo giáo viên có thể thúc đẩy kiến thức đó.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1177/1046878111432108 Baildon M.C., 2018, Social studies teacher education: Critical issues and current perspectives, 77 10.1016/j.jssr.2013.03.003 10.1111/isqu.12078 Chichekian T., 2013, Canadian Journal of Education, 36, 47 Cunningham H.B., 2019, Urban Education, 1 Davy I. Learners without borders: A curriculum for global citizenship 2011International Baccalaureate Organization Geneva 10.1016/j.jssr.2015.05.002 10.1080/10476210903466901 10.1108/00400910610651764 Hebron L., Stack J.F.Jr. Globalization: Debunking the myths 2016Rowman & Littlefield Lanham, MD 10.1080/10665680801957295 10.1080/07380560802688299 10.1080/00933104.2004.10473243 10.1177/1028315303260832 Kopish M.A., 2019, Journal of International Social Studies, 9, 3 10.1080/10476210.2016.1163331 10.1016/S0742-051X(00)00004-4 10.1111/j.1528-3577.2004.t01-1-00170.x Mwebi B.M., 2009, Alberta Journal of Educational Research, 55, 414 10.1080/00933104.2008.10473368 Myers J.P., 2010, Critical global perspectives: Rethinking knowledge about global societies, 103 Myers J.P., 2012, New directions in social education research: The influence of technology and globalization on the lives of students, 61 Myers J.P., 2016, Education Policy Analysis Archives, 24 10.1016/j.tate.2018.10.008 10.1177/016146810911101102 Novak J.D., 2008, Technical Report IHMC CmapTools 2006-01 Rev 01-2008, Florida Institute for Human and Machine Cognition 10.1007/978-0-230-34506-5 10.1080/14767724.2011.605333 10.1080/10476210903466992 Oxfam Education for global citizenship: A guide for schools 2015Oxfam GB Oxford, UK 10.4135/9781526402042.n65 10.1080/10476210.2015.1118032 10.1177/002205741519500305 Rapoport A., 2009, Journal of Social Studies Research, 33, 91 10.1080/01411926.2011.615388 Richter D., 2009, Citizenship Teaching & Learning, 5, 60 10.5040/9781474286749 Schissler H., Soysal Y.N. The nation, Europe, and the world: Textbooks and curricula in transition 2005Berghahn Books New York 10.1016/j.tate.2013.02.001 Stearns P.N., 2007, World History Connected, 4 10.1093/acprof:oso/9780199286942.003.0007 10.1080/14747731.2013.845958 10.1177/0022487116663694 10.1111/j.1528-3585.2012.00477.x UNESCO Preparing teachers for global citizenship education: A template. 2018UNESCO Paris 10.18546/IJDEGL9.1.04 Walker J.M., 2018, Journal of International Social Studies, 8, 146 White G., 2016, Global migration, diversity, and civic education: Improving policy and practice, 179 Yemini M., 2018, Cambridge Journal of Education, 48, 715 10.1111/ejed.12239 10.1016/j.tate.2018.09.014 10.1080/00220272.2013.764505 Zappile T.M., 2016, International Studies Perspectives, 18, 194 10.1177/0022487110375802