Báo cáo ngắn: Tiếp thu từ vựng cho trẻ em mắc chứng tự kỷ: Giảng dạy qua giáo viên hay máy tính

Journal of Autism and Developmental Disorders - Tập 30 - Trang 359-362 - 2000
Monique Moore1, Sandra Calvert1
1Communication, Culture, and Technology Program, and the Department of Psychology, Georgetown University, Washington

Tóm tắt

Nghiên cứu này đã xem xét tác động của máy tính đến việc tiếp thu từ vựng của trẻ nhỏ mắc chứng tự kỷ. Sự chú ý, động lực và việc học từ mới của trẻ đã được so sánh trong một chương trình hành vi và một chương trình phần mềm giáo dục. Chương trình phần mềm giáo dục được thiết kế để song song với chương trình hành vi, nhưng nó đã bổ sung các đặc điểm trực quan nổi bật như âm thanh hấp dẫn và chuyển động của vật thể. Trẻ em mắc chứng tự kỷ thể hiện sự chú ý cao hơn, động lực nhiều hơn, và học được nhiều từ vựng hơn khi sử dụng máy tính so với chương trình hành vi. Những hệ quả được xem xét cho sự phát triển phần mềm máy tính nhằm dạy từ vựng cho trẻ em mắc chứng tự kỷ.

Từ khóa

#tự kỷ #tiếp thu từ vựng #phần mềm giáo dục #chương trình hành vi #trẻ em

Tài liệu tham khảo

Calvert, S. L. (1999). Children's journeys through the information age. Boston: McGraw Hill. Calvert, S. L., Watson, J., Brinkley, V., & Penny, J. (1989). Computer presentational features for poor readers' recall of information. Journal of Educational Computing Research. 22, 251–258. Heimann, M., Nelson, K., Tjus, T., & Gillberg, C. (1995). Increasing reading and communication skills in children with autism through an interactive multimedia computer program. Journal of Autism and Developmental Disorders, 25, 459–480. Lovaas, I. (1981). The me book: Teaching developmentally disabled children. Austin, TX: PRO-ED. Maurice, C., Green, G., & Luce, S. (1996). Behavioral intervention for young children with autism. Austin, TX: PRO-ED.