Xây dựng các tổ chức học hỏi: Trung tâm Học tập Tổ chức MIT

Journal of Management Development - Tập 14 Số 5 - Trang 9-14 - 1995
Robert M.Fulmer1
1The College of William and Mary, Williamsburg, Virginia, USA

Tóm tắt

Mô tả công việc của Trung tâm Học tập Tổ chức và quan sát tiền đề cơ bản của trung tâm rằng các cá nhân và tổ chức phải thay đổi cả tư duy và thực hành quản lý để phát triển trong một thế giới ngày càng năng động và phụ thuộc lẫn nhau. Phác thảo cấu trúc của trung tâm và thảo luận về chương trình nghiên cứu hiện tại của trung tâm. Giải thích cách các tổ chức tham gia vào trung tâm làm phong phú quá trình nghiên cứu bằng cách tập trung vào các vấn đề quản lý then chốt, cung cấp các địa điểm nghiên cứu thực địa, và mang lại kiến thức thực tiễn từ các tổ chức dẫn đầu.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

1. Fulmer, R.M., “A plea for relevance and academic writing”, guest editorial, Planning Review, 1986.

2. Davis, S., “Developing 2020 vision for a future perfect world”, presentation to Hoechst Celanese Management Conference, Charlotte, NC, 20 January, 1993.

3. Senge, P.M., The Fifth Discipline, Doubleday, New York, NY, 1990.

4. Dumaine, B., “Mister learning organization,” Fortune, 17 October, 1994, p. 148.

5. See, for example, Kofman, F. and Senge, P., “Communities of commitment: the heart of learning organizations”, Organizational Dynamics, January, 1994, pp. 7‐25.