Đắp Lấp Khoảng Cách: Chủ Nghĩa Nữ Quyền, Thời Trang và Tiêu Dùng
Tóm tắt
Bài báo đối diện với hai vấn đề, thứ nhất là câu hỏi về phụ nữ và tiêu dùng, thứ hai là ngành công nghiệp thời trang như một lĩnh vực nữ tính hóa. Trước tiên, lập luận là các nghiên cứu gần đây về tiêu dùng đã bị yếu đi do sự không chú ý đến các câu hỏi liên quan đến sự loại trừ khỏi tiêu dùng và sản xuất tiêu dùng. Sự chênh lệch thu nhập cũng như các câu hỏi về nghèo đói đã bị bỏ qua trong cuộc tranh luận này. Thay vào đó, sự chú ý chủ yếu đã được dồn vào các hệ thống ý nghĩa liên quan đến các mặt hàng tiêu dùng. Điều này đã dẫn đến một cảm giác thỏa mãn chính trị như thể tiêu dùng không phải là một vấn đề. Đối với hàng ngàn phụ nữ đang nuôi dạy trẻ em ở mức thu nhập hoặc thấp hơn mức nghèo đói, điều này rõ ràng là một vấn đề. Phần thứ hai của bài báo lấy ngành công nghiệp thời trang làm ví dụ cho một lĩnh vực mà các quan điểm về cả sản xuất và tiêu dùng hiếm khi được kết hợp với nhau. Điều này tạo ra một cảm giác tuyệt vọng chính trị liên quan đến việc cải thiện thực hành tuyển dụng trong lĩnh vực này, đặc biệt là đối với những phụ nữ lao động với mức lương rất thấp. Lập luận ở đây là nếu có sự kết hợp và tranh luận lớn hơn về ranh giới sản xuất và tiêu dùng, có khả năng sẽ dẫn đến các chính sách giúp cải thiện điều kiện làm việc trong lĩnh vực này, nơi mà phần lớn nhân viên trên toàn cầu là nữ giới.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Alexander Sally, 1976, The Rights and Wrongs of Women
Benson Susan Porter, 1986, Counter Cultures: Saleswomen, Managers and Customers in American Department Stores 1890–1940
Herman Marshall, 1982, ‘All That Is Solid Melts Into Air’: The Experience of Modernity
Bowlby Rachel, 1985, Just Looking: Consumer Culture in Dreiser, Gissing and Zola
Braidotti Rosi, 1992, Beyond Equality and Difference: Citizenship, Feminist Politics and Female Subjectivity
Brannen Julia, 1987, Give and Take in Families.
Fiske John, 1989, Understanding Popular Culture
Gilroy Paul, 1993, The Black Atlantic: Modernity and Double Consciousness
Gilroy Paul, 1993, Small Acts
Hall Stuart, 1989, New Times: The Changing Face of Politics in the 1990s
Hall Stuart, 1996, Stuart Hall: Critical Dialogues in Cultural Studies
Lunt Peter, 1992, Mass Consumption and Personal Identity: Everyday Economic Experience
Lury Celia, 1996, Consumer Culture
Middleton Sue, 1994, Family Fortunes: The Pressures on Parents and Children in the 1990s
Mort Frank, 1989, New Times: The Changing Face of Politics in the 1990s
Mort Frank, 1996, Cultures of Consumption
Nava Mica, 1992, Changing Cultures: Feminism, Youth and Consumerism
Nava Mica, 1996, Modern Times: Reflections on a Century of English Modernity
Phizacklea Annie, 1990, Unpacking the Fashion Industry: Gender, Racism and Class in Production
Reekie Gail, 1995, Temptations: Sex, Selling and the Department Store
1996, Social Trends
Williams Sally, 1996, The Independent
Ware Vron, 1992, Beyond the Pale: White Women, Racism and History
Wolff Janet, 1990, Feminine Sentences: Essays on Women and Culture