Sự Gắn Bó, Đạo Đức Nảy Sinh và Hành Vi Xâm Hại: Hướng Tới Mô Hình Phát Triển Xã Hội Cảm Xúc về Hành Vi Chống Đối Xã Hội
Tóm tắt
Liệu sự gắn bó có đóng vai trò trong việc phát triển lý luận đạo đức và hành vi chống đối xã hội? Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về vai trò của các mối quan hệ gắn bó trong sự phát triển của các dấu hiệu sớm về đạo đức và hành vi chống đối xã hội, đặc biệt là sự tuân thủ và sự hung hăng trong giai đoạn sơ sinh và thời thơ ấu. Các phát hiện được trình bày về vai trò của các biểu tượng gắn bó trong sự phát triển của đạo đức, chủ nghĩa độc tài và hành vi phạm tội trong giai đoạn vị thành niên và tuổi trưởng thành. Để phục vụ cho mục đích gợi ý, hai mô hình xã hội cảm xúc về sự phát triển của các loại hành vi chống đối xã hội nhẹ và nghiêm trọng được đề xuất, trong đó sự gắn bó là một đặc điểm nổi bật.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Achenbach, T.M., 1985, Assessment and taxonomy of child and adolescent psychopathology
Ainsworth, M.D.S., 1978, Patterns of attachment: A psychological study of the Strange Situation
Adorno, T.W., 1950, The authoritarian personality
Altemeyer, B., 1988, Enemies of freedom: Understanding right-wing authoritarianism
Bowlby, J., 1944, International Journal of Psycho-Analysis, 25, 19
Bowlby, J., 1969, Attachment and loss: Vol. 1. Attachment
Bowlby, J., 1973, Attachment and loss: Vol 2. Separation: Anxiety and anger
Bowlby, J., 1975, Attachment and loss: Vol. III: Loss
Bowlby, J., 1988, A secure base: Parent-child attachment and healthy human development
Boyes, M.C., 1993, Merrill-Palmer Quarterly, 39, 551
Bretherton, I., 1997, Attachment and the acquisition of values
Brunner, H.G., 1996, Genetics of criminal and antisocial behaviour, 155
Cassidy, J., 1994, Monographs of the Society for Research in Child Development, 228
Cicchetti, D., 1995, Advances in Clinical Child Psychology, 17, 1
De Waal, F., 1996, Good natured. The origins of right and wrong in humans and other animals
Eisenberg, N., 1990, Merrill-Palmer Quarterly, 36, 507
Emde, R.N., 1987, The emergence of morality in young children, 245
Feyerabend, P., 1995, Killing time. The autobiography
Fonagy, P., 1995, International Journal of Psycho-Analysis, 76, 487
Gibbs, J.C., 1992, Moral maturity: Measuring the development of sociomoral reflection
Greenberg, M.T., 1988, Clinical implications of attachment, 177
Hamilton, C.E. (1994). Continuity and discontinuity of attachment from infancy through adolescence. Unpublished doctoral dissertation, University of California at Los Angeles.
Hesse, E., 1997, Attachment and politics
Hirschi, T., 1969, The causes of delinquency
Hoffman, M.L., 1984, Morality, moral development and moral behavior, 283
Hopf, C. (1993). Rechtsextremismus und Beziehungserfahrungen. Zeitschrift für Soziologie, 22, 449-463.
Hopf, C., 1995, Familie und Rechtsextremismus. Familiale Sozialisation und rechtsextreme Orientierungen junger Maenner
Janssens. J.M., 1990, Pedagogische Studien, 67, 403
Kagan, J., 1987, The emergence of morality in young children
Kohlberg, L., 1969, Handbook of socialization theory and research
Kohlberg, L., 1984, Essays on moral development. Vol: 2. The psychology of moral development
Kohlberg, L., 1991, Intersections with attachment, 229
Main, M., 1985, Adult attachment classification system
Main, M., 1990, Attachment in the preschool years: Theory, research, and intervention, 161
Main, M., 1990, Attachment in the preschool years: Theory, research, and intervention, 121
Marris, P., 1996, The politics of uncertainty. Attachment in private and public life
Mawson, A.R., 1980, Understanding crime. Current theory and research, 103
Meloen, J.D. (1983). De autoritaire reaktie in tijden van welvaart en krisis [The authoritarian response in times of prosperity and crisis]. Unpublished doctoral dissertation, University of Amsterdam.
Patterson, G.R., 1976, Behavior modification and families, 267
Richters, J.E., 1992, Social influences and behavior
Rutter, M., 1996, Genetics of criminal and antisocial behaviour, 1
Spiecker, B., 1991, Emoties en morele opvoeding. Wijsgerig-pedagogische studies [Emotions and moral education]
Sroufe, L.A., 1985, Child Development, 56, 1
Sroufe, L.A., 1988, Clinical implications of attachment, 18
Waters, E., 1986, Development of antisocial and prosocial behavior. Research, theories, and issues, 97
Waters, E., meeting of the Society for Research in Child Development