Vượt Qua Đại Dịch Covid-19: Học Từ Xa và Bất Bình Đẳng Trong Giáo Dục

Springer Science and Business Media LLC - Tập 50 - Trang 207-236 - 2022
Luca Bonacini1, Marina Murat2
1Department of Economics, GLO, University of Bologna, Bologna, Italy
2Department of Economics Marco Biagi, IEI, GLO, University of Modena and Reggio Emilia, Modena, Italy

Tóm tắt

Học tập từ xa có liên quan đến bất bình đẳng trong giáo dục không? Chúng tôi sử dụng dữ liệu PISA 2018 từ năm quốc gia châu Âu—Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh—để điều tra liệu kết quả giáo dục có liên quan đến việc sở hữu các nguồn lực cần thiết cho việc học từ xa hay không. Sau khi kiểm soát cho một loạt các biến số, tác động cố định, các đặc tả khác nhau và kiểm tra tính ổn định của các hệ số, chúng tôi phát hiện rằng học tập từ xa có liên quan tích cực đến kết quả giáo dục trung bình, nhưng cũng dẫn đến bất bình đẳng giáo dục mạnh mẽ và có ý nghĩa. Các kết quả của chúng tôi cho thấy rằng khoảng cách tiêu cực lớn hơn nơi mà việc học trực tuyến phổ biến hơn, qua các quốc gia, địa điểm và loại hình trường học. Một cách tổng quát hơn, sự bất bình đẳng trong học tập từ xa dường như có liên quan đến các ngoại ứng mạng công nghệ: chúng gia tăng khi giáo dục kỹ thuật số lan rộng. Các nhà hoạch định chính sách phải đảm bảo rằng tất cả học sinh và trường học đều có được các nguồn lực cần thiết cho việc học từ xa, nhưng để đạt được mục tiêu này một cách hiệu quả, họ phải điều chỉnh hành động của mình theo các đặc điểm của các quốc gia, khu vực và hệ thống giáo dục.

Từ khóa

#học từ xa #bất bình đẳng giáo dục #PISA 2018 #các nguồn lực giáo dục #công nghệ giáo dục

Tài liệu tham khảo

Banerjee AV, Shawn C, Duflo E, Linden L (2007) Remedying education: evidence from two randomized experiments in India. Q J Econ 122(3):1235–1264 Beuermann DW, Cristia J, Cueto S, Malamud O, Cruz-Aguayo Y (2015) One laptop per child at home: short-term impacts from a randomized experiment in Peru. Am Econ J Appl Econ 7(2):53–80 Cameron AC, Trivedi K (2005) Microeconometrics: methods and applications. Cambridge University Press, Cambridge Carter SP, Greenberg K, Walker MS (2017) The impact of computer usage on academic performance: evidence from a randomized trial at the United States Military Academy. Econ Educ Rev 56:118–132 Comi SL, Argentin G, Gui M, Origo F, Pagani L (2017) Is it the way they use it? Teachers, ICT and student achievement. Econ Educ Rev 56:24–39 Cristia J, Czerwonko A, Garofalo P (2014) Does technology in schools affect repetition, dropout and enrollment? Evidence from Peru. J Appl Econ 17(1):89–111 Escueta M, Nickow AJ, Oreopoulo P, Quan V (2020) upgrading education with technology: insights from experimental research. J Econ Lit 58(4):897–996 Fairlie RW (2012) The effects of home access to technology on computer skills: evidence from a field experiment. Inf Econ Policy 24(3–4):243–253 Fairlie RW, Bahr PR (2018) The effects of computers and acquired skills on earnings, employment and college enrolment: evidence from a field experiment and California UI earnings records. Econ Educ Rev 63:51–63 Fairlie RW, Grunberg SH (2014) Access to technology and the transfer function of community colleges: evidence from a field experiment. Econ Inq 52(3):1040–1059 Fairlie RW, London RA (2012) The effects of home computers on educational outcomes: evidence from a field experiment with community college students. Econ J 122(561):727–753 Fairlie RW, Robinson J (2013) Experimental evidence on the effects of home computers on academic achievement among schoolchildren. Am Econ J Appl Econ 5(3):211–240 Gelbach JB (2016) When do covariates matter? And which ones, and how much? J Law Econ 34(2):509–543 Kuhfeld M, Soland J, Tarasawa B, Johnson A, Ruzek E, Liu J (2020) Projecting the potential impacts of COVID-19 school closures on academic achievement. Educ Res 49(8):549–565 Leuven E, Lindahl M, Oosterbeek H, Webbink D (2007) The effect of extra funding for disadvantaged pupils on achievement. Rev Econ Stat 89(4):721–736 Malamud O, Cueto S, Cristia J, Beuermann DW (2019) Do children benefit from internet access? Experimental evidence from Peru. J Dev Econ 138:41–56 Malamud O, Pop-Eleches C (2011) Home computer use and the development of human capital. Q J Econ 126(2):987–1027 OECD (2018) PISA 2018 Technical report. PISA, OECD Publishing, Paris OECD (2019) PISA 2018 Results (volume I): what students know and can do. PISA, OECD Publishing, Paris Oster E (2019) Unobservable selection and coefficient stability: theory and evidence. J Bus Econ Stat 37(2):187–204 Ripani M (2022) Uruguay: Ceibal at Home. In: Vincent-Lancrin S, Cobo Romaní C, Reimers F (eds) How learning continued during the COVID-19 pandemic: global lessons from initiatives to support learners and teachers. OECD Publishing, Paris. https://doi.org/10.1787/9ea58823-en Schleicher A (2020) The impact of COVID-19 on education: insights from Education at a Glance 2020. OECD, Paris. https://www.oecd.org/education/the-impact-of-covid-19-on-education-insights-education-at-a-glance-2020.pdf. Accessed 12 Feb 2022 Vigdor JL, Ladd HF, Martinez E (2014) Scaling the digital divide: Home computer technology and student achievement. Econ Inq 52(3):1103–1119 Woessmann L (2009) International evidence on school tracking: a review. Cesifo DICE Rep 7(1):26–34 Yanguas ML (2020) Technology and educational choices: evidence from a one-laptop-per-child program. Econ Educ Rev 76:1–13