Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Thái độ của sinh viên tại một trường đại học nghệ thuật tự do Cơ đốc giáo tư nhân đối với việc giảng dạy tiến hóa
Tóm tắt
Sinh viên tại các trường cao đẳng Cơ đốc giáo tư nhân thường có quan điểm kết hợp đức tin và niềm tin vào Chúa. Dù là do hiểu lầm về tiến hóa, thiếu kiến thức về bản chất của khoa học, hay niềm tin rằng đức tin của họ không thể cho phép họ chấp nhận tiến hóa, vẫn có rất nhiều sự nhầm lẫn về tiến hóa. Nghiên cứu này điều tra thái độ đối với tiến hóa của sinh viên tại một trường đại học nghệ thuật tự do Cơ đốc giáo nhỏ ở đông Texas (Đại học Baptist Đông Texas, ETBU) và cảm giác của họ về cách tiếp cận thích hợp nhất về tiến hóa trong lớp học khoa học của đại học. Phần lớn sinh viên tại ETBU đến từ Texas hoặc Louisiana. Tại bậc trung học, cả hai bang yêu cầu ít nhất một khóa học khoa học phải được học và tiến hóa cần được giảng dạy đến một mức độ hiểu biết nào đó. Sinh viên cho thấy có hiểu biết hợp lý rằng khoa học chỉ bao gồm các giải thích tự nhiên. Tuy nhiên, số lượng khóa học khoa học lớn hơn và mức độ trưởng thành của sinh viên đã dẫn đến những khác biệt đáng kể (P = 0.0001 và P = 0.002, tương ứng) trong hiểu biết về khoa học. Tuy nhiên, có một khẳng định chung rằng Chúa nên được đưa vào định nghĩa của khoa học từ phần lớn sinh viên (64.4%), cho thấy sự hiểu lầm về bản chất của khoa học. Sinh viên phản hồi rằng họ cảm thấy thoải mái nhất khi được tiếp cận trong lớp học về tiến hóa thông qua việc trình bày khoa học hỗ trợ tiến hóa (19.6%), và được chỉ ra cách mà thuyết sáng tạo và thiết kế thông minh không phải là khoa học (29.8%). Một số sinh viên phản hồi rằng giáo sư nên chấp nhận thuyết sáng tạo và thiết kế thông minh như là khoa học và giảng dạy chúng như vậy (38.2%). Bài báo này sẽ trình bày các phương pháp để tiếp cận sinh viên phản ứng về tiến hóa theo cách này.
Từ khóa
#tiến hóa #khoa học #sinh viên #giáo dục #Cơ đốc giáo #hiểu biết khoa họcTài liệu tham khảo
Aguillard D. Evolution education in Louisiana public schools: a decade of following Edwards v Aguillard. Am Biol Teach. 1999;61:182–8.
Alles DL. Using evolution as the framework for teaching biology. Am Biol Teach. 2001;63:20–3.
Central Conference of American Rabbis. On creationism in school textbooks. 1984; http://data.ccarnet.org/cgi-bin/resodisp.pl?file=texts&year1984 Accessed Dec. 2008.
Cherif A, Adams G, Locher J. What on “earth” is evolution? The geological perspective on teaching evolutionary biology effectively. Am Biol Teach. 2001;63:576–91.
Clergy Letter Project. The Clergy letter—from American Christian Clergy—An open letter concerning religion and science. http://www.butler.edu/clergyproject/Christian_Clergy/ChrClergy/Ltr.htm. Accessed Dec. 2008.
Cunningham DL, Wescott DJ. Still more “Fancy” and “Myth” than “Fact” in student’ conceptions of evolution. Evolution: Education and Outreach. 2009;. doi:10.1007/s12052-009-0123-6.
Farber P. Teaching evolution and the nature of science. Am Biol Teach. 2003;65:347–54.
Hobin, J. Evolution and its discontents: a role for scientists in science education. Federation of American societies for experimental biology. 2008;221–4.
Horner J, Rubba P. The laws-are-mature-theories fable. Sci Teach. 1979;46:31.
Isaak, M. The talk origins archive: five major misconceptions about evolution. 2003; http://www.talkorigins.org/faqs/faq-misconceptions-html.
McComas, W. investigating evolutionary biology in the laboratory. Reston, VA. National Association of Biology Teachers. 1994.
McComas W. Ten myths of science: reexamining what we think we know about the nature of science. Sch Sci Math. 1996;96:10–6.
Moore R. The courage and convictions of Don Aguillard. Am Biol Teach. 1999;61:166–74.
National Academy of Science and Institute of Medicine. Science, evolution, and creationism. Washington, D.C: The National Academies Press; 2008.
National Center for Science Education. Evolution: how does it fare in state K—12 science standards. 2008; http://ncsweb.org/mcse/20/4/evolution-how-does-it-fare-state-k-12-science-standards. Accessed Dec. 2008.
Nehm RH, Schonfeld IS. Does increasing biology teacher knowledge of evolution and the nature of science lead to a greater preference for the teaching of evolution in schools? J Sci Teacher Educ. 2007;18:699–723.
Plantinga, Alvin, "Religion and Science", The Stanford encyclopedia of philosophy. Edward N. Zalta (ed.). 2008; http://plato.stanford.edu/archives/win2008/entries/religion-science/.
R Development Core Team. R 2.4.1 - A language and environment. 2006; http://www.r-project.org/.
Reading the polls on evolution and creationism. The Pew Research Center for the People and the Press. Washington D. C. http://peoplepress.org/commentary/display.php3?AnalysisID=118. Accessed Dec. 2008.
Robinson, B. A. Beliefs of Christian faith groups about origins. 2005; http://religioustolerance.org/ev_denom1.htm. Accessed Apr 2009.
Schneider, R. J. Essay V: Evolution for Christians. 2005-2007. http://community.berea.edu/scienceandfaith/essay05.asp. Accessed Apr. 2009.
Shanker G, Skoog GD. Emphasis given evolution and creationism by Texas high school biology teachers. Sci Educ. 1993;77:221–33.