Báo cáo ngắn: Vai trò của giảng dạy toán học trong việc thúc đẩy tư duy phát triển của học sinh
Tóm tắt
Niềm tin rằng khả năng toán học là một đặc điểm cố định rất phổ biến và có thể là một lý do chính cho sự không quan tâm và hiệu suất kém của nhiều học sinh trong môn toán. Nghiên cứu này điều tra cách mà các phương pháp giảng dạy toán học có thể góp phần vào niềm tin của học sinh về khả năng toán học là một đặc điểm cố định hoặc có thể thay đổi (tư duy). Thông qua việc tổng hợp tài liệu hiện có và phân tích dữ liệu từ các quan sát lớp học, bài báo này trình bày một khung phương pháp giảng dạy và xác định cách thực hiện khác nhau của các phương pháp này có thể được phân loại dọc theo một continuum từ việc truyền tải thông điệp tư duy cố định đến việc truyền tải thông điệp tư duy phát triển liên quan đến khả năng toán học.