Đắp Lấp Khoảng Cách: Chủ Nghĩa Nữ Quyền, Thời Trang và Tiêu Dùng

Feminist Review - Tập 55 Số 1 - Trang 73-89 - 1997
Ángela McRobbie1
1Loughborough University,

Tóm tắt

Bài báo đối diện với hai vấn đề, thứ nhất là câu hỏi về phụ nữ và tiêu dùng, thứ hai là ngành công nghiệp thời trang như một lĩnh vực nữ tính hóa. Trước tiên, lập luận là các nghiên cứu gần đây về tiêu dùng đã bị yếu đi do sự không chú ý đến các câu hỏi liên quan đến sự loại trừ khỏi tiêu dùng và sản xuất tiêu dùng. Sự chênh lệch thu nhập cũng như các câu hỏi về nghèo đói đã bị bỏ qua trong cuộc tranh luận này. Thay vào đó, sự chú ý chủ yếu đã được dồn vào các hệ thống ý nghĩa liên quan đến các mặt hàng tiêu dùng. Điều này đã dẫn đến một cảm giác thỏa mãn chính trị như thể tiêu dùng không phải là một vấn đề. Đối với hàng ngàn phụ nữ đang nuôi dạy trẻ em ở mức thu nhập hoặc thấp hơn mức nghèo đói, điều này rõ ràng là một vấn đề. Phần thứ hai của bài báo lấy ngành công nghiệp thời trang làm ví dụ cho một lĩnh vực mà các quan điểm về cả sản xuất và tiêu dùng hiếm khi được kết hợp với nhau. Điều này tạo ra một cảm giác tuyệt vọng chính trị liên quan đến việc cải thiện thực hành tuyển dụng trong lĩnh vực này, đặc biệt là đối với những phụ nữ lao động với mức lương rất thấp. Lập luận ở đây là nếu có sự kết hợp và tranh luận lớn hơn về ranh giới sản xuất và tiêu dùng, có khả năng sẽ dẫn đến các chính sách giúp cải thiện điều kiện làm việc trong lĩnh vực này, nơi mà phần lớn nhân viên trên toàn cầu là nữ giới.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Alexander Sally, 1976, The Rights and Wrongs of Women

Benson Susan Porter, 1986, Counter Cultures: Saleswomen, Managers and Customers in American Department Stores 1890–1940

Herman Marshall, 1982, ‘All That Is Solid Melts Into Air’: The Experience of Modernity

Bowlby Rachel, 1985, Just Looking: Consumer Culture in Dreiser, Gissing and Zola

Braidotti Rosi, 1992, Beyond Equality and Difference: Citizenship, Feminist Politics and Female Subjectivity

Brannen Julia, 1987, Give and Take in Families.

Felski Rita, 1995, The Gender of Modernity, 10.4159/9780674036796

Fiske John, 1989, Understanding Popular Culture

Gilroy Paul, 1993, The Black Atlantic: Modernity and Double Consciousness

Gilroy Paul, 1993, Small Acts

Hall Stuart, 1989, New Times: The Changing Face of Politics in the 1990s

Hall Stuart, 1996, Stuart Hall: Critical Dialogues in Cultural Studies

Lunt Peter, 1992, Mass Consumption and Personal Identity: Everyday Economic Experience

Lury Celia, 1996, Consumer Culture

McROBBIE Angela, Fashion and the Image Industries, 10.4324/9780203168011_chapter_10

Middleton Sue, 1994, Family Fortunes: The Pressures on Parents and Children in the 1990s

Mort Frank, 1989, New Times: The Changing Face of Politics in the 1990s

Mort Frank, 1996, Cultures of Consumption

Nava Mica, 1992, Changing Cultures: Feminism, Youth and Consumerism

Nava Mica, 1996, Modern Times: Reflections on a Century of English Modernity

Phizacklea Annie, 1990, Unpacking the Fashion Industry: Gender, Racism and Class in Production

10.1080/09502388700490131

Reekie Gail, 1995, Temptations: Sex, Selling and the Department Store

10.4324/9780203422946

1996, Social Trends

Williams Sally, 1996, The Independent

Ware Vron, 1992, Beyond the Pale: White Women, Racism and History

Wolff Janet, 1990, Feminine Sentences: Essays on Women and Culture